Chương 109: Chấp Niệm

6.4K 417 63
                                    

"Đại ca, dừng tay được rồi",

Từ sau lưng ngựa truyền tới một giọng nói phảng phất tia bất đắc dĩ, mấy người nghe thấy liền lập tức đình chỉ động tác, ai nấy đều mang bộ dạng không dám tin mà nhìn về nơi phát ra giọng nói. Ở phía kia là một thân trường bào nam tử thủy lam, tóc đen buộc lên, cố định bởi một trụ ngọc trên đỉnh đầu. Khuôn mặt trắng nõn, thần sắc dù là tiều tụy mỏi mệt, nhưng dung nhan vẫn như cũ, cực kỳ xinh đẹp. Khí chất ngạo nghễ đã thu liễm đi nhiều, trong tích tắc, dường như còn có thể cảm nhận được sự lo lắng trong ánh mắt nàng, như sương mù vần vũ trong lòng trời, như mạch nước ngầm trong suốt lưu chuyển.

'Hừ' một tiếng, Trữ Viễn Uy ném cho Thanh Sanh một cái trừng mắt, liền xoay người chạy tới đỡ Trữ Tử Mộc xuống ngựa. Một tay nàng dắt ngựa, chậm rãi bước tới nơi mọi người đang đứng, vẻ mặt không giấu được suy tư phức tạp. Trữ Viễn Uy cũng đi tới gần, hắn tới trước mặt Thanh Sanh, vẻ mặt trang nghiêm muốn dọa người, từ cao nhìn xuống mà nói với nàng, rõ ràng từng câu từng chữ,

"Nếu không phải vì Tử Mộc ròng rã cầu xin ta cả một ngày, ta cũng sẽ không đích thân mang mười mấy người theo hộ tống nàng, không ngủ không nghỉ, ngày đêm trên thân ngựa chỉ để tới đây. Hôm nay cũng đích thân ta giao nàng vào tay ngươi, nếu nàng có mệnh hệ gì, dù cho Hắc Hổ quân có phải truy lùng tới gầm trời cuối đất, cũng nhất định phải lấy được mạng ngươi".

Thanh Sanh nhắm mắt, biểu tình cũng không giấu được cảm xúc phức tạp, nhưng cũng chỉ nhìn xuống đất, tầm mắt rơi trên đôi giày da hươu của Trữ Tử Mộc. Người trước nay vẫn luôn coi trọng mặt mũi, coi trọng lễ nghi, nhưng hôm nay lại mang đôi giày phủ kín bụi đất, mà điều này bất giác làm cho Thanh Sanh cảm nhận được một loại tư vị đắng chát trào tới trong miệng. Nàng ngẩng đầu, đưa mắt quét qua Trữ Tử Mộc, nhưng người kia lại tránh né ánh mắt nàng, chỉ đưa mắt nhìn hai vị huynh trưởng mà mỉm cười, tựa như áy náy vì bản thân tùy hứng.

"Quý phi, quay về đi", Thanh Sanh lại rũ mắt, ánh mắt một lần nữa rơi trên mặt đất, đưa ra một câu nói nhẹ tựa cát bụi bay qua.

"Trữ gia sinh tử có nhau, ta theo Nhị ca, Tam ca", Trữ Tử Mộc ổn định hô hấp, đứng thẳng người áp chế sự run rẩy, hướng mắt nhìn Trữ Viễn Chi cùng Trữ Viễn Võ mà miễn cưỡng vẽ lên một nụ cười, nhưng bàn tay giấu dưới ống áo đã sớm nắm thành quyền, đầu móng tay chỉ thiếu khảm vào trong thịt.

"Tiểu muội...", Trữ Viễn Chi nhìn nàng, lại nhìn Thanh Sanh, muốn nói nhưng rốt cuộc lại thôi.

"Không cần nhiều lời nữa. Đại ca, huynh mau trở lại thôi, mấy ngày nay đã vất vả nhiều rồi", Trữ Tử Mộc giữ phong thái bình thản, cố sức giữ lấy nụ cười nơi khóe miệng, cao giọng nói với Trữ Viễn Uy.

"Ta hối hận, lúc đầu đã tha cho nha đầu kia một mạng", Trữ Viễn Uy nhìn bộ dáng gắng sức ra vẻ kiên cường của Trữ Tử Mộc mà không khỏi đau lòng, nhưng cũng chỉ có thể oán hận nhìn chằm chằm Thanh Sanh. Sau cùng, hắn phi thân lên ngựa,hô vang một tiếng, đoàn người lại rời đi.

"Lão Tam a lão Tam, đệ che chở cho nàng làm gì chứ, cứ để đại ca dạy dỗ nàng một chút", Trữ Viễn Võ nói với Trữ Viễn Chi, nhưng ánh mắt như chuông đồng, hung dữ mà nhìn Thanh Sanh, hẳn là đã tức giận tới mức muốn dựng râu rồi. Trữ Viễn Chi cũng không trả lời hắn, chỉ đi thẳng một đường tới bên tuấn mã, phi lên thân ngựa.

[BH] [EDIT HOÀN] CUNG LOẠN THANH TI - TRƯƠNG HIỂU THẦNWhere stories live. Discover now