Chương 82: Gặp Nạn

7.7K 500 101
                                    

Lương Tuyền cung, Thái y đang gỡ bỏ băng gạc trên tay Đoan Nhược Hoa. Trong lòng bàn tay hiện ra một vết sẹo thật dài, có chút dữ tợn. Thái y dặn dò mấy câu, dâng lên lọ thuốc, liền cáo lui. Thanh Sanh ngồi xuống bên cạnh, cầm lấy tay nàng nhìn ngắm đường sẹo như một đường dao khắc lên, cắt đứt đường chỉ tay của nàng. Không khỏi đau lòng nâng bàn tay lên kề bên môi, mở miệng hỏi,

"Lọ thuốc trừ sẹo từ Tây Vực mang tới còn nữa không?"

"Chỉ có một lọ, cũng không sao, trong lòng bàn tay đâu có ai để ý...", trên mặt Đoan Nhược Hoa hiện lên tia ngại ngùng, rút bàn tay trở về, nắm lại thành quyền. Thanh Sanh vẫn không ngừng lo lắng, nhíu mày lẩm bẩm,

"Chỉ tay đứt đoạn rồi, như vậy không tốt", Đoan Nhược Hoa đưa tay tới áp bên má nàng, cười nhẹ, "Ta không biết Thanh Sanh cũng để tâm đến số mạng nha. Ta cũng đọc một chút, không phải nói rằng số phận mỗi người đều đã định sẵn sao, đâu có thể thay đổi chứ..."

Thanh Sanh miễn cưỡng câu lên nụ cười nhợt nhạt, nắm cổ tay trong suốt của nàng không cho nàng rút về, đặt bàn tay nàng bên khóe miệng, khẽ hôn đầu ngón tay nàng. Đoan Nhược Hoa đương nhiên là vừa thẹn vừa giận, chỉ trách chính mình luôn bị nàng khi dễ. Cổ tay dùng sức xoay chuyển, tát nhẹ bên sườn mặt Thanh Sanh, thấy nàng giật mình, không khỏi cười lên. Thanh Sanh cứng đầu không buông tha, môi mỏng ngậm lấy đầu ngón tay Đoan Nhược Hoa, hàm răng nhẹ ma sát. Ngón tay thon dài mát lạnh bây giờ lại ướt át hồng lên, có một loại tư vị hương diễm làm động lòng người.

"Đừng làm rộn!", Đoan Nhược Hoa thấp giọng mắng một câu, mà thanh âm hoàn toàn là ngượng ngùng cùng mềm yếu.

"Mỗi lần nhìn bộ dáng nàng nhu nhược thế này a, ta rất hưởng thụ...", Thanh Sanh buông tay nàng, dáng vẻ thâm tình đáp lại một câu, mà nụ cười trên môi thì vô cùng chói mắt, Đoan Nhược Hoa chỉ còn cách quay đầu đi, một mực không thèm để ý tới nàng.

Nàng thu lại tiếu ý, đứng dậy vòng qua trước mặt Đoan Nhược Hoa, cằm chống trên trán nàng, thấp giọng thủ thỉ,

"Tới một ngày kia, ta muốn cùng nàng cao chạy xa bay, được không?",

"Tới một nơi không ai biết, có đình viện trồng đủ loại hoa, chúng ta có thể mười ngón đan xen cùng nhau ngắm hoàng hôn. Còn có rừng trúc thanh thiên, nàng có thể vẽ tranh làm thơ, sẽ không có ai quấy rầy. Nàng xem, không phải tốt lắm sao?", Đoan Nhược Hoa rung động, mà cũng chỉ có thể sâu kín thở dài. Nàng không thể hứa hẹn điều gì.

---

"Quý phi nương nương, đã tới ngoài thành Dương Châu, ước chừng ngày mai sẽ vào tới trong thành, sẽ nghỉ lại Trữ gia vài hôm", Hãn Vân cúi đầu bẩm, gần đây chủ tử nàng tính tình luôn là nóng nảy không tốt.

"Hôm trước đã nhận được thư nhị ca, tam ca gửi, nói rằng mọi người đều đã trở về Yến Sơn quan. Vậy chúng ta liền ở lại Thanh Dương các nghỉ lại một đêm thôi, sớm ngày lên đường", Trữ Tử Mộc miễn cưỡng phân phó. Lần này trở về, trên đường nàng cũng không còn tâm trạng ngắm cảnh, nửa điểm hăng hái cũng không còn. Không có tâm tình, trước mắt chỉ toàn hiện lên vệt thanh ảnh kia, làm cho lòng nàng ngập tràn tức giận cùng đau thương.

[BH] [EDIT HOÀN] CUNG LOẠN THANH TI - TRƯƠNG HIỂU THẦNWhere stories live. Discover now