Chương 14: Niệm tâm, vấn vương nghìn năm

18.9K 496 8
                                    

CHƯƠNG 14: NIỆM TÂM, VƯƠNG VẤN TRĂM NĂM.


" Thần..."



" Ân"



" Ước muốn lớn nhất của ngươi là gì?"



" Có thể..mỗi khi thức dậy, có thể nhìn thấy âu yếm nhân ôn nhu mỉm cười nhìn mình"



" Thần, không ngờ ngươi cũng lãng mạng như vậy nha"



Kinh Nam nổi tiếng phong cảnh tuyệt đẹp mà Niệm Tâm Hồ chính là một trong những cảnh đẹp nổi tiếng đó. Hồ không những đẹp, mà còn có chuyện xưa. Cách đây trăm năm, có một đôi tình nhân vì yêu mà tạo nên kì tích. Bạch Vân Tâm, nữ tử tuyệt sắc vì phu quân của mình ngàn dặm cần y khiến cho dân chúng cảm động không thôi.




Bọn họ là thanh mai trúc mã, hai người lưỡng tình tương duyệt được cả hai bên gia đình chúc phúc, cứ ngỡ lương duyên trời cho nào ngờ vừa mới kết hôn chưa được một năm, tai họa ập đến. Một đêm biến cố xảy ra, cả gia hai bên gia đình Bạch Vân Tâm điều bị sát hại, phu quân của Bạch Vân Tâm, Lạc Hạ Dương bị thương hôn mê bất tỉnh. Bạch Vân Tâm chỉ là một nữ nhân yếu đuối nhưng lại kiên cường vô cùng. Sau khi nhanh chóng an thỏa việc nhà, mang theo Lạc Hạ Dương bôn ba tứ phương tìm được thần y. Nhưng mà thần y này làm việc kì quái, cứu một mạng người nhất định phải diệt một mạng người.



Bạch Vân Tâm ba ngày ba đêm quỳ trước nhà thần y mong hắn cứu tính mạng Lạc Hạ Dương, nhưng mà thần y vẫn không động tâm. Cuối cùng Bạch Vân Tâm dùng tính mạng của mình đổi lấy mạng sống của của Lạc Hạ Dương cùng lời cầu xin, thần y cho hắn ăn một loại dược có thể quên hết tất cả quá khứ, làm lại từ đầu, khiến cho hắn quên đi, có một thê tử vì hắn bôn ba ngàn dặm cần y. Thần y đồng ý!



Bạch Vân Tâm chết, Lạc Hạ Dương sống, tuy đã mất hết trí nhớ nhưng mà hắn vẫn không thể nào làm lại từ đầu được. Hai chữ ái tình thật kì lạ, Lạc Hạ Dương sống cô đơn một mình mười năm, sau đó mọi người tìm được thi thể của hắn bên cạnh bia mộ của Bạch Vân Tâm. Trên bia mộ còn in lại hàng chữ viết từ máu của hắn, dòng chữ đỏ tươi như minh chứng cho ái tình đến chết không phai của bọn họ



" Ái thê Bạch Vân Tâm, ngô yêu một đời, hẹn kiếp lai sinh!"



Thì ra khi Lạc Hạ Dương tỉnh lại, tuy không nhớ mọi chuyện nhưng là lòng luôn cảm thấy thiếu hình bóng của một ai đó. Nên nhớ khi đó Lạc Hạ Dương dung mạo tuy không tuấn mỹ nhưng cũng tuấn tú, lại khí chất thư sinh, một bộ dáng ôn nhu có lễ, cô nương động tâm vì hắn cũng không ít nhưng mà Lạc Hạ Dương chưa bao giờ đáp lại. Cũng không biết nguyên nhân vì sao, một năm sau đó, vào một ngày mưa gió tầm tả, sấm rần đầy trời, Lạc Hạ Dương nhớ lại tất cả..cũng biết việc Bạch Vân Tâm dùng mạng của mình đổi lấy tính mạng của hắn.

Full VŨ KHUYNH THÀNH [ xuyên không ]Dove le storie prendono vita. Scoprilo ora