Chương 14: Xé Đêm

11.6K 712 54
                                    

Thanh Sanh trong lòng hỗn độn, tùy ý đi dạo một chút, vô tình đi tới trước phòng Đoan Hậu. Ánh sáng đèn dầu nhỏ như hạt đậu chiếu qua cửa. Dưới ánh nến, thân ảnh người kia đổ bóng lên cửa, sống mũi thon thẳng, đôi môi anh đào mím nhẹ, ngón tay nhỏ nhắn thon dài nâng sách, chuyên chú mà đọc.

Thanh Sanh đứng lặng trước cửa, nhìn chăm chú thân ảnh người bên trong, như muốn khắc vào trong lòng. Khổ sở nơi sâu nhất dưới đáy lòng chậm rãi lan tràn, ánh trăng như hoa như ngọc rọi vào hành lang, chiếu lên bóng lưng nàng, lưu lại một bóng đen đổ dài trên sàn, tiêu điều cô tịch. Hai thế giới khác nhau, hai thân phận đối nghịch, lại cùng một giới tính, loại tình cảm cấm kị không có kết quả, chỉ cách nhau một cánh cửa, nhưng thực ra là cách nhau ngàn vạn dặm. Chấp niệm giữa gang tấc, khoảng cách giữa thiên nhai. Phải làm như thế nào, mới có thể từng bước bước vào thế giới của người, có thể đứng bên cạnh người, đi vào lòng của người.

Đột nhiên, bóng người trên cửa đứng dậy, đi tới trước cửa. Mở cửa, tầm mắt ngang nhau, im lặng đối mặt. Con ngươi nàng vẫn như thế, trong trẻo lạnh lùng như nước, ánh trăng chiếu vào, sóng sánh lóe lên. Yên lặng một lúc, Thanh Sanh đang định mở miệng, nàng lại ngay lập tức xoay người trở về phòng, cánh cửa đóng lại trước mắt.

Thanh Sanh lặng người đứng đó, không nhúc nhích. Ánh trăng bỗng nhiên bị che bởi mây đen, gió đổi hướng nổi lên, tàng cây lay động. Một giọt mưa rơi trên mặt nàng, rồi hai giọt, ba giọt. Hơi lạnh của nước mưa phất qua mặt nàng, giống như có một bàn tay lạnh như băng bao phủ lấy. Mưa theo tóc mà rơi xuống, cảm giác lạnh lẽo chảy dọc theo đường nét gương mặt, dọc từ thái dương xuống quai hàm, xuống cằm rồi rơi trên mặt đất.

Mưa lớn dần, thanh sam trên người cũng đã ướt đẫm. Không biết nàng đã đứng bao lâu, chỉ biết cho đến lúc thân ảnh trên cửa đã thổi tắt nến đỏ, tất thảy lâm vào yên lặng, Thanh Sanh vẫn xuôi tay mà đứng. Trên mặt đã bị phủ bởi một tầng nước mưa không có nhiệt độ, phủ lấy cả người nàng. Bất giác giơ tay ôm lấy chính mình, để cho nàng cảm thấy được chút độ ấm, xoay người, đưa bước chân cứng ngắc bước về phòng. Hàn ý bao quanh thân thể như thấm vào đến tận lòng nàng, lan tràn không dứt.

Trằn trọc trở mình cả đêm, từ lúc sáng sớm nàng đã tỉnh lại. Mưa ngừng, để lại một tia lạnh lẽo cho buổi sáng sớm giữa hè. Khoác y phục ra cửa, không khí thanh tân tươi mới đánh tới, giúp nàng thanh tỉnh không ít. Lại đi đến phía phòng Đoan Hậu, từ xa đã thấy thân ảnh nàng. Váy mỏng xanh nhạt, tóc đen xõa tung, tựa như là một nữ tử bước ra từ tranh thủy mặc, linh khí phiêu dật. Tay nàng chấp bút vẽ trên giấy, thản nhiên an tĩnh mà chăm chú. Thanh Sanh vốn định xoay người quay lại, nhưng nhìn người đó một thân y phục đơn bạc mà cuối cùng không đành lòng, lại đến gần, đem áo khoác trên người cởi xuống phủ lên vai nàng, nói:

"Sáng sớm gió lạnh, đừng để bị cảm", người đó cũng không đáp lời, chỉ là chuyên tâm nhìn xuống giấy, từng nét vẽ ra cảnh đình viện sau mưa, chồi non quấn quanh tường, vươn lên bậc từng bậc thềm, cành dâm bụt nở rộ sau mưa. Nét vẽ phóng khoáng, thổi sức sống vào tranh vẽ. Đoan Hậu suy nghĩ chốc lát, viết một dòng chữ triện phía dưới góc tranh: "Sương sớm nhuộm đầu cành, hoa rơi kín đình viện - Nhược Hoa".

[BH] [EDIT HOÀN] CUNG LOẠN THANH TI - TRƯƠNG HIỂU THẦNWhere stories live. Discover now