Chương 74: Thần tiên tỷ tỷ rất biết gây thù (2)

2.6K 363 55
                                    

(2)

Cũng không bao lâu, Cẩm Vinh liền phát hiện Dao Quang tiểu tiên nữ vẫn là rất hữu dụng. Nàng với những chuyện lớn nhỏ phát sinh ở Tiên giới đều biết nhất thanh nhị sở (tường tận rõ ràng), cho dù là bí sử từ xa xưa hay những lời đồn đoán gần đây nhất. Có lẽ là do Dao Quang trời sinh là thần tiên, hậu trường lại tương đối cường ngạnh, cha mẹ đều là thần tiên tu vi không yếu, tổ phụ là Nam Thiên Thanh Huyền đại đế.

Nha, còn là tiên tam đại.

Đây cũng là vì sao mặc dù nàng có tu vi Kim Tiên, vẫn có thể chạy đến đạo trường của Cẩm Vinh, chính là vì trên người nàng có tuyệt phẩm pháp khí tổ phụ tặng cho.

Cẩm Vinh đã qua tuổi sinh ra hâm mộ ghen tị trẻ con với những chuyện này, cho nên cô rất bình tĩnh ngồi nghe xong những thứ bản thân muốn hiểu rõ, rồi lại chuyên tâm bồi dưỡng tiên thảo tiên dược.

"Cô còn rảnh rỗi dùng tiên lực đi bồi dưỡng những thứ này, quá lãng phí đi." Dao Quang tiểu tiên nữ nhìn Cẩm Vinh chăm cây, lại bắt đầu líu ríu.

Trong ký ức của Dao Quang tiểu tiên nữ, chuyện này đích xác là rất lãng phí tiên lực, bởi vì bình thường, tiên nhân sẽ để đồng tử quản lý thảo dược linh phổ ra tay, hoặc là làm ra mấy cái người giấy, khôi lỗi hỗ trợ quản lý, có linh lực trong tiên cảnh tẩm bổ, những thảo dược này tự lớn lên được.

Mà tiên nhân bình thường không sử dụng linh lực của mình vì một là ngại mệt mỏi, hai là hao phí tu vi, thăng cấp đã khó, ai muốn tu vi còn bị lùi lại chứ. 

Tiên giới tường hòa, tranh đấu ít, thành ra tiên nhân trên Tiên giới phần lớn tính tình bại hoại lười nhác, đột nhiên xuất hiện một tiểu tiên chịu khổ tu ngàn năm thành Cửu Thiên Huyền Tiên, đã rất hiếm thấy, quả thực là đóa kỳ hoa. 

Cho nên khi Dao Quang nghe đến danh vị Huyền Nữ này, nàng cùng đám tiểu đồng bạn đều sợ ngây người.

Tóm lại, tiên nhân ở đây lười tu luyện, cũng không muốn uổng phí tu vi.

Cẩm Vinh nhàn nhạt lườm nàng một chút, nha đầu này thật đúng là bị nuôi thành tính tình hồn nhiên ngây thơ không hiểu chuyện.

Dao Quang hình như cũng ý thức được điểm ấy, che miệng lại dè dặt hỏi tiếp, "Vậy cô vì sao lại hao phí tiên lực bồi dưỡng những thảo dược này ?

"Bởi vì ta muốn bọn chúng lớn nhanh một chút." Hơn nữa cô cũng không để bụng một chút tiên lực này, tu luyện nhiều năm như vậy, không phải là vì muốn tùy tính sao?

Dao Quang ngồi xổm ở bên cạnh nâng má, "Cô một chút cũng không giống lời bọn họ nói."

"Bọn họ nói như thế nào?" Cẩm Vinh nhất tâm nhị dụng, một bên dùng tiên lực tẩm bổ mỗi một gốc tiên thảo tiên dược, một bên nghe Dao Quang nói chuyện, khó được một người tới nói chuyện phiếm cùng, mà dáng dấp còn không tệ, Cẩm Vinh cũng liền khoan dung hơn nhiều.

"Tổ phụ ta nói cô rất lợi hại, có thể khổ tu nhiều năm như vậy, còn nói ta, hai ngàn tuổi vẫn chỉ là một Kim Tiên." Nói thì nói như thế, nhưng Dao Quang giống như một chút cũng không để ý, ngược lại rất có hứng thú với Cẩm Vinh , "Nhưng ta cảm thấy tính tình cô không giống như là thích khổ tu, bọn hắn nói người khổ tu đều lạnh như băng, nhưng cô rất kiên nhẫn, còn nói chuyện với ta."

[HOÀN] [EDIT] Xuyên Nhanh: Vinh hoa phú quý - Tích Ngã Vãn HĩWhere stories live. Discover now