Chương 3 : Giang hồ thế gia

31.8K 695 58
                                    


" ...Mật động này đích thân trẫm thiết kế, đích thân trẫm xây dựng cũng là nơi cuối cùng nàng cũng trẫm an nghỉ. Sinh thời nàng yêu nhất mẫu đơn chi hoa, từng gốc, từng gốc...trẫm tự trồng, tự chăm sóc. Nàng yêu nhất ngâm mình trong suối nước nóng, trẫm tự đào, tự dẫn nước, nàng thích nhất đọc sách, trẫm viết sách....trẫm đợi, đợi khi Chu giáng hồng chín quả, nàng hồi sinh, chúng ta lại sống bên nhau. Nhưng mà mòn mỏi năm mươi năm , trẫm dần kiệt lực, đến cuối cùng cũng không thể đợi nàng ngày hồi sinh..."



"..Nhân sinh nếu có kiếp sau, trẫm chỉ mong chúng ta chỉ là một đôi phu phụ bình thường, nàng cùng trẫm hưởng cuộc sống điền viên, bình an là phúc, được không ? ái nhân của trẫm.!!!"



" A, được cả thiên hạ lại mất đi ái nhân của mình, vị vua này đúng là số khổ..." Vũ Khuynh Thành cảm thán. Nhưng mà thi thể của hai người ở đâu nhỉ? Chẳng phải nói nơi đây là nơi an nghỉ cuối cùng sao ?! ấy! nghĩa là mình sống chung với người chết sao? Vũ khuynh thành liếc ngang liếc dọc có chút nổi da gà.



" Năm mô a di đà phật..., xin lỗi vị tiền bối này, ta không cố ý chui vào mật động này đâu, càng không cố ý ăn cái quả chu giáng hồng kia, cho nên các vị tha thứ cho ta đi..." Vũ Khuynh Thành lẫm nhẫm.





Ngọc Phong đại lục, chia thành tam thế cân bằng. Bắc Chu quốc, nam Phong triều cùng trung Ngọc quốc, ngoài ra vài chục bộ tộc cũng như các quốc gia nhỏ phụ thộc vào tam đại đế quốc này. Gần trăm năm trước, các nước vẫn chiến loạn liên miên, sau này Chu Khánh đế, tức là vị khai quốc hoàng đế của Chu quốc, dựa vào tài năng cùng mười lăm năm trên lưng ngựa, nam chinh bắc chiến, sau này lập nên thế cân bằng đại lục lúc bấy giờ cùng hiệp ước ba trăm năm các quốc gia tuyệt đối không nổ ra xung đột chiến tranh. Cho đến nay hiệp ước đã thực hiện được một nửa, tức là gần 150 năm chưa có cuộc chiến nào xảy ra chính thức cả, mặc dù lâu lâu có vài trận chiến nho nhỏ để góp vui cho mấy vị tướng quân chứ cũng chưa có xung đột vũ trang gì đáng kể, vậy nên đại lục lúc bấy giờ hoàn toàn an bình.



Thế nhưng triều đình an bình giang hồ lại chưa chắc yên ả, các thế gia trên giang hồ đua nhau ngấm ngầm phát triển thế lực của mình, tuy bên trong là những vụ ám sát, diệt gia diệt tộc tùm lum nhưng mà tạm thời nhìn lớp vỏ bên ngoài cũng khá hoành tráng. Ngọc Phong đại lục cân bằng bởi nhị trang, tam các, tứ lâu , ngũ cung cùng tam đại thế gia. Hiên Viên sơn trang ( Chu quốc) cùng Đông Phương sơn trang ( Ngọc quốc), hai sơn trang thay nhau kiềm chế lực cân bằng, gần trăm năm nhưng chẳng xác định rõ ai đứng đầu.



Tam các : Thính Vũ các, Diễm Cơ các cùng Tuyết Li các, tam các này phải nói là tranh nhau địa vị thiên hạ đệ nhất các gần chục năm nhưng lúc nào cũng cân bằng như nhau đôi lúc khiến cho những vị các chủ đời trước tức hộc máu.

Full VŨ KHUYNH THÀNH [ xuyên không ]Where stories live. Discover now