Kim chi ngọc diệp (phần 2) (Hoàn)

5K 545 49
                                    

*金枝玉叶: kim chi ngọc diệp, chỉ con cái nhà quyn quý trong xã hội phong kiến, đồng nghĩa: cành vàng lá ngọc.

Chương 9 - (4)

Cứ như vậy xuôi gió xuôi nước mấy năm, Cẩm Vinh thiếu chút nữa quên mất cố sự, nghe hoàng đế nói đến chuyện khai tân khoa cử, Cẩm Vinh mới nhớ đến.

Năm nay Cẩm Vinh đã mười chín, có thể coi là cô nương lớn tuổi, hoàng đế không thể không để ý việc gả chồng, không, nạp phò mã cho nàng.

Con cháu huân quý ở kinh thành không phải không muốn ôm đùi công chúa, chỉ sợ Tương Nghi công chúa chướng mắt họ. Mà Cẩm Vinh hiện tại một mình một phủ công chúa cùng Phù Quang điện trong hoàng cung đi đi lại lại cũng rất tự tại, không muốn gả chồng gả con gì cả.

Nghe ý Cẩm Vinh, hoàng đế không khỏi lắc đầu cười, "Cẩm Vinh, con cũng nên thu liễm chút, cô nương gia không thể không gả, bất quá là một phò mã, nếu con không thích, lại đổi một cái là được."

Lại đổi một cái là được, Hoàng thượng tư tưởng cũng rất thoáng.

Nhưng Cẩm Vinh thì không, những con cháu huân quý trong thành đều là gối thêu hoa, rước về không để làm gì, mà những thanh niên tài tuấn gì đó Cẩm Vinh lại không tính gây họa cho người ta.

Rốt cuộc phò mã là chức quan nhàn tản, không có thực quyền, hoàng đế nói cô thu liễm ý tứ hẳn là muốn nhắc chuyện Cẩm Vinh thu dưỡng mấy thiếu niên xinh đẹp, công chúa chơi bời cũng không phải chuyện gì mới mẻ, chẳng qua lần này hoàng đế giục cưới, muốn cô dừng chơi bời, xem xét cưới một người về cho đỡ bị người gọi là gái lỡ thì.

Cẩm Vinh bị hoàng đế thúc giục thì lập tức nghĩ đến Khâu Thịnh, thay đổi vận mệnh lần này rất đơn giản, nhưng Cẩm Vinh càng thích đem phế vật lớn nhất lợi dụng một chút.

_____

Kỳ thi mùa xuân, kinh thành trở nên náo nhiệt, sĩ tử từ khắp nơi đổ về kinh thành.

Cổ ngữ có câu, mười năm gian khổ không người hỏi, nhất cử thành danh thiên hạ biết.

Con cháu nhà nghèo ngóng trông một ngày có thể cá vượt vũ môn, từ đây quang tông diệu tổ.

Bên trong một khách điếm, thư sinh trẻ tuổi y phục trắng ngồi gõ gõ bàn, nói với người bên cạnh, "Khâu Thịnh, Trương công tử ở Thanh Uyên lâu mở tiệc, ngươi có muốn đi cùng không?"

Khâu Thịnh tay cầm quyển sách, nghe vậy khẽ nhíu mày, "Không được, Triệu huynh, ta còn rất nhiều sách cần xem."

"Vậy được, ta không quấy rầy ngươi nữa." Thư sinh họ Triệu kia cũng chỉ là niệm tình nghĩa mấy ngày tương giao, hơn nữa người tên Khâu Thịnh này để lại cho hắn ấn tượng không tồi, mới lại đây hỏi một tiếng.

Nghe tiếng bước chân xa dần, Khâu Thịnh đáy lòng thở dài, hắn không phải là không muốn đi, yến hội luận văn thơ chính là cơ hội kết giao một ít nhân mạch, thậm chí quen biết những nhân vật lớn, chỉ là trong túi Khâu Thịnh chẳng còn bao nhiêu bạc, chỉ đủ trả tiền thuê nhà mấy ngày tới, mượn cớ thoái thác cũng là nghĩ không muốn mất mặt trước người ngoài.

[HOÀN] [EDIT] Xuyên Nhanh: Vinh hoa phú quý - Tích Ngã Vãn HĩWhere stories live. Discover now