Chương 100: Che Chở

7.5K 603 62
                                    

Đại Mạc, cát phủ như tuyết, đỉnh Yến Sơn như lưỡi câu. Cát vàng bao phủ trùng điệp vô tận, khắp nơi một màu vàng lấp lánh. Cỏ khô thấp thoáng ẩn hiện một màu trắng bạc, Yến Sơn phía xa như một núi đá khô cằn ghập ghềnh, đã vững trãi an tọa qua bao năm tháng. Một mảnh yên tĩnh, tuyệt nhiên không hề có bóng dáng gia súc, toàn cảnh đều là trời đất hoang vu, so với mảnh đất giang sơn hoa gấm Trung Nguyên quả là một trời một vực. Nơi này quá mức cằn cỗi gian khổ, khó trách mấy ngàn năm qua, Bắc Cảnh luôn luôn loạn lạc bất an.

Ngọc Khuyến quan là biên cảnh Mạc Bắc, xa nơi hoang mạc nhưng là một cô thành không có lấy một ngọn cỏ, giống như một phần mộ bị bỏ quên. Trên thảo nguyên bát ngát lại là một thành trì hoang tàn vắng vẻ, cùng với tiết trời nóng gắt như lò lửa ảnh hưởng bởi hoang mạc lại càng khắc ngiệt. Dưới cái nắng gắt muốn nung chảy vạn vật, một nhóm người chậm rãi tiến vào quan đạo, bước vào địa phận Ngọc Khuyến quan.

"Nóng quá", Trương Chấn Hổ nhấp một ngụm nước, lại tưới trên đầu vài giọt nước, da dẻ hắn đã ngăm đen đi nhiều.

Thanh Sanh sợ nắng nóng, lại ngại chung đụng với Trữ Tử Mộc, hơn nữa cũng không muốn chạm mặt Mặc Khinh Nguyệt, cho nên nàng chọn an phận ngồi một góc trong xe ngựa của Trữ Tử Mộc. Lúc này nàng mới rời khỏi xe, thuận tiện dìu Trữ Tử Mộc vào trạm dịch, lấy túi da đựng nước đổ vào trong chén đưa tới cho Trữ Tử Mộc. Trữ Tử Mộc nhận lấy chén nước, đưa lên miệng uống ngụm nhỏ. Trán nàng phủ một tầng mồ hôi, ngay cả gò má cũng hồng lên vì tiết trời nóng bức. Nàng đã quen sống trong nhung lụa, cho nên gian nan khổ cực đến nhường này, đối với nàng mà nói, đương nhiên là không dễ chịu gì.

Thanh Sanh thấy Trữ Tử Mộc uống xong rồi mới đưa cả túi nước lên miệng, từng ngụm lớn uống vào. Tiếng "ừng ực" làm cho Trữ Tử Mộc nhíu mày, cũng dung túng không nói gì, chỉ là nghiêng đầu lạnh mặt liếc qua nàng.

"Dịch quan, không biết đi từ đây tới Long Môn thành còn mất bao nhiêu thời gian nữa?",Trần Đức Khách đứng phía xa, hắng giọng hỏi một tên dịch quan.

"Từ đây tới Long Môn thành a... sợ là phải mất một tháng nữa.", dịch quan chậm rãi trả lời.

"Không đúng, bổn công tử đã vài lần đi qua tuyến đường này, mỗi lần đều chưa tới năm ngày là đã tới Long Môn thành", Mặc Khinh Nguyệt lên tiếng, giọng nói thanh mảnh của hắn vô cùng dễ nghe.

"Vậy thì các vị có điều này không biết, mới mấy ngày trước, có vài khối đá lớn đáp xuống quan đạo dẫn tới tới Ngọc Khuyến quan. Mấy ngày rồi, tới giờ vẫn chưa xử lý xong, có lẽ phải cả tháng nữa quan đạo mới lại được thông hành", dịch quan lại nói.

Trữ Tử Mộc có chút lo lắng nhìn Thanh Sanh, ánh mắt của nàng, ý rằng nếu muộn thêm một tháng, sợ là ảnh hưởng tới cả đại cục. Hắc Hổ quân chưa kịp tiếp viện mà Hồng Hổ quân của Nam Quận vương đã tới sát kinh thành, sợ là không cứu vãn được đại sự. Thanh Sanh biết nàng lo lắng, ánh mắt tỏ ý trấn an, liền xoay người đi tới phía bên kia.

"Không biết ngoài đường lớn, còn có đường tắt nào dẫn tới Long Môn thành không?", Thanh Sanh cười nhẹ, nhã nhặn hỏi dịch quan."

[BH] [EDIT HOÀN] CUNG LOẠN THANH TI - TRƯƠNG HIỂU THẦNWhere stories live. Discover now