[TG15] Trạch đấu có độc (phần 1)

3K 355 15
                                    


Chương 98 – (1)

Gió nhẹ đong đưa qua cành trúc nhẹ nhàng, bên trong thư phòng lịch sự tao nhã là một thư sinh áo trắng đang đọc sách, nhưng nếu để ý kĩ sẽ phát hiện đôi mắt hắn mang theo chút mờ mịt.

Tựa hồ không biết vì sao mình lại ở chỗ này, vì sao trên tay lại cầm sách.

Đến khi nhìn thấy hàng chữ, "Đại học chi đạo, tại minh minh đức,......" Người thanh niên thoáng bừng tỉnh, vậy mà lại xuyên thành một học sinh đang đọc Tứ thư.

* Lời dạy của đức Không Tử mà ông Tăng Tử thuật lại.

大學之道,在明明德,在親民,在止於至善。

Đại học chi đạo, tại minh minh đức, tại thân dân, tại chỉ ư chí thiện.

Đạo học làm việc lớn là ở chỗ làm rạng tỏ cái đức sáng của mình, thương yêu người dân, đạt tới chỗ chí thiện (vô cùng hoàn thiện).

Thư sinh trẻ tuổi này không phải ai khác, chính là Cẩm Vinh.

Không nghĩ tới lần này lại mượn thể xác người khác, Cẩm Vinh không khỏi có chút đau đầu.

Từ khi hiểu biết một chút về chuyện chuyển thể, Cẩm Vinh thường đầu thai vào trong thai nhi để chuyển kiếp luân hồi, lại trải qua quá trình trưởng thành từ đứa bé đến khi thành người, tuy có hơi phiền toái, nhưng so với chiếm thể xác người khác, thiếu nhân quả, vẫn tốt hơn nhiều.

Hiện tại, hồn phách nguyên thân đã rời đi từ lâu, ván đã đóng thuyền, Cẩm Vinh nắm quyển sách chống lên trán. Xem ra tu vi còn thấp, nhiều chuyện khó đề phòng.

Còn chưa chờ Cẩm Vinh nghĩ xem tiếp theo nên làm như thế nào, trong lòng bỗng nhiên dâng lên cảm giác bất an mãnh liệt.

Thân thể tuy là phàm thai, nhưng hồn phách Cẩm Vinh lại không phải, dự cảm bất an đến từ sát ý hung ác, sợ là nguy hiểm.

Cẩm Vinh hơi hơi híp híp mắt, nhìn đám trúc lung lay ngoài cửa sổ.

Vài tên tử sĩ áo đen điểm nhẹ mũi chân, trong thời gian nửa chén trà nhỏ, từ chân núi lên đến đỉnh núi, nhẹ nhàng tiến vào phòng, đẩy cửa không được bèn rút loan đao bên hông, chặt đứt cửa phòng lỏng lẻo, phá cửa mà vào.

Bên trong phòng sạch sẽ gọn gàng, lại không có bóng dáng người bọn họ cần xử lí, Lục Cẩm Vinh, bào đệ (em trai ruột) Lục Uyển Nhi, cũng là thân nhân duy nhất của nàng còn sống trên đời.

Tử sĩ gương mặt tối xầm lại đi đến bên giá sách, thấy chén trà trên bàn còn âm ấm, quay đầu lại nói, "Trà còn ấm, người khẳng định chưa đi xa, đi ra ngoài lục soát."

Người đúng là chưa đi, hơn nữa còn đang đứng ở trước mặt bọn họ, chỉ là bọn họ đều không nhìn thấy.

Chờ đến khi tử sĩ áo đen hoàn toàn rời khỏi, Cẩm Vinh đứng ở bên cửa sổ hồi lâu mới hóa giải độn thuật, lá cây dùng làm vật dẫn cũng nhanh chóng từ màu xanh đậm hóa thành khô héo.

Tiểu thuật giáp này Cẩm Vinh hồi còn làm tiên nhân chẳng bao giờ thèm đụng đến, bây giờ quay về làm phàm nhân, lại có dịp được dùng, lấy linh khí mỏng manh của trúc diệp, trong khoảng thời gian ngắn ẩn hình.

[HOÀN] [EDIT] Xuyên Nhanh: Vinh hoa phú quý - Tích Ngã Vãn HĩWhere stories live. Discover now