Phiên Ngoại (1): Hoàng Hậu thiên

11.5K 465 44
                                    

Khi nhìn thấy cung nữ áo xanh kia, ta có chút bất ngờ. Không có ấn tượng gì nhiều, chỉ là trước kia nàng luôn biết vâng lời, biểu hiện luôn luôn là cung kính cẩn thận, làm việc cũng thỏa đáng chu toàn. Nhưng lần này có chút khác biệt. Còn nhớ nàng đã làm một cái phúc, mà cũng là vụng về không đúng quy củ, mặc dù trên mặt hết sức duy trì điềm tĩnh, vẫn có thể thấy được hai tay nàng nắm thành quyền, có lẽ là đang căng thẳng.

Khuôn mặt trắng nõn, đuôi mắt dài thẳng quét dư quang tới đây, mang theo vài tia có thể coi là càn rỡ, ánh mắt tò mò đánh giá. Tầm mắt đảo lên rơi thẳng vào mắt ta, nàng có chút run lên, giống như đây là lần đầu nhìn thấy ta. Ánh mắt nàng mang theo kinh ngạc, phỏng đoán, như là đang xuyên qua đôi mắt ta mà dò xét tâm tư, cũng có thể là nàng tò mò tại sao ta lại tuột mất ân sủng đi.

Đã rất lâu rồi không ai dám thẳng thắn nhìn thẳng vào mắt ta như thế, bọn họ luôn là sợ hãi, nếu không cũng là lo lắng, lo lắng khi nhìn vào mắt ta, những thứ mềm yếu cùng bí mật đều sẽ bại lộ. Mỗi khi nhìn vào gương đồng, bản thân ta cũng không muốn nhìn vào đôi mắt mình. Tại sao lại như vậy, lạnh lẽo đạm mạc, như có thể nhìn thấu hết thảy, để cho người ta không dám nhìn ngắm, sợ hãi trốn tránh.

Nhưng nàng lại khác, ngược lại làm cho ta có loại cảm giác bị khám phá, trong lòng không cảm thấy thoải mái, cho nên cũng chỉ có thể nhàn nhạt mở miệng,

"Ngươi có vẻ không còn giống như trước", nàng cả kinh, nhanh chóng phục hồi tinh thần, thu liễm ánh mắt đánh giá, cúi đầu cảm tạ. Nàng nói sau khi bị thương đều đã quên hết những chuyện trước kia. Cũng có thể là như vậy, quả thật nàng bây giờ cũng không còn giống như xưa.

Lần thứ hai nhìn thấy nàng là vào một ngày Trường Trữ cung náo loạn. Dụ Tần cắt tay tự vẫn, những chuyện như vậy ở nơi hậu cung này ta đã thấy không ít. Hoàng đế đa tình, chủ tử lục cung tranh giành ân sủng, không điều gì là không thể xảy ra, tệ hơn thì bị biếm truất nơi lãnh cung cô tịch. Các phi tử phát điên, rồi chết, cũng như chuyện thường, làm cho lòng người ta trở nên lạnh lẽo.

Nhưng trên khuôn mặt nàng lại lộ ra kiên nghị cùng đau lòng, xem ra trong mắt nàng mạng người quan trọng đến thế. Xem ra, nàng thực sự đã quên mọi chuyện lúc trước, đã quên nàng từng bị Trữ Quý phi đánh gục trên mặt đất nhưng chưa bao giờ phản kháng, đã quên phải luôn cẩn trọng từ lời nói đến việc làm, như vậy mới có thể ở nơi cung cấm này an ổn bình yên.

Nàng lại đưa tay đánh Dụ Tần. Nàng đánh Dụ Tần mà vẫn lộ ra không đành lòng, lớn tiếng quát lên, "Chết đi chỉ có thể chứng minh bản thân ngươi hèn yếu", "Các ngươi đã từng vì mình mà sống sao?", vì mình mà sống, ta nghĩ, nàng thực sự đã hoàn toàn mất trí rồi, một chút cũng không còn nhớ. Thậm chí nàng đã quên cả việc nàng đang sống nơi hoàng cung, tất cả nữ nhân, tất cả, chỉ sống vì một người, ấy là hoàng đế quân lâm thiên hạ kia mà thôi.

Nhưng tại sao những lời kia lại như đánh thẳng vào tâm lý nữ nhân, làm cho người ta nghe vào không khỏi nổi sóng trong lòng. Thì ra nữ nhân không cần dựa vào nam nhân, cũng không cần dựa vào gia tộc, nhưng một cuộc đời vì mình mà sống lại có cỡ nào là kinh hãi thế tục, là trái luân thường đạo lý đây? Bây giờ nhìn kĩ, chân mày sắc bén tỏa ra thương xót, môi mỏng cao ngạo, khuôn mặt bình thản nhưng con ngươi lóe lên chớp quang, có lẽ trước giờ là ta nhìn sai ngươi rồi.

[BH] [EDIT HOÀN] CUNG LOẠN THANH TI - TRƯƠNG HIỂU THẦNWhere stories live. Discover now