Chương 3: Nguyệt Tịch

14.1K 857 159
                                    


Nghe Thanh Trúc nói người này là Dụ Tần phi, bởi huynh trưởng nàng khi đó là Nha phủ Việt Châu đã lợi dụng nạn thiên tai mà ăn hối lộ, sau đó bị Hoàng Thượng chu di cửu tộc, mà Dụ Tần khi đứng ra cầu tình giúp người nhà thì cũng vạ lây, bị phế truất xuống Trường Trữ cung, tâm cam nhục nhã, cả ngày luôn im lặng không nói một lời, như chỉ đang sống một cách tạm bợ.


Thanh Sanh sải bước tới cướp được kéo, từ trung y màu trắng xé ra một miếng vải, đưa lên trên vết thương thật nhanh liền buộc chặt để cầm máu, khi đó Thanh Trúc mới hoàn hồn rắc kim sang dược lên vết thương, rồi lại cẩn thận băng bó lại.


Hít vào một hơi, trong mắt Dụ Tần lóe ra một tia đau đớn rồi thần sắc lại phục hồi như cũ, Thanh Sanh yên lặng thản nhiên nhìn nàng hỏi: "Đau sao?", nhưng Dụ Tần vẫn là im lặng không lên tiếng, ánh mắt mơ hồ lại phục hồi, nét mặt như bất cần. Khi một phen náo loạn đã qua, mọi người mới tới vây quanh, Thanh Sanh phân phó Thanh Trúc đưa mấy tiểu chủ si ngốc kia vào phòng. Mấy tiểu chủ khác thì đứng trước cửa nhìn đầy kinh ngạc, họ luôn luôn thiếu dũng khí sống, luôn luôn không dám đối mặt với thực tế, luôn nghĩ đến việc kết thúc cuộc sống, nếu không thì cũng là luôn u uất im lặng, thân thể héo tàn như tượng gỗ, muốn kết thúc cuộc đời.


Thanh Sanh nhìn Dụ Tần vẻ mặt đang hoảng hốt, giơ tay lên giáng xuống một cái tát nặng nề trên gương mặt trắng nõn mà trong suốt của Dụ Tần, lưu lại vết sưng đỏ. Dụ Tần vẫn hoảng hốt như cũ, ánh mặt bắn về phía Thanh Sanh, nhưng ánh mắt đó lại như trống rỗng không đáy.


Thanh Sanh nắm người nàng, buộc nàng nhìn thẳng vào mắt mình, nói:


"Người nào bản thân đau đớn, người nào phải nhận lấy một cái tát, người nào cổ tay nhận vết thương? Dẫu vậy gia đình ngươi vẫn là đã bị diệt môn!", lời này vừa thốt ra trong mắt Dụ Tần đột lên hiện lên vài tia giận giữa cùng hận ý điên cuồng, vừa cố đè nén xuống lại nghe:


"Người nào quả thật vô dụng, để người khác đánh, để dao cắt thịt, vẫn là bất lực nhìn tính mạng gia môn bị đoạt đi?", ánh mắt Dụ Tần giờ đây cuồng loạn, cúi đầu đưa hai tay bịt lỗ tai, rù rì nói: "Đừng nói nữa, không nên nói nữa.."


Thanh Sanh bắt lấy giữ hai tay của nàng, thậm chí tay trái cố ý đè vào vết thương trên cổ tay nàng, nhằm dùng đau đớn bắt nàng nhìn mình, "Cái chết của ngươi chỉ chứng minh ngươi hèn yếu nhu nhược, chỉ có sự sống mới có ý nghĩa, ngươi không thể trốn tránh. Kể từ thời khắc ngươi tiến cung, ngươi cùng gia tộc ngươi đều được hưởng vinh quang, ngươi phải vác gánh nặng trên vai. Khi họ qua đời, ngươi chỉ có thể thay họ sống, chịu khổ thay họ. Tự kết liễu sự sống giờ đây chỉ có thể chứng minh rằng ngươi là một kẻ vô dụng!"


Thanh Sanh quay đầu ngó chừng mấy tiểu chủ kia, lại lớn tiếng nói: "Thời khắc đó các ngươi thử ngẫm lại xem, vì một người mà các ngươi một đời khổ luyện cầm kì thi họa, ghi tạc nữ giới đức. Vì một người mà các ngươi lục đục nơi hậu cung, người chết ta sống. Lại vì một người mà buông rơi tính mạng mình. Thử hỏi xem liệu có đáng giá?"

[BH] [EDIT HOÀN] CUNG LOẠN THANH TI - TRƯƠNG HIỂU THẦNWhere stories live. Discover now