Hoàng đế hoang đường (phần 2)

2.3K 325 18
                                    


Chương 111 – (3)

Đám người Cù Các Lão mắt nhìn mũi mũi nhìn tim, quỳ ở một bên không nói chuyện, Cẩm Vinh cũng không xử lý bọn họ. Tiễn đi hai vị Thái Hậu, liền lại ngồi trở lại trên ghế bập bênh, tiếp tục để cung nhân biểu diễn.

Thẩm Quát là người đầu tiên không thể tiếp tục nhịn, khụ hai tiếng.

Cẩm Vinh giống như bị thanh âm này làm cho bừng tỉnh, ngẩng đầu nhìn bọn họ, câu môi cười, "Nguyên lai Cù Các Lão các người vẫn còn ở đây, ta còn tưởng Thái Hậu đi, các người cũng phải trở về rồi chứ."

"Đứng lên đi, quỳ lâu không tốt cho thân thể." Cẩm Vinh cười tủm tỉm nói.

Chúng thần hành lễ đứng dậy, "Tạ bệ hạ."

"Lão thần có một lời, mong rằng bệ hạ chớ có bởi vì ngoạn nhạc, mà hoang phế việc học."

Cẩm Vinh lại nhướng mày, "Có ai nói hoàng đế không thể ngoạn nhạc sao? Trẫm nhớ rõ Văn Hiến Đế cũng rất thích xem diễn, trẫm đây là đang noi theo tổ tiên."

Này vừa nghe là biết nói bậy bạ, Cù Các Lão cũng có ứng đối, "Văn Hiến đế, có ngoại thích làm loạn, Giang Nam sinh loạn......"

Cẩm Vinh thở dài, "Vậy được rồi. Trẫm ngày mai liền không chơi cái này."

Cô lại nói: "Vậy ngày mai thượng thư phòng......"

Cù Các Lão cười khổ một tiếng, "Bệ hạ long thể làm trọng, muộn hai canh giờ cũng là có tình lý."

Cẩm Vinh bĩu môi, tựa hồ cũng không vừa lòng, nhưng cũng chỉ có thể dừng lại ở đây.

Thấy bệ hạ là thật sự cho giải tán các cung nhân, đám người Cù Các Lão, Thẩm thái phó mới nhẹ nhàng thở phào, cáo lui rời đi.

Nhưng mà không chờ Thẩm thái phó chuẩn bị tốt, càng nghiêm khắc dạy dỗ bệ hạ, ngày hôm sau lại lại ở thư phòng đợi hai canh giờ, hoàng đế cũng không tới, thẳng đến khi cung nhân truyền lời, hoàng đế đã ra ngoài cung săn thú mất rồi.

Ngày đầu tiên, tiểu hoàng đế đi săn thú,

Ngày hôm sau, tiểu hoàng đế nghe hí khúc,

Ngày thứ ba, tiểu hoàng đế chơi vẽ tranh.

......

Thái Hậu hai cung cùng chúng triều thần liền cảm thấy không ổn, đây là tiết tấu làm hôn quân mà?

Kỳ thật Cẩm Vinh ngay từ đầu không tính toán làm như vậy, ai bảo lão cha hoàng đế khổ bức lại...khoroo bức như vậy, làm một ông vua mẫu mực lại tham công tiếc việc.

Cẩm Vinh mấy năm nay đều không có biểu hiện gì của một vị minh quân, cho nên hiện tại vô luận là Thái Hậu hai cung hay vẫn là chúng triều thần đều yêu cầu cô cực kỳ khắc nghiệt, hy vọng tiểu hoàng đế có trưởng thành theo khuôn mẫu hoàng đế lý tưởng trong đầu bọn họ.

Càng sâu một tầng, cũng có hi vọng có thể đối còn tuổi nhỏ bất quá mười bốn tiểu hoàng đế gây chính mình ảnh hưởng, thay đổi một cách vô tri vô giác, vì danh vì lợi, hoặc là vì cái gọi là học thuật.

[HOÀN] [EDIT] Xuyên Nhanh: Vinh hoa phú quý - Tích Ngã Vãn Hĩजहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें