Hoàng đế hoang đường (phần 3)

2.1K 280 16
                                    


Chương 112 – (4)

Cẩm Vinh tuy rằng luân hồi mấy đời, nhưng đối với thơ văn tiếng tăm truyền xa như vậy vẫn là có ấn tượng.

Nếu chỉ một hai bài, Cẩm Vinh có lẽ sẽ hoài nghi có phải hay không là do nguyên nhân thế giới song song, tỷ như trong thế giới nào đó thi nhân này làm ra bài thơ này, thì đến một thế giới khác, cùng một bài thơ lại bị làm ra, chỉ là tác giả thành một người khác.

Nhưng đem thơ từ của thi tiên, thi thánh, đại thi hào tụ tập đến trên người một cá nhân duy nhất, này đến nhiều nghịch thiên a.

Không cần nghĩ, Hàn Lãng là người xuyên không.

Cẩm Vinh không kỳ thị người xuyên không, viết thơ trang bức (làm ra vẻ) cũng có thể lý giải, thậm chí có thể coi là trò vui mà nhìn.

Cù Các Lão bất quá cầm mấy bài thơ do Hàn Lãng " làm " lại cho hoàng đế, tuy rằng là có mục đích khác.

Tới buổi chiều, Lưu nội thị liền cầm bản điều tra về Hàn Lãng, cuộc đời từ chuyện lớn đến chuyện nhỏ, dâng lên hoàng đế.

Cẩm Vinh nhìn qua sự tích cuộc đời vị người xuyên không này, nhà có một mẹ già, nghèo túng bần hàn, hai năm trước ngã vỡ đầu, lại thay đổi tính tình, hăng hái thi cử nhân. Văn thơ làm ra, cũng không thuần túy là vì trang bức, cầu sinh mà thôi, hoặc là vì cứu người, có chút là vì mưu sinh tạo thế cho chính mình, hai năm này thơ văn làm ra, dùng từ đặt câu, điển cố linh tinh vẫn là có sửa chữa.

Cũng không phải một người xuyên không tự cao tự đại, bừa bãi tùy hứng.

Hơn nữa có thể ở dùng nửa năm sau khi xuyên tới, khảo được vị trí cử nhân, cũng là không tồi. Đừng nói là có ký ức nguyên thân đã là tú tài, tú tài cùng cử nhân khoảng cách giống như trời với đất.

Thanh danh ở nông thôn không tồi, còn giúp địa phương giải quyết không ít vấn đề nghi nan.

Sau khi hiểu biết hai năm cuộc đời đối phương, Cẩm Vinh không lại để ý tới.

Nếu Hàn Lãng không có bản lĩnh, thơ trong bụng có ít có nhiều, cũng chỉ có thể làm một văn nhân, mưu chút tiền tài thanh danh không khó, thuận tiện cống hiến cho sự nghiệp văn hóa của Đại Ngụy cũng tốt, đến khi chết, người chết như đèn tắt hóa thành hoàng thổ, những việc này cũng chẳng để làm gì.

_____

Thương Châu.

Một thanh niên mặt mày thanh tuấn người mặc áo lam đơn giản đi ở trên đường, thương hộ bên đường nhiệt tình mà tiếp đón hắn, "Hàn lang quân."

Hàn Lãng hiền lành cười, nguyên lai là Hạ lão bản bán hoa.

Hạ lão bản đem một bó hải đường nhét vào trong lòng ngực hắn, "Đây là nương tử nhà ta nói phải tạ lễ ngài."

Mấy ngày trước, thê tử bệnh nặng, hắn mang theo ấu nữ đi xin thuốc, cũng là Hàn Lãng giúp đỡ.

Hàn Lãng hiện giờ đã nổi danh toàn Thương Châu. Thơ hắn làm ra rất được quý nhân yêu thích coi trọng, đổi một bài thơ lấy thuốc quý từ cho Hạ lão bản.

[HOÀN] [EDIT] Xuyên Nhanh: Vinh hoa phú quý - Tích Ngã Vãn HĩWhere stories live. Discover now