Chương 77: Thần tiên tỷ tỷ rất biết gây thù (5)

2.4K 414 26
                                    

(5)

Cẩm Vinh mấy ngày nay quen được một người bạn mới, là Nguyệt Lão.

Bởi vì chức vị Tư Mệnh Thiên Quân, quan hệ hai người cũng không tệ.

Nguyệt Lão so với tưởng tượng của Cẩm Vinh thì đã sống ở tiên giới lâu hơn rất nhiều, có thể nói là từ khi thiên địa có hai từ nhân duyên, Nguyệt Lão đã tồn tại.

Một người chưởng quản nhân duyên, một người chưởng quản mệnh lý, hai người rất có chủ đề chung, mà Nguyệt lão người này tuy già nhưng lại không hồ đồ.

Cẩm Vinh còn cùng Nguyệt Lão nói chuyện chuyển thế còn có chuyện "kịch bản", lão nghe rồi cũng không thấy kỳ quái, túc tuệ mà nói xưa nay bí mật về luân hồi chuyển thế huyền diệu khó nắm bắt. Về phần cái gọi là kịch bản, Nguyệt lão cười giải thích, "Cái này là ký ức nhưng cũng là thiên cơ, mặc dù không biết làm sao bị thiên quân thấy được, nhưng này cũng có nghĩa là thiên quân có tuệ căn, trên thân có tích lũy đại công đức nhiều đời."

"Cũng khó trách thiên quân tu vi tấn thăng nhanh như vậy." Nguyệt lão sờ sờ râu dài trắng bệch.

"Chỉ đơn giản như vậy?" Cẩm Vinh kinh ngạc nói.

Nguyệt lão nói tiếp, trong giọng nói lại mang theo phần thận trọng, "Nói đơn giản cũng không đơn giản, thiên cơ, cũng không phải ai cũng có thể nhìn thấy."

"Thiên quân nên trân quý phần phúc duyên này."

Nguyệt lão nói xong lời này không bao lâu, lại thấy Tư Mệnh Thiên Quân Huyền Nữ ngồi giày vò lịch kiếp của tiên nhân hạ phàm. Đến thời điểm này, hơn nửa tiên nhân đi hạ phàm lịch kiếp đã bị cô ép trở về.

Nguyệt lão nửa khóc nửa cười nói, "Thiên Quân làm chuyện này sớm muộn cũng sẽ bị người trùm bao tải, kéo vào góc đánh, cô cũng quá đam mê kéo cừu hận rồi."

Cẩm Vinh thờ ơ, "Chuyện trùm bao tải về sau lại nói, hiện tại ta vui lòng."

Có lẽ Cẩm Vinh là giữa đường luân hồi qua các kiếp sống thì vô tình thức tỉnh ký ức, cho nên cô mới cảm thấy bản thân là đang xuyên qua, cũng bởi vì thức tỉnh ký ức, sự thay đổi của một nhân vật vốn được định trước là không quan trọng như cô lại làm cho quỹ đạo của cả thế giới mất đi phương hướng ban đầu, vai chính cũng mất đi hào quang thiên đạo ưu ái, cho nên ở thế giới nào đi chăng nữa, Cẩm Vinh cũng không thể an ổn chết già mà luôn đứt gánh giữa đường.

Nhưng cũng có lẽ, là có người muốn cô thấy được thiên cơ, mà nếu tồn tại nhân vật như vậy, mục đích của người nọ là gì?

Mọi chuyện mới chỉ dừng ở mức suy đoán trong đầu Cẩm Vinh.

Kể từ khi hiểu ra chân tướng những cái gọi là ký ức kia, Cẩm Vinh càng buông thả bản thân, cho dù chưa thể khẳng định mình đang bị người khác điều khiển hay đơn thuần là vô tình gặp được thiên cơ, tâm tình cô vẫn cứ khoái trá nhẹ nhõm hơn nhiều.

Sinh mệnh thú vị ở chỗ khó khăn giày vò, bình yên nhiều sẽ mất vui. Cẩm Vinh phát rồ mà thầm nghĩ.

Không chỉ có mình cô đang chơi đùa, tất cả mọi người đều đang chơi nha, đương nhiên là đang nói đến đám người hạ phàm lịch kiếp kia, chơi trên tiên giới chán lại xuống hạ giới quấy nhiễu cuộc sống của phàm nhân, quá rảnh mà.

[HOÀN] [EDIT] Xuyên Nhanh: Vinh hoa phú quý - Tích Ngã Vãn HĩNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ