[TG3] Kim chi ngọc diệp (phần 1)

6.9K 565 38
                                    

*金枝玉叶: kim chi ngọc diệp, chỉ con cái nhà quyn quý trong xã hội phong kiến, đồng nghĩa: cành vàng lá ngọc.

Truyện vừa đọc vừa edit nên có thể gặp các lỗi chính tả, thừa đoạn, thừa từ, mọi người thông cảm và note lại lỗi, mình sẽ sửa dần.

Chương 6 - (1)

Lần nữa tỉnh lại, Cẩm Vinh rất bình tĩnh, được rồi, nhìn tình huống này, cô nhất định là lại xuyên sách.

Bất quá Cẩm Vinh lúc này tỏ vẻ rất hài lòng với thân phận mới của bản thân, là công chúa.

Năm đó xem phim truyền hình dài tập trên tivi, Cẩm Vinh rất thích Thái Bình công chúa, Cao Dương công chúa, cho dù nội dung tiểu thuyết lần này có cẩu huyết đến đâu cũng không làm tâm tình vui vẻ giảm xuống nửa phần.

Nội dung kịch tình lần này có chút giống Trần Thế Mỹ và Tần Hương Liên, bất quá lần này gặp xui xẻo chỉ có một mình công chúa mà thôi.

*Trần Thế Mỹ là một nhân vật trong kinh kịch dân gian của Trung Hoa được truyền tụng gắn với giai thoại xử án của Bao Công. Trần Thế Mỹ xuất thân vốn là một thư sinh nghèo khó, kết hôn với Tần Hương Liên và có hai đứa con. Tần Hương Liên hết lòng dốc sức làm lụng cho Trần Thế Mỹ ăn học. Sau đó Trần Thế Mỹ lên kinh thi cử và đỗ trạng nguyên. Công chúa thấy Thế Mỹ sáng sủa và muốn kết hôn. Tân khoa trạng nguyên Trần Thế Mỹ bội tình, phản bội vợ con cũ của mình để theo vinh hoa phú quý.

Vai chính thế giới Chu Ngọc Liên có vận mệnh tương tự Tần Hương Liên, là nữ nhi một tiên sinh dạy học ở nông thôn, cùng phu quân Khâu Thịnh là thanh mai trúc mã, sau khi kết duyên vợ chồng, sinh hạ một nữ nhi, Khâu Thịnh vào kinh đi thi. Đúng lúc ấy quê nhà xảy ra lũ lụt, cha mẹ đều qua đời, Chu Ngọc Liên mang nữ nhi vào kinh thành tìm tướng công, lại thấy tân phò mã cưỡi ngựa đưa dâu, cùng người uống rượu mua vui lại chính là tướng công của mình thì vô cùng bi phẫn, ngăn kiệu của phủ doãn kinh thành, Đàm đại nhân, ăn ba mươi đại bản rồi kể ra oan tình, mong phủ doãn giải oan cho nàng.

*Phủ doãn (chữ Hán: 府尹) là chức danh tương đương Tổng đốc, chức danh Phủ doãn chỉ áp dụng tại kinh đô.

Ai ngờ, Khâu Thịnh biết được lại nói là sau khi mình rời nhà đến kinh thành, quê nhà lũ lụt, người nhà tẫn vong rồi mới cưới công chúa.

Lời Khâu Thịnh vô pháp phân biệt thật giả nhưng Chu Ngọc Liên tin hắn, viết thư cáo trạng công chúa đương triều, lôi hôn thư của nàng và Khâu Thịnh ra làm bằng chứng.

Án này thiên hạ đều biết, hoàng gia gả công chúa làm thiếp, mất hết mặt mũi. Công chúa bị bắt hòa ly với Khâu Thịnh rồi bị đưa vào chùa, lấy danh nghĩa là sám hối cầu phúc.

Hoàng gia ngại miệng lưỡi thiên hạ cũng không thể làm gì Chu Ngọc Liên, ban cho nàng không ít vàng bạc châu báu, để nàng và Khâu Thịnh hồi hương.

Sau này không ít người lôi chuyện này ra viết thành thoại bản, chính là chuyện nữ tử bình dân cùng thiên gia tranh chồng, trở thành truyền kì về ngạo cốt bất khuất của nữ tử, mà công chúa lại chính là vai ác lớn nhất.

[HOÀN] [EDIT] Xuyên Nhanh: Vinh hoa phú quý - Tích Ngã Vãn HĩWhere stories live. Discover now