[TG17] Hoàng đế hoang đường (phần 1)

3.2K 375 22
                                    


Chương 109 – (1)

Chuông tang gõ vang, hoàng đế băng hà, kinh thành mọi nhà treo lên cờ trắng, mặc đồ trắng, chịu quốc tang.

Bên trong Càn Nguyên Cung, Cẩm Vinh nhìn hơn mười vị đại quan áo trắng mũ ô sa trắng, eo mang thắt lưng đen, khóc lóc phi thường thảm thiết, cảm giác có chút đau đầu.

"Cha ta chết ta còn chưa khổ sở, các ngươi khổ sở cái gì." Cẩm Vinh bẹp bẹp miệng nói.

Các đại thần đang quỳ nghe được lời này thì tức khắc dừng âm thanh, buông thõng tay áo, ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, cái này không giống kịch bản cho lắm.

Cù Các Lão cầm đầu đứng dậy nói, "Thái Tử điện hạ không thể vọng ngôn, tiên đế văn thành võ đức, anh minh nhân hậu, lão thần cảm nhớ vô cùng."

Cẩm Vinh nội tâm ha hả một tiếng, đừng tưởng rằng cô không phát hiện tay bọn họ còn cầm khăn tẩm nước gừng, ngẫu nhiên lau lau mắt làm bộ nước mắt đầm đìa.

Bảy ngày trước, lão cha hoàng đế của tiểu thái tử Cẩm Vinh băng hà, ba ngày đầu phần lớn thần tử vẫn là thiệt tình khóc, nhưng sau mấy ngày muốn khóc cũng không khóc được, cũng đành phải dùng chút biện pháp.

Cẩm Vinh tuy rằng cũng là quỳ, nhưng tốt xấu quỳ gối phía trên bọn họ, nhìn rõ ràng phía dưới. Cẩm Vinh cân nhắc, mấy đời trước làm hoàng đế, sau khi chết thuộc hạ phỏng chừng cũng là làm như vậy.

Trẫm tâm lớn lòng dạ rộng rãi cũng không thèm so đo, nhưng tiền đề là bị lăn lộn không phải chính mình, mỗi ngày quỳ, ba bữa cơm nước trong rau cải trắng còn chưa tính.

Bắt khóc, cũng khóc không được, mới làm cha con mấy năm, số lần gặp mặt cũng chẳng được mấy lần.

Cù Các Lão cùng vài vị đại thần phụ chính cũng nhìn ra Thái Tử không kiên nhẫn, bọn họ cũng không phải người không biết biến báo, cũng không đáng vì điểm này mà trách móc tân đế sắp đăng cơ, bọn họ cũng đã một phen lão xương cốt, quỳ nhiều thế này không biết trở về phải bôi bao nhiêu thuốc trị đau lưng.

Trải qua thương nghị, bọn họ quyết định giản lược tất cả những lễ nghi có thể giản lược được, bớt rất nhiều lễ nghi phiền phức.

Hoàng đế nhập hoàng lăng, Cẩm Vinh vẫn là thiệt tình thắp nén hương cho cha tiện nghi, lại ở trong lòng mặc niệm một đoạn kinh vãng sinh.

Lại nói tiếp, cha hoàng đế tiện nghi của Cẩm Vinh đời này thật đúng là khổ bức, tuổi nhỏ vất vả sống sót qua đấu tranh cung đình, bị thương thân thể, chăm lo việc nước, chấn hưng quốc gia, thân thể chẳng thể tốt lên được, con nối dõi cũng đơn bạc, chỉ có một đứa con trai là Lê Cẩm Vinh, còn ham chơi, ngã suýt vỡ đầu đi đời nhà ma.

Vừa lúc Cẩm Vinh xuyên lại, thực đáng tiếc, khổ bức Văn Đức hoàng đế không nhặt được một người xuyên việt so với nhi tử ban đầu biết phấn đấu hơn một chút, coi như an ủi lão, lại nhặt được Cẩm Vinh. Cho nên không thể xuất hiện tình huống một trận chết đi sống lại, lãng tử hồi đầu, chăm chỉ hiếu học, làm người kinh ngạc cảm thán.

[HOÀN] [EDIT] Xuyên Nhanh: Vinh hoa phú quý - Tích Ngã Vãn HĩDove le storie prendono vita. Scoprilo ora