Chương 17: Thu Tàn

10.9K 679 107
                                    

Đã vào cuối thu, lá rụng cành khô, tiết trời ảm đạm. Hôm qua, đôi cá chép Thanh Sanh nuôi trong đình viện không biết vì lí do gì bỗng nhiên chết cả đôi. Dạo gần đây Thanh Sanh luôn có loại cảm giác bất an, nhưng luôn là cực lực giấu đi không cho Đoan Hậu nhìn ra. Nàng đang ở trong đình viện, lơ đễnh vung chổi, lá khô rụng trên mặt đất theo mỗi đường chổi mà vang lên xào xạc. Chen vào tiếng xào xạc đều đều, bỗng nhiên vang lên một giọng mũi the thé, thanh âm bén nhọn nam không ra nam nữ không ra nữ, phá vỡ không khí yên tĩnh trong viện. Gió lạnh cùng lúc thổi qua, mặt hồ gợn sóng, cũng làm cho tim Thanh Sanh khẽ nhảy lên.

"Quý Phi nương nương giá lâm!" Lời vào tai, Thanh Sanh như lặng đi vài giây. Buông chổi đang cầm trong tay, sải bước vội vã hướng phòng Đoan Hậu mà đi. Xa xa đã nhìn thấy thân ảnh nàng đứng sẵn trước cửa, gương mặt đạm nhiên, ánh mắt không gợn sóng, nhìn Thanh Sanh mà cười nhẹ, đưa ngón tay ngoắc ngoắc nàng tới đứng bên người, tỏ ý trấn an.

Trữ Quý phi thong thả bước vào, tay áo nhẹ vung, eo nhỏ đung đưa. Tóc búi cầu kỳ, được giữ chặt bởi một cây trâm phượng ngọc bích, một thân y phục bằng gấm tử sắc Tứ Xuyên, vân hoa ngọc phượng bằng chỉ vàng. Tóc đen như mây, má dặm phấn hồng, mày sắc lẹm hơi nhếch lên, chạm tới hai bên thái dương. Một cái chớp mắt, một nụ cười đều là toát ra quyền lực nơi lục cung, xinh đẹp mà chói mắt như hào quang vạn trượng, châu ngọc rực rỡ, ngạo nghễ kiêu kì không gì sánh được.

Mà nơi đây Đoan Hậu lãnh tĩnh ngang nhiên đứng thẳng, một thân nguyệt sắc trường sam như cũ, tóc đen vén lên đơn giản không cầu kỳ, trâm ngọc xanh biếc xuyên qua tóc huyền, khuyên tai minh châu, chân mày nhẹ cong, trang dung lạnh nhạt, tựa như hoàn toàn đối lập với Trữ Quý phi, nhưng lại không có một phần thất sắc thua kém.

Đi theo sau Trữ Quý phi là hai thái giám nội cung, cùng với bốn vị cung nữ, đội hình phô trương, mà hạ nhân cũng giống như chủ tử, đều là cằm hướng lên trời, một bộ dáng thịnh khí khinh người.

"Tỷ tỷ, dạo này vẫn khỏe chứ?", Trữ Quý phi cùng Đoan Nhược Hoa ngồi trong đình viện, Trữ Quý phi tùy tiện mở miệng hỏi một câu lấy lễ, nhưng không hề có chút lễ nghi, cúi đầu xoa xoa móng tay.

"Vẫn như vậy. Không biết Trữ Quý phi tới nơi này là vì chuyện gì?", Đoan Nhược Hoa lạnh nhạt đáp lấy lệ, cũng không nhiệt tình cùng Trữ Quý phi nhàn nhã hỏi han.

Trữ Quý phi mắt phượng khẽ nâng, thu liễm lại nụ cười, ánh mắt sắc bén bắn ra quét xung quanh đình viện, "Cẩm Vân ở lại, những người còn lại đều lui ra", người được kêu Cẩm Vân là một cung nữ không qua mười bảy, mười tám tuổi, tướng mạo thanh tú, con người luôn linh động, nhìn ra được một cỗ cơ trí hăng hái. Thanh Sanh vòng tay, cúi đầu làm lễ định lui ra. Nàng cũng chỉ muốn cùng tên ôn thần này tránh xa một chút.

"Ngươi ở lại pha trà. Cung nữ Trường Trữ cung luôn không hiểu quy củ như vậy sao?", Cẩm Vân cất lên thanh âm bén nhọn.

Thanh Sanh chỉ còn cách ở lại pha trà, đứng bên người Đoan Nhược Hoa, thẳng lưng, ánh mắt nhìn ra phía xa.

"Gần đây tỷ tỷ đã nghe được tin gì chưa?", Trữ Quý phi không ngẩng đầu, tròng mắt dừng lại ở chén trà, giọng nói biếng nhác.

[BH] [EDIT HOÀN] CUNG LOẠN THANH TI - TRƯƠNG HIỂU THẦNWhere stories live. Discover now