[TG13] Trạch đấu không bằng tu tiên (phần 1)

3.4K 377 21
                                    

Truyện vừa đọc vừa edit nên có thể gặp các lỗi chính tả, thừa đoạn, thừa từ, mọi người thông cảm và note lại lỗi, mình sẽ sửa dần.

Chương 78 – (1)

Trong màn đêm nặng nề u ám, Văn phủ vẫn đèn đuốc sáng trưng, người hầu qua lại vội vàng khẩn trương không thôi, hôm nay phu nhân nhà bọn họ vượt cạn, phu nhân gả vào Văn phủ đã 6 năm, ngoại trừ năm đầu sinh hạ đại tiểu thư, về sau không có tin tức gì.

Phu nhân cầu thần bái phật, uống không ít thuốc, rốt cuộc mới có bầu, chỉ mong lần này có thể sinh một bé trai.

Bên trong chủ viện truyền đến tiếng rên rỉ đau đớn của phụ nhân, mà ngoài phòng, chỉ huy nhà hoàn ma ma trong viện lại là một tiểu cô nương mới năm tuổi. Tiểu cô nương mặc áo đỏ thêu hoa bạc, trên mặt mang theo trầm ổn cùng tối tăm không phù hợp với tuổi tác, an bài nhân thủ đâu vào đấy.

Nàng nhìn ma ma vừa từ bên ngoài trở về, hỏi, "Cha đâu, còn chưa trở lại sao?"

Ma ma do dự đáp lời nàng, "Lão gia, lão gia còn ở bên ngoài uống rượu, nói đêm nay không về."

Có chút lời nói nàng sợ ô uế lỗ tai đại tiểu thư nên không nói ra.

Thê tử sinh nở vất vả, còn ở bên ngoài uống rượu, thật không hổ là lão cha lương bạc háo sắc của nàng, trong mắt Văn Cẩm Tú lóe lên một tia phẫn hận, nhưng rất nhanh lại biến mất, nhanh đến mức làm ma ma cho là mình nhìn lầm.

Ma ma trong lòng tự nhủ, cũng đúng, nào có cô nương lại oán hận cha ruột mình.

Nếu Văn Cẩm Tú thật sự chỉ là một tiểu nữ hài năm tuổi, nàng đương nhiên sẽ không dám oán hận cha, nhưng trong thân xác nhỏ bé kia lại là Văn Cẩm Tú đã trải qua một đời mang theo cừu hận trọng sinh trở về.

Kiếp trước mẫu thân một thi hai mệnh, phụ thân lập tức cưới kế mẫu (mẹ kế), nàng đường đường là đích trưởng nữ Văn gia, lại bị mẹ kế hãm hại mất đi trong sạch, bán cho cháu trai nhà mẹ kế mẫu làm thiếp, bị tra tấn khổ sở không thôi, kéo dài hơi tàn đến ngày phu quân bỏ mạng, chính mình lại bị vợ cả đuổi đến am ni cô, nói cái gì vì cả nhà cầu phúc, thanh đăng cổ phật cả đời.

Từ đầu đến cuối, phụ thân nàng đều chẳng quan tâm, chỉ lo cùng tân tiểu thiếp của lão triền miên.

Sau khi Văn Cẩm Tú chết, mở mắt phát hiện bản thân quay lại lúc năm tuổi, mẫu thân còn chưa vì khó sinh mà chết, nàng thề, nhất định phải kiếp khiến những người kiếp trước hại nàng xuống địa ngục.

Nàng giúp mẫu thân đuổi những kẻ hầu cùng di nương bất kính với chủ mẫu, mà mẫu thân cũng như kiếp trước mang bầu cái thai kia.

Mặc dù biết nữ tử sinh sản chính là dạo quỷ môn quan, nhưng Văn Cẩm Tú càng biết một đệ đệ ruột thịt có thể giúp đỡ nàng cùng mẫu thân ở Văn gia như thế nào.

Kiếp trước nếu nàng có người để dựa vào, cũng sẽ không bị người khác tra tấn, mẫu thân cũng vậy, cho nên liều mạng cũng muốn bà sinh cái thai này ra.

Kiếp trước mẫu thân một thi hai mệnh, Văn Cẩm Tú cũng không biết mẫu thân hoài thai nam hài hay là nữ hài.

Bên trong phòng sinh, bà đỡ cả kinh kêu lên, "Không tốt, phu nhân khó sinh."

[HOÀN] [EDIT] Xuyên Nhanh: Vinh hoa phú quý - Tích Ngã Vãn HĩWhere stories live. Discover now