Chương 141: Trùng Phùng

8.8K 469 101
                                    

Tiếng gió ào ào thổi khắp tứ phía, khiến cho những bông tuyết nặng trĩu thi nhau nhào lộn trên không trung, như những cơn lốc vô hình tạt qua sườn mặt Thanh Sanh, thấm vào cả lớp áo bào dày dặn, hóa thành dòng nước rét lạnh thấu xương. Nàng dựng cao cổ áo, tuyết đã rơi dày tới mức nàng không còn nhìn rõ màu đỏ thắm của cửa cung nữa, đành co rúm thân thể tiến lại gần cửa cung, nép mình dưới vòm cao, khuôn mặt nhỏ nhắn đã sớm đỏ bừng, nhưng tay chân lại lạnh băng như sắt.

Quan binh cũng kéo nhau nép vào dưới mái vòm. Theo quy định, dân thường nếu không có phận sự sẽ không được tiến vào sâu như thế, cho nên tên đầu lĩnh đành nhìn Thanh Sanh rồi cúi đầu cười cười, sau đó đẩy nàng ra xa một chút.

Một chiếc xe ngựa từ trong cung phi nhanh ra ngoài, vó ngựa nện trên nền tuyết vừa hiện lên đã bị tuyết trắng lấp đầy.

"Ai tới?", tên đầu lĩnh co ro tiến tới chặn đầu xe ngựa, Thanh Sanh cũng lập tức chăm chú lắng nghe.

"Là Phùng Viễn tướng quân", một giọng nam tử trầm thấp truyền ra từ trong xe ngựa. Không phải Vân Khuynh, cũng chẳng phải Đoan Nhược Hoa, Thanh Sanh cũng buông lỏng tâm tư, ánh mắt rũ xuống, hẳn là lại thêm một lần thất vọng.

Một trời tuyết trắng tung bay tưởng như không bao giờ dừng lại, chừng hơn một canh giờ sau mới có dấu hiệu vãn dần. Cả người Thanh Sanh đều bị tuyết trắng phủ kín, tay chân nàng thậm chí còn không có sức để run rẩy, toàn thân đã lạnh đến cứng ngắn. Nàng chậm chạp cử động tay chân, phủi đi lớp tuyến đang phủ trên người, lúc này mới có thể quay đầu nhìn lại. Dường như cả kinh thành đã bị cơn bão tuyết nhấn chìm trong màu trắng tinh khôi nhưng lạnh lẽo, trên đất, trên thành cung, trên mái nhà, đâu đâu cũng là tuyết phủ, ngay cả trên không trung vẫn còn lác đác những bông tuyết phiêu phiêu.

Sắc mặt nàng tái như tro, cả người lúc này mới bắt đầu run rẩy kịch liệt. Nàng vòng tay ôm lấy ai, cố giữ lại một chút ấm áp nhỏ nhoi.

Đột nhiên nàng nhớ lại ngày kia khi Đoan Nhược Hoa được phục vị trở lại Phượng Tê cung, đêm ấy cũng có cơn bão tuyết như thế này, mà nàng cũng giống như bây giờ, chờ đợi ở đây không biết tới khi nào. Dường như đều là số phận đã an bài, khiến cho Đoan Nhược Hoa và nàng mãi mãi cũng không thể gặp lại nhau.

Nước mắt nỏng hổi rốt cuộc chẳng kìm được nữa, vô thanh vô sắc trượt ra từ khóe mắt, Thanh Sanh ngửa đầu, thở ra một làn khói mịt mù, chỉ có nàng mới biết tiếng thở dài này có biết bao bi ai thống khổ. Tên đầu lĩnh lúc này mới chạy tới ngó nàng một cái, thấy bộ dạng thê lương của nàng cũng chỉ biết lắc đầu cảm thán mà thôi.

Có tiếng bước chân chậm rãi giẫm lên nền tuyết mềm mịn, từng bước từng bước ngày càng rõ ràng. Thanh Sanh quay đầu nhìn lại, cách nơi nàng đứng không xa, dưới trời tuyết phiêu phiêu trắng xóa, có bóng dáng người nàng đã đợi chờ thật lâu, tưởng như đã chờ qua mấy xuân thu.

Người nọ mặc một thân bạch y, trường bào lông chồn trắng tinh như thể vừa được dệt nên từ hoa tuyết, vẻ tinh khiết thuần túy càng tôn lên dung nhan lạnh lùng nhưng trong trẻo của nàng. Ánh mắt trong veo nhưng mông lung vì đã sớm bị phủ bởi một tầng nước mắt, si ngốc chăm chú nhin về phía Thanh Sanh, phía sau nàng là một thân huyền y đang thay nàng giữ ô, trên tán ô đã đọng lại một lớp tuyết thật dày.

[BH] [EDIT HOÀN] CUNG LOẠN THANH TI - TRƯƠNG HIỂU THẦNWhere stories live. Discover now