Chương 26: Nhất vũ khuynh thành

15.5K 434 18
                                    

CHƯƠNG 26 : NHẤT VŨ KHUYNH THÀNH

 

“ Thành nhi, có thể hứa với ta một điều được không”

 

“ Ân ?”

 

“ Sau này, chỉ múa cho mình ta xem được không”

 

“ Như vậy ta có lợi gì nha”

 

“ Sau này chuyện gì ta cũng nghe nàng”

 

“ Vậy a! được thôi….”

 

 

Năm xưa, một khúc vũ tuyệt luân của La Tuyết Nhiễm khiến cho mọi người thán phục, gọi một tiếng đệ nhất vũ cơ.

 

 

Từng nghe, Thần nữ của Nam Phong triều, một khúc vũ tế lễ thần linh, khiến thiên hạ ngây ngất.

 

 

Từng cho rằng, một khúc Tuyết Hoa Thần Phượng của tỷ muội song sinh Nguyên Họa, Nguyên Tranh làm cho thế gian lâm vào điên cuồng.

 

 

Vậy thì giờ đây, nữ nhân trên vũ đài kia, một khúc vũ diễm lệ vô song, làm cho người ta như nín thở, chỉ còn ngơ ngẩn ngắm nhìn, không dám phát ra một tiếng động dù là nhỏ nhất. Trong nhất thời, thiên địa dường như yên tĩnh lại, không còn tiếng ồn ào của phố xá đông đúc, không còn tiếng phân tranh thường ngày, dường như gió cũng ngừng bay đi, chỉ quanh quẩn bên cạnh hồng y nữ tử say mê quấn quýt, dường như chim chóc cũng ngừng hót đắm đuối đứng lại xem, và dường như ngay cả kiêu ngạo như mị điệp cũng phải ngây ngất bay lại, tất cả chỉ còn nàng một mình sánh cùng thiên địa.

 

 

Tiếng đàn réo rắt tuyệt luân, như mơ như ảo, âm thanh lúc trầm lúc bỗng, khi thì dịu dàng ôn nhu như dòng sông êm đềm, lúc rực rỡ, chói chang như nắng sa mạc, tiên âm thành ra cũng chỉ tuyệt diệu đến như vậy.  Tiếng đàn phối hợp thật hài hòa với hồng y nữ tử, mỗi bước nhảy của nàng, mỗi bước đi của nàng, mỗi cái xoay tròn tiết tấu điều hòa cùng, đẹp đến yêu diễm.

 

 

Gió vờn quanh, thổi ba ngàn tóc đen, phất qua gương mặt xinh đẹp, như nửa che nửa mở khiến cho dung nhan đẹp đẽ kia tăng thêm ba phần mê hoặc. Hồng y tung bay, lả lướt, dãi lụa theo tay áo tỏa ra, xoay tròn xoay tròn như pháo nổ yên hoa, rực rỡ vô cùng. Nàng cười khẽ, không giống bình thường tươi cười tinh nghịch ngây thơ, không giống  ôn nhu tiếu dung, mà cười lúc này đây mang theo ba phần vũ mị, bốn phần mị hoặc cùng ba phần câu hồn người, môi đỏ mọng quyến rũ khẽ mở, thanh âm trong trẻo nhưng không lạnh lùng, nhàn nhạt ôn nhu :

 

 

Nhập mộng theo gió đi ngàn dặm

Full VŨ KHUYNH THÀNH [ xuyên không ]Where stories live. Discover now