[TG9] Nữ phụ là thanh niên tri thức (Hoàn)

5.1K 549 46
                                    

*Một chút fact nho nhỏ trước khi đọc thế giới này:

Đại Cách mạng Văn hóa Giai cấp Vô sản (产阶级文化大革命) hay Đại Cách mạng Văn hóa (文化大革命) là một phong trào chính trị xã hội tại Trung Quốc diễn ra trong 10 năm từ tháng 5 năm 1966 tới tháng 10 năm 1976, gây tác động rộng lớn và sâu sắc lên mọi mặt của cuộc sống chính trị, văn hóa, xã hội, cũng được gọi là "10 năm hỗn loạn", "10 năm thảm họa" Ngoài ra, cuộc cách mạng này đã làm thay đổi quan niệm xã hội, chính trị và đạo đức của quốc gia này một cách sâu sắc và toàn diện.

Trong đó, năm 1968, dưới chỉ thị của Mao Trạch Đông, hàng trăm ngàn trí thức trẻ sống ở các thành phố đi về các vùng nông thôn để sống, lao động và học hỏi kinh nghiệm của những người công nhân và nông dân. Từ "trí thức" lúc đó được dùng với nghĩa rộng nhất là những học sinh mới tốt nghiệp trung học, nhiều trường đại học ở Trung Quốc đã bị đóng cửa, dẫn đến hậu quả là cả một thế hệ không được tiếp cận với giáo dục đại học. Cuối những năm 1970, những "trí thức trẻ" này cuối cùng cũng được phép trở về thành phố quê nhà. Năm 1977, khi kỳ thi đại học mới được lập lại.

Chương 49 - (1)

Ngủ một giấc, tỉnh dậy, Cẩm Vinh biết mình lại xuyên qua rồi.

Lần này Cẩm Vinh xuyên qua thập niên 70, thời kì thiếu thốn vật chất cực kỳ, nhưng so với cổ đại vẫn tốt hơn một chút, Cẩm Vinh luôn nghĩ tương đối thoáng.

Trong đầu lại hiện lên ký ức và nội dung tiểu thuyết lần này.

Bối Cẩm Vinh, nữ phụ, thân phận là thanh niên tri thức xuống nông thôn. Đối với đoạn lịch sử này của Trung Quốc, Cẩm Vinh mấy đời trước hiểu biết không nhiều, có thể nói là một đoạn thời kỳ nhấp nhô gian nan đi.

Tiểu thuyết không liên quan đến quốc gia đại sự rung chuyển phong vân, đơn thuần là tiểu thuyết ngôn tình, chuyện xưa đại thúc và mỹ kiều thê, phi thường ân ái.

Cẩm Vinh xuyên qua thân phận là nữ phụ vạn người ghét bỏ, vợ trước của nam chủ.

Bối Cẩm Vinh tuổi còn trẻ đã rời thành thị về nông thôn sinh hoạt lẻ loi một mình, về sau vì cơm áo gả cho nam chủ Hạ Cửu, đến khi khôi phục thi đại học, rất nhiều người ly hôn trở về thành thị, Bối Cẩm Vinh cũng ly hôn, về thành thị thi đại học, nhưng thi không đậu, về sau dựa vào quan hệ trong nhà mới có thể chuyển hộ khẩu về thành thị, kết hôn lần nữa.

Nam chủ Hạ Cửu bị vợ cũ khinh thị, dưới cơn tức giận càng phấn đấu, sự nghiệp càng ngày càng tốt, trở thành chủ xí nghiệp nổi danh một tỉnh, còn cưới được một mỹ nhân như hoa, so với hắn trẻ tuổi hơn rất nhiều, cũng chính là nữ chủ Uông Châu.

Người ngoài cũng thấy Hạ Cửu sau khi ly hôn độc thân nhiều năm, khó khăn mới gặp được người thật lòng yêu thương mình, cũng đều vì vậy mà vui mừng, chênh lệch tuổi gì đó cũng không quan trọng, ngược lại cảm thấy nam nhân tuổi càng lớn càng lợi hại.

Bối Cẩm Vinh trở thành hồi ức bất kham của nam chủ Hạ Cửu, nữ chủ cũng vì vậy mà càng đau lòng Hạ Cửu, càng thêm chán ghét Bối Cẩm Vinh, cho rằng Bối Cẩm Vinh không biết quý trọng Hạ Cửu.

[HOÀN] [EDIT] Xuyên Nhanh: Vinh hoa phú quý - Tích Ngã Vãn HĩHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin