Chương 76: Thần tiên tỷ tỷ rất biết gây thù (4)

2.2K 327 16
                                    

(4)

Cẩm Vinh sau khi lên làm Tư Mệnh Thiên Quân, cũng không thể tiếp tục ở lại Tiểu Ly Sơn, mà phải chuyển vào Thiên Phủ Cung, chấp chưởng Tư Mệnh Tinh Bàn.

Tiểu Ly Sơn cũng ở lâu như vậy, Cẩm Vinh cũng thật sự ưa thích, cho nên thời điểm ra đi đem Tiểu Ly Sơn gói theo người, cũng không phí nhiều công phu, một cái tấc vuông chi thuật Tụ Lý Càn Khôn, liền thu hồi Tiểu Ly Sơn.

Ngẫm lại về sau nếu có phải đánh nhau với ai, vung tay áo ném ra một ngọn núi cũng rất thoải mái, đáng tiếc tiên giới tường hòa, tìm không thấy người để đánh nhau.

Bên trong Thiên Phủ Cung vốn là có mấy tên tiên đồng quét dọn, để tránh việc Tiên cung quá mức xuống cấp, Thiên Đế Thiên Hậu phái Tiên quan tới cũng có hỏi Cẩm Vinh có cần thêm tiên quan chạy vặt không, bị Cẩm Vinh tạm thời khước từ.

Chạy vặt cái gì, vẫn là xem tình hình đi.

Lên làm Tư Mệnh Thiên Quân xong, sinh hoạt hàng ngày của Cẩm Vinh cùng trước đó ở Tiểu Ly Sơn cũng không có gì khác biệt, vẫn như cũ là làm trạch nữ trong Thiên Phủ Cung, có một điểm không giống chính là, có tiên đồng quản lý ngọc phấn cho Cẩm Vinh, mà cô thì ở nội điện sâu nhất Thiên Phủ Cung ngồi lải nhải niệm niệm với Tư Mệnh Tinh Bàn.

Ít nhất thì trong mắt Dao Quang, chính là cái dạng này.

Kỳ thật Tư Mệnh Thiên Quân nói thì nghe cao cao tại thượng, nhưng cũng không có nhiều thần bí, tác dụng cũng không quá lớn, mệnh cách thứ này, tiên nhân tầm thường cũng không dám dính dáng tới, nói không chừng lúc nào đó liền bị nhân quả báo ứng tình kiếp sinh tử.

Tư Mệnh Thiên Quân xem như may mắn có thể xen vào mệnh cách của số ít sinh linh, nói nghiêm túc thì cũng không có chỗ tốt, tư mệnh, tư mệnh, là dòm ngó thiên cơ, quỹ đạo vận mệnh ngó một chút cũng là hao phí tâm huyết, hao tổn tuổi thọ phúc phận.

Cũng chỉ có thời điểm vận mệnh thiên giới đứng bên bờ sống chết, mới cần Tư Mệnh Thiên Quân dòm ngó thiên cơ, Cẩm Vinh cảm thấy vị tiên nhân tiền nhiệm chết trong Tiên Ma đại chiến chính là bỏ mạng như vậy. Có lẽ tiên nhân cũng không đến mức "siêu vô địch", nhưng chết nhiều xui xẻo nhiều chính là những Tư Mệnh Tiên Quân này.

Đây là phỏng đoán Cẩm Vinh rút ra được sau khi cùng Tư Mệnh Tinh Bàn ý hợp tâm đầu được một thời gian.

Phần việc hiện tại của Cẩm Vinh chính là chuyên trách mệnh lý luân hồi, độ người thành tiên.

Mệnh lý luân hồi còn tốt, trừ phi có các trường hợp Tam Hoàng Ngũ Đế thân mang đại công đức cần Tư Mệnh Thiên Quân chú ý một chút, những trường hợp bình thường đều do lục đạo Địa Phủ quản lý.

Dẫn độ thành tiên phân thành hai loại, một loại là vốn là phàm nhân, được tiên duyên, một loại khác chính là thần tiên hạ phàm lịch kiếp, còn chưa trở về.

Dùng Tư Mệnh Tinh Bàn điều tra các tiên nhân hạ phàm lịch kiếp, xem bọn họ đã trải qua bao nhiêu đời, hiện trạng bọn hắn bây giờ, sau đó tiến hành điều chỉnh, có những người sống tới mười đời mà tâm cảnh vẫn chưa được củng cố, lại có những người mắc ở tình kiếp, luẩn quẩn không thoát nổi, thậm chí có những người sống quá vui vẻ ở phàm trần lưu luyến không rời.

[HOÀN] [EDIT] Xuyên Nhanh: Vinh hoa phú quý - Tích Ngã Vãn HĩDonde viven las historias. Descúbrelo ahora