Chương 52: Tử Biệt

10.9K 594 75
                                    

"Thái hậu giá lâm!!", lại là một giọng nói lanh lảnh cất lên, cắt đứt những thanh âm hỗn loạn trong tẩm cung. Một người chậm rãi đi vào, đầu đội mũ phượng ba tầng đông châu, phượng bào thêu chỉ đen, dung mạo nhìn qua liền biết được chăm sóc kỹ lưỡng, khóe mắt dù có nếp nhăn mờ nhạt nhưng nơi mi nga hoàn toàn là vẻ uy nghiêm tôn quý, có thể ngồi vững trên ngôi vị Thái hậu, hẳn cũng là một người lợi hại.

Vân Khuynh đi theo phía sau Thái hậu, vội vàng chạy vào Phượng Tê cung. Hoàng thượng say rượu xông vào tẩm cung lại đuổi mọi người ra ngoài hết, nàng liền linh cảm được điều không lành nên đã chạy ngay tới Khôn Ninh cung. Đợi bên ngoài gần nửa canh giờ, tới khi Thái hậu đọc xong kinh phật mới có thể vào. Thái hậu nghe xong lập tức tới Phượng Tê cung, ai ngờ cũng đều đã muộn.

"Truyền, người không liên quan tuyệt đối không được bước vào", dù sao đây cũng là tẩm cung Hoàng hậu, Thái hậu cũng chỉ giữ lại tâm phúc của mình cùng với Vân Khuynh.

Trong tẩm cung, Đoan Hậu cùng Cảnh Đồng đế, cả hai đều một thân y phục xộc xệch. Cảnh Đồng đế tay vẫn nắm chặt nghiên mực nhuốm máu, thần sắc điên cuồng, hai mắt đỏ bừng nổi tơ máu, mà môi tái mét, lẩm bẩm trong họng. Mà Đoan Hậu, gương mặt trắng toát không còn một giọt máu, tròng mắt đã dại đi thất thần, đang quỳ trong vũng máu, ôm đầu người đang nhắm mắt nằm trên đất, tay run rẩy liều mạng cầm máu nơi vết thương trên đầu. Không có kết quả, máu tươi vẫn trào ra qua kẽ ngón tay, màu máu đỏ thắm nhiễm lên trung y nguyệt sắc của nàng, đỏ tươi đến chói mắt, đến đau lòng.

"Ngưng Thu, đưa Hoàng thượng về Càn Đức cung trước đã, sau đó đã xảy ra chuyện gì, mau cho ai gia biết tường tận!", sắc mặt Thái hậu cũng trở nên xanh mét, cả người giận đến phát run, nhìn Đoan Hậu lại càng khó hiểu. Nàng gắt gao ôm một cung nữ vào lòng, nước mắt không ngừng trào ra, cả người run lên, hoàn toàn mất đi khí độ bình tĩnh thường ngày.

Thần sắc Thái hậu buông lỏng, mắt quét Vân Khuynh một đường, ý bảo nàng hãy giải thích thay chủ tử. Mà nàng cũng đứng ngây người, sợ hãi mấp máy môi. Tới khi lấy lại được tinh thần liền tiến đến điểm đại huyệt trên người Thanh Sanh, máu cũng chảy chậm lại. Muốn lấy Thanh Sanh ra khỏi vòng tay Đoan Nhược Hoa, nhưng hai tay nàng giữ quá chặt, không khỏi nóng nảy,

"Nương nương mau buông nàng, để nàng cho nô tỳ a", Đoan Nhược Hoa nghe lời này lại càng gắng sức ôm lấy Thanh Sanh không chịu buông, bi thương nồng đậm mà không thể gào khóc, như có gi nghẹn lại. Trong cổ họng trào ra tiếng nức nở đứt đoạn, làm cho người ta nghe được lập tức cảm thấy bứt rứt khó chịu trong lòng.

Thái hậu thấy thế, nhíu mày, lớn tiếng hò hét, "Đủ rồi! Còn muốn náo loạn tới khi nào. Vân Khuynh, mau tới đưa nàng đi thay áo".

Lúc này Đoan Nhược Hoa mới mờ mịt ngẩng đầu, đôi môi run rẩy hoàn toàn không có huyết sắc, lẩm bẩm, "Cứu nàng... cứu nàng... Mau truyền Thái y, Vân Khuynh, ta nói ngươi mau cho truyền Thái y..."

"Vân Khuynh, đưa Hoàng hậu đi đi", Thái hậu nhìn nàng, rối bời thành một đoàn, không có nửa điểm bộ dáng Mẫu nghi.

Đoan Nhược Hoa không chịu đi, bò lổm ngổm trên mặt đất, toàn thân run rẩy, khóc thảm không dứt, "Mẫu hậu, cầu xin mẫu hậu cho truyền Thái y".

[BH] [EDIT HOÀN] CUNG LOẠN THANH TI - TRƯƠNG HIỂU THẦNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ