Hoàng đế hoang đường (phần 4)

2K 290 7
                                    


Chương 114 – (6)

Ngày ấy Hàn Lãng đến gặp bệ hạ, so với Tô Mi bị điều chức còn muốn làm người hâm mộ hơn, nhưng trên thực tế cũng không có bao lâu, cũng không có nói mấy câu. Hơn nữa có Thẩm thái phó ở đó, càng nhiều là tiểu hoàng đế cùng Thẩm thái phó nói chuyện với nhau.

Thoáng làm Hàn Lãng cảm thấy ngoài ý muốn chính là, vị tiểu hoàng đế này tựa hồ cũng không để ý thơ hắn làm, ngược lại càng chú ý hắn chuyện hắn trợ giúp tri phủ Thương Châu.

Hàn Lãng trong lòng có phỏng đoán, vị hoàng đế này hẳn không coi trọng hư danh. Xem ra, nếu muốn được hoàng đế ưu ái, cần đạt nhiều thành tựu thực tế.

Đến nỗi thơ danh, có thể áp bao nhiêu hay bấy nhiêu, tốt nhất là không làm.

Con người đều nhanh quên, thơ hắn làm dù cho có đúng là kinh diễm, nhưng thời gian dài, sẽ càng có người xuất sắc hơn thay thế địa vị của hắn, mạo hiểm không được lòng hoàng đế, lại mất địa vị ở thi đàn, một khi như vậy, Hàn Lãng sẽ thật sự mờ nhạt trong biển người.

Ở thời đại này làm ra một phen thành tựu kinh thiên động địa là mong muốn chân chính của hắn.

Cẩm Vinh không biết trong lòng Hàn Lãng xoay vòng cong quẹo như vậy, cô cũng không phải thực để ý, rốt cuộc mấy năm nay bên người có rất nhiều người vì một ánh mắt, một hành động của hoàng đế là cô mà vắt hết óc tính đến tính đi.

Cô hiện tại chính là đang đau đầu vì Truy Y Vệ.

Truy Y Vệ, sáng tạo độc đáo của Đại Ngụy triều, cơ quan đặc biệt đảm nhiệm tuần sát truy bắt các đối tượng chống phá, hoạt động hưng thịnh nhất vào thời kỳ khai quốc, thanh danh đáng sợ truyền đời. mấy năm gần đây không có nhiều biến động, quan lại khuyên can, thi hành chính sách cai trị nhân từ, bộ môn cũng không có nhiều đất để hoạt động. Nhưng cũng không có nghĩa là bọn họ đã mai danh ẩn tích, ai cũng biết Truy Y Vệ còn ngầm hoạt động, chịu khống chế ở trong tay mỗi một đời hoàng đế.

Này cũng đủ trở thành bảo đảm với hoàng đế, nỗi khiếp sợ của các vị triều thần.

Lúc trước Tiên đế qua đời, đã sớm đem Truy Y Vệ giao cho Cẩm Vinh, cũng nói không thể sử dụng tùy ý.

Cẩm Vinh làm hoàng đế hai đời, tuy rằng cũng có tổ chức tình báo cùng loại, nhưng không có đáng sợ đến tình trạng Truy Y Vệ, cũng có chỗ bất đồng, tổ chức tình báo phần lớn là vì sưu tập tin tức thiên hạ các nơi, vì đánh chiếm thiên hạ làm chuẩn bị. Mà Truy Y Vệ lại là dùng để củng cố sự thống trị của hoàng quyền.

Này có lẽ chính là chỗ khác nhau giữa tranh đấu giành thiên hạ cùng trị giang sơn.

Dù sao sau khi Cẩm Vinh tiếp nhận Truy Y Vệ, cũng không sử dụng đến, cho dù là lúc ban đầu quyền lực yếu nhất, bị triều thần cùng Thái Hậu hai cung áp chế, Cẩm Vinh cũng không nghĩ tới vận dụng đòn sát thủ này, thứ này quá cực đoan, chỉ nên dùng vào thời kỳ nhạy cảm, không còn phương pháp nào khác.

Tân đế gần như quên đi bọn họ, việc này làm cho thủ lĩnh Truy Y Vệ vô cùng ủy khuất, bọn họ không phải trung với Đại Ngụy, mà là trung với hoàng đế Đại Ngụy.

[HOÀN] [EDIT] Xuyên Nhanh: Vinh hoa phú quý - Tích Ngã Vãn HĩМесто, где живут истории. Откройте их для себя