Chương 5 : Vạn chi kiếm - huyết mẫu đơn

25.5K 655 101
                                    



Thiên hạ có hai món thần binh lợi khí, năm xưa Kiếm si chế tạo ra một thanh Vạn chi kiếm khiến thiên hạ khiếp sợ, võ lâm nhân sĩ tranh giành không ngớt, vì tranh giành bảo kiếm không có biết bao nhiêu người chết. Kiếm si vì không muốn tác phẩm của mình gây họa chúng sinh, cho nên dùng bảy bảy bốn chín ngày, lấy huyết của chính mình luyện nên một thanh kiếm có tâm linh, có thể tự tìm kiếm chủ nhân của mình, Kiếm si chết đi để lại một thanh tuyệt thế Vạn chi kiếm, nghe nói bảy năm trước Vạn chi kiếm lại một lần nửa xuất hiện, khiến thiên hạ lại một lần nữa sôi trào.



Còn một binh khí thứ hai chính là Huyết mẫu đơn , đây không phải kiếm, không phải đao, đó là một loại vũ khí khó có thể hình dung được, năm xưa Chu Khánh đế vì tư niệm ái nhân của mình mà tạo nên Huyết mẫu đơn, đó chỉ là trong truyền thuyết, chưa ai thấy được Huyết mẫu đơn như thế nào, chỉ biết uy lực của Huyết mẫu đơn không thua gì Vạn chi kiếm.



Hiên Viên sơn trang, người sáng lập nên sơn trang này không phải là con cháu hoàng tộc, càng không phải là thế gia đệ tử giàu có. Truyền thuyết, Hiên cơ tử- người tạo nên sơn trang chỉ là một thanh niên bán đậu hủ trong chợ. Nhưng tinh thần chịu khó cùng ý chí kiên định, từng bước lập nghiệp lại đạt được kì ngộ một vị cao nhân chỉ điểm, ba mươi năm Hiên Cơ Tử tạo nên một hiên viên sơn trang uy chấn võ lâm. Nổi tiếng với Hiên Viên kiếm pháp cùng ba mươi sáu tuyệt kĩ Lôi chi vũ. Để tỏ lòng biết ơn vị cao nhân đã chỉ điểm, Hiên Cơ Tử hạ lệnh từ đó về sau con cháu điều lấy thêm một từ 'Viên' trong họ của mình, tức là từ 'Hiên' ..trở thành ' Hiên Viên' . Hiên viên sơn trang từng có hai vị là minh chủ võ lâm, uy vọng của Hiên Viên sơn trang đúng là vang dội cả Ngọc Phong đại lục.



Hiên Viên Tuyệt, cháu nội của Hiên Cơ Tử, làm người thẳng thắng chính khí, được xưng quân tử kiếm, võ công độc bộ thiên hạ đồng thời cũng là kẻ si tình nhất thiên hạ. Khi thê tử Phượng Thanh Điệp bạo bệnh qua đời, Hiên Viên Tuyệt chịu không nổi nỗi đau mất thê cho nên dùng thiên hạ tối cực độc tự sát theo thê tử, để lại đứa con Hiên Viên Ngạo cùng Hiên Viên Tiếu Điệp , khi đó Hiên Viên Ngạo mười tuổi, Hiên Viên Tiếu Điệp bảy tuổi.



Hiên Viên Ngạo, người cũng giống như tên, ngạo nghễ lãnh khốc, là kì tài võ học hiếm thấy, nổi trội nhất trong các đời con cháu Hiên Viên gia. Hiên Viên Phủ- cha của Hiên Viên Tuyệt, ông nội của Hiên Viên Ngạo lại ra sức dạy dỗ, nỗi đau mất con khiến cho ông dùng tất cả tình yêu thương đối với hai đứa cháu của mình, cực sủng, chỉ cần huynh muội Hiên Viên muốn , dù không có, Hiên Viên Phủ cũng sẽ cướp giật mà đưa. Có lẽ được yêu chiều quá mức mà Hiên Viên Tiếu Điệp tính cách kiêu ngạo vô cùng, một bộ dáng đại tiểu thư cao cao tại thượng nhưng ít ra không âm hiểm giả dối




" Đây là thanh kiếm cổ, chỉ gặp người hữu duyên , nay thí chủ có duyên với nó, bần đạo xin tặng cho thí chủ, chỉ mong đừng dùng nó gây họa chúng sinh...."

Full VŨ KHUYNH THÀNH [ xuyên không ]Where stories live. Discover now