Chương 55: Cố Nhân

10.5K 589 42
                                    


Tháng ba, hoa đào nở, một đêm gió xuân, rực rỡ liêu nhân.

Ngày mười lăm, Hoàng đế đem theo phi tần, hoàng tử, cùng với các đại thần xuất cung, hướng về hội săn bắn phía Tây.

Trong cung vắng lặng đi không ít. Hoa đào mềm mại nở rộ trong sương sớm tháng ba nơi cung cấm, cành nọ kề cành kia đung đưa, quang cảnh đẹp đẽ khó tả hết.

Hoa đào bên Nguyệt Tâm hồ cũng bắt đầu hé nụ, cảnh đẹp nhưng giờ đây cũng không có người thưởng. Cố nhân không còn lui tới như xưa, chỉ còn lại một màu hồng trắng kiều diễm nhưng trống rỗng.

Bên hồ, cung nữ Cẩm Vân đứng dưới tán cây đào, mũi chân nhón nhón tỏ ý mất bình tĩnh, ngóng nhìn ra xa. Rốt cuộc cũng có một bóng người đi đến, nàng mừng rỡ, vội vàng vẫy tay. Người kia đến gần, trên mặt nàng treo đầy nụ cười, vui vẻ nói,

"Tỷ tỷ, cuối cùng đợi được người rồi",

Trong tầm mắt chậm rãi hiện rõ thân ảnh Hãn Vân, trên mặt khẽ cười, "Tất nhiên ta vẫn nhớ tới tình nghĩa trước kia",

"Hãn Vân tỷ tỷ, hôm nay tỷ tỷ đã lã tâm phúc nhất đẳng cung nữ bên Quý phi nương nương, sợ là đã quên người cũ rồi...", Cẩm Vân mở miệng, tư vị chua xót. Nhìn quanh một thân y phục vàng nhạt của nàng, vải sa thượng hạng, thêu thùa đơn giản vẫn tinh tế, vẻ xinh đẹp tăng lên mấy phần, mà so với bản thân đang mặc một bộ váy thô ráp tối màu, giống như là so trên trời với dưới đất.

Không khỏi sinh lòng đố kỵ, sắc mặt cũng lạnh đi vài phần, miễn cưỡng giương khóe miệng. Lúc nàng còn ở Mộc Hà cung, địa vị cũng là không kém Hãn Vân đi, nhưng hôm nay nàng lại đang ở vị này đây.

Hãn Vân khẽ kéo tay nàng, có phần để ý, "Sao có thể nói như vậy, không biết muội muội có chuyện gì cần ta làm?", Cẩm Vân do dự, muốn nói lại thôi, sau lại hạ quyết tâm mở miệng,

"Ta muốn quay trở lại hầu hạ Quý phi nương nương, mong tỷ tỷ hỗ trợ tiến cử", Hãn Vân nghe vậy, nhíu mày, do dự đáp, "Quý phi nương nương đổ bệnh đã mấy ngày nay, tâm tình không tốt, cũng không muốn gặp người ngoài",

"Tỷ tỷ tốt của ta a... lãnh cung đây lạnh lẽo đáng sợ, ta sao có thể tiếp tục ngốc ở đây thêm nữa. Không bằng tỷ tỷ cứ mang ta đi, nếu kết quả không thành, ta liền hết hy vọng"

Nhớ đến trước kia nàng vẫn thường xuyên thất hứa, Hãn Vân do dự ít nhiều, tuy nhiên cuối cùng vẫn là khó xử đáp ứng.

Ban đêm, Hãn Vân đưa Cẩm Vân tới Mộc Hà cung, không thấy nương nương trên tiền điện liền hướng phía sảnh đi tới. Từ tiểu viện truyền đến tiếng gió ào ào, liền dừng lại bên ngoài, nhỏ giọng nói với Cẩm Vân, "Nương nương đang luyện kiếm, đợi một chút",

Cẩm Vân nghi ngờ hỏi lại, "Trước kia ta chưa từng thấy nương nương luyện kiếm a",

"Từ khi nương nương đổ bệnh, mỗi đêm đều ra đây tập võ hơn một canh giờ, không cho phép ai quấy rầy, cũng không cho ai lớn tiếng", Cẩm Vân vội vàng che miệng, xuôi tay đứng yên lặng một bên.

Một lúc lâu sau mới nghe tiếng bước chân Trữ Tử Mộc đi ra. Chẳng qua mười mấy ngày, nàng đã gầy gò như trang giấy, trên trán phủ một tầng mồ hôi, từng giọt chảy xuống theo thái dương. Sức khỏe không tốt vì vận động mạnh lại càng tái nhợt.

[BH] [EDIT HOÀN] CUNG LOẠN THANH TI - TRƯƠNG HIỂU THẦNTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang