Chương 49: Mị tình

10.8K 229 4
                                    

CHƯƠNG 49: MỊ TÌNH

 

Giang sơn và mỹ nhân, ngươi chọn cái nào, đây là câu hỏi quá quen thuộc, giang sơn tươi đẹp như họa cùng mỹ nhân ngươi yêu, chọn cái nào từ bỏ cái nào điều khó khăn. Trăm năm trước Thiên cổ nhất đế Chu Khánh vì giang sơn quên đi tình của ái nhân, đợi cho đến khi nàng nhắm mắt lìa đời hối hận không ngớt, lúc đó vứt bỏ cả giang sơn ôm nàng tìm kiếm một Chu giáng hồng. Trăm năm sau, hậu duệ của người, cả một đời mưu toan tính kế chung quy cũng chỉ là một chữ tình ấy mà thôi…

 

 

Chu đế để tay lên trán, nhàn nhạt thở dài, mâu quang một mảnh xa xăm mờ mịt, yêu hận một đời, điều khiến cho ngài mệt mỏi. Đế vương một nước chí cao vô thượng nhưng mà lại không thể bảo vệ nữ nhân mà mình yêu nhất, quyền khuynh thiên hạ lớn như vậy, rốt cuộc cũng chỉ như thế mà thôi. Ngài thê lương cười, ánh nến nhàn nhạt tỏa ánh sáng hoặc nhân, như xa như gần như ẩn như hiện hình bóng nữ nhân.

 

 

Bạch y tuyệt trần, mi mục thanh tú, nàng nở nụ cười ôn nhu nhìn ngài, đôi con ngươi tràn đầy linh khí, hàng lông mày cong cong tiếu ý tràn đầy phong tình, nữ tử bạch y, dung mạo không khuynh thành khuynh quốc nhưng giơ tay nhấc chân điều tràn đầy ôn nhu cùng noãn ý. Hốt nhiên Chu đế mở mắt thật lớn, đôi môi khô khốc lên tiếng : “ Nhan nhi…” , ngài đưa tay như muốn nắm chặt lấy giai nhân trước mặt, chỉ là thoáng chốc tất cả không còn, căn phòng hoa quý lạnh lẽo đến thê lương, Chu đế thất thần, ‘ Nhan nhi! Nàng là đến thăm ta sao?’

 

 

Chu đế từ mười lăm tuổi đăng cơ, tuy không kịp Chu Khánh đế là thiên cổ nhất đế nhưng cũng là một minh quân hiếm thấy, cần kiệm vì dân vì nước. Mười bảy tuổi lập hậu, cùng hoàng hậu đến giờ tương kính như tân, hậu cung Chu đế không nhiều phi tần như các đế vương khác, chỉ có 1 hậu, tứ phi , tứ tần cùng năm quý nhân mà thôi, so với hậu cung ba ngàn của các đế vương khác quả nhiên con số ấy thật khiêm tốn . Nhưng không ai biết, Chu đế mỹ nhân bên cạnh nhiều như mây nhưng không dành tình cho bất cứ ai. Mãi cho đến khi một lần vi hành, gặp được một bạch y nữ tử, từ đó lòng vấn vương, đế vương vô tình nhưng cũng là người, cũng có cảm tình, yêu vốn không phân biệt đối tượng.

 

 

Bạch y nữ tử, dung mạo không đẹp bằng giai nhân hậu cung, cũng không tài năng bằng giai nhân hậu cung, nàng bộ dạng chỉ thanh tú đáng yêu, đôi con ngươi tràn đầy linh khí, cũng không tinh thông cầm kì thư họa, cũng không biết ca hát nhảy múa. Nàng chỉ là một cô nương thường tình, dưỡng hoa hoa , cỏ cỏ sống qua ngày mà thôi, chỉ là không hiểu sao mỗi khi bên cạnh nàng Chu đế cảm thấy ấm áp đến kì lạ, quyến luyến khó buông, y muốn đem nàng về cung nhưng nàng chối từ, hậu cung là nơi đáng sợ, y hiểu cho nên cũng không ép, hàng năm y ra cung ba lần điều đến cùng nàng, tình cứ như vậy theo năm tháng không những giảm đi mà ngày càng tăng, ngày càng khiến chi Chu đế si luyến , y biết nữ nhân thanh tú tên gọi Liễu Tố Nhan ấy đã lấy mất tâm y.

Full VŨ KHUYNH THÀNH [ xuyên không ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ