Ăn chơi trác táng nhất cổ đại (phần 4)

2.6K 386 48
                                    


Chương 60 - (8)

Mạnh Bình Thanh trở về không lâu, một người khác trong Mạnh gia cũng muốn trở lại, là Chu Phàm.

Chu Phàm là con trai một người bạn của Mạnh Tỉnh Chi, được Mạnh lão cha nhận nuôi từ nhỏ.

Đây cũng là một "kẻ thù" Mạnh Cẩm Vinh chọc phải.

Sau khi phụ thân Chu Phàm chết, Chu Phàm liền được Mạnh Tỉnh Chi thu dưỡng, coi như con ruột.

Mạnh lão cha cũng nhiều lần lôi Chu Phàm ra so sánh với Mạnh Cẩm Vinh, muốn Mạnh Cẩm Vinh cũng chăm chỉ học tập như anh ta.

Mạnh Cẩm Vinh tính tình ngang ngạnh không sợ trời không sợ đất, liền bắt đầu bắt nạt Chu Phàm.

Chu Phàm so với Mạnh Cẩm Vinh thông minh hơn nhiều, bằng không sau này cũng không có khả năng lên làm đại tướng quân, anh ta cùng Giang Thanh Ngữ, Vĩnh An vương không có quan hệ gì, là tự mình dựa vào bản lĩnh ở biên quan một đao một thương xông ra.

Mạnh Tỉnh Chi bởi vì Mạnh Cẩm Vinh rước lấy tai họa, ở trong quan trường nhiều lần gặp công kích buộc tội, khi ấy Chu Phàm mới chỉ là một tiểu tướng, không giúp gì được Mạnh Tỉnh Chi, đợi anh ta công thành danh toại, trở về tế bái trùng tu phần mộ Mạnh Tỉnh Chi, về sau ở trên triều đình đối với phe phái Lục vương gia là phe trung lập.

Chu Phàm đương nhiên kính trọng yêu mến nghĩa phụ Mạnh Tỉnh Chi, nhưng cực kì chán ghét Mạnh Cẩm Vinh.

"Ngươi lại chọc nghĩa phụ tức giận." Chu Phàm vẻ mặt lạnh như băng nói.

Cẩm Vinh lại bị phạt, đương nhiên không phải vì chuyên đánh Tống Bồi bị phát hiện, Cẩm Vinh rất cẩn thận không lưu lại chút dấu vết nào, chỉ là tức giận chuyện Mạnh lão thái thái suốt ngày tìm bà mối mà thôi.

Mạnh lão thái thái còn không kịp tức giận lại với Cẩm Vinh, Mạnh lão cha liền chen chân phạt trước, ba ngày không phạt tay ngứa ngáy.

Phạt nửa ngày chép sách, Cẩm Vinh đương nhiên không thèm viết, Bình An đã quen thói tiếp nhận bút bắt đầu chép, quả nhiên là tiểu thư đồng tri kỷ lão thái thái đưa cho.

Chu Phàm đứng cạnh cửa ra vào, cười lạnh hai tiếng, Mạnh lão cha để anh lại đây nhìn xem Cẩm Vinh chép sách như thế nào, khẳng định, anh tuyệt không giúp đỡ Mạnh Cẩm Vinh giở trò bịp bợm.

"Thiếu một thứ."

Mạnh Tỉnh Chi đang ở phòng khách nhìn danh mục quà tặng lễ đính hôn Giang gia đưa trở lại, tuy rằng này trước tới giờ đều là phu nhân tới kiểm kê nhập kho, nhưng quà cưới này nhiều phần là của hồi môn của Mạnh Lý Thị trước kia, để Tiêu Ngọc Mi tới làm thì cũng không hay lắm.

Bất đắc dĩ Mạnh Tỉnh Chi đường đường tri phủ, còn muốn tới kiểm kê mấy thứ này, nghĩ vậy, Mạnh Tỉnh Chi nhịn không được thầm mắng một tiếng, tiểu hỗn đản.

Nhưng đích xác thiếu một đồ vật nhỏ, cũng chính là vòng ngọc ngày Giang Thanh Ngữ ngày ấy mang ở trên tay, Mạnh Tỉnh Chi nhớ rõ năm ấy biểu muội mua được từ một hồ thương, khi còn sống nàng cũng rất thích cái vòng đó, cho nên trực tiếp muốn lấy làm vật đính ước với mẫu thân thân sinh Giang Thanh Ngữ.

[HOÀN] [EDIT] Xuyên Nhanh: Vinh hoa phú quý - Tích Ngã Vãn HĩWhere stories live. Discover now