Chương 11: Sinh Nhật

13K 740 250
                                    

Đầu tháng sáu, gió nam ấm áp thổi tới mang theo hơi nóng của mùa hè. Mùng 7 là sinh nhật Thanh Trúc, tiểu nha đầu nói năm ngoái Thanh Sanh đã vẽ tranh tặng nàng, năm nay muốn nàng làm cho một bữa tiệc sinh nhật, làm cho nàng bối rối một phen.

Sửa sang lại bếp lò, lại làm một khoảng trống nho nhỏ phía dưới. Dùng ván gỗ cùng da trâu ghép lại thành một cái quạt gió thủ công, che chắn bốn bên để đảm bảo nhiệt độ bên trong được ổn định. Cuối cùng cũng miễn cưỡng ra được hình dáng một cái lò nướng, có thể làm bánh sinh nhật cho Thanh Trúc rồi.

Thanh Trúc nói ở quê nhà nàng có tập tục khi thiếu nữ tròn 16 tuổi sẽ được tỷ tỷ thêu hà bao, tặng cho như một món quà nhân ngày sinh nhật. Vấn đề này thì Thanh Sanh hoàn toàn không có nửa điểm khái niệm, nàng chỉ còn cách mang vẻ mặt đau khổ cầu xin Nguyệt Tịch may giúp mà thôi. Sau đó tự mình thêu hai chữ 'Thanh Trúc' lên trên, nét chỉ xiêu vẹo, đã vậy còn bị kim đâm đầy tay. Nguyệt Tịch không nhịn được mà giễu cợt nàng một hồi.

Từ dạo trước đã ước định, giờ Thân mỗi ngày Thanh Sanh sẽ theo Đoan Hậu cùng nàng đánh cờ. Đã là mùa hè, khi ở ngoài trời có thể cảm nhận được nhiệt độ tăng làm cho không khí trở nên nóng bức hơn một chút, may mắn thay khi vào nhà lại vừa vặn mát mẻ. Lại nói, Đoan Hậu trước nay đều nổi tiếng cầm kỳ thi họa, kỳ nghệ nhuần nhuyễn, Thanh Sanh phận làm "tép riu", thua cờ đến mức xanh xám mặt mày cũng không có gì đáng ngạc nhiên. Nàng đành nghĩ chiêu vớt vát lại mặt mũi, dạy Đoan Hậu đánh cờ năm quân. Khi mới dạy, Đoan Hậu còn đang mịt mờ nên Thanh Sanh còn thắng, từ từ Đoan Hậu hiểu rõ quy luật, áp dụng chiến thuật cờ vây mà chơi, giờ đây nàng liền trở thành "tướng quân giáp trụ đầy đủ", còn Thanh Sanh đã rớt xuống làm "nông phut ay không tấc sắt" từ lúc nào không hay. Không bao lâu sau, Thanh Sanh liền đầu hàng.

"Ngươi lần trước lại thua rồi, thử lại một ván đi", Đoan Hậu tay vừa uyển chuyển thu cờ vừa nói, bộ dạng vân đạm phong khinh không chấp thắng thua. Trái ngược với nàng là vị tiểu thư đang ngồi đối diện kia, Thanh Sanh mang vẻ mặt đưa đám nheo mắt nhìn trời cao...

"Hoàng hậu nương nương a, không bằng người trở về phòng đọc sách, viết chữ hay vẽ tranh gì đó... thế nào? Thanh Sanh mài mực cho người được chứ?", nàng ngay lập tức chuyển sang làm một bộ dạng lấy lòng, cười cười, tìm cơ hội thoát thân trốn tránh đánh cờ. Đoan Hậu cũng không làm khó nàng, thỉnh thoảng đánh cờ, vẽ tranh viết chữ này kia, cuộc sống bình đạm cũng trôi qua mau.

Đêm khuya, Thanh Sanh vẫn đang ở hậu viện. Nàng đang làm tư thế ngồi xổm, xuống tấn, hai chân khẽ run, mồ hôi chảy dọc từ thái dương xuống cằm. "Giơ tay lên, thẳng lưng!", Vân Khuynh vừa ăn vặt vừa thản nhiên ngồi một bên gõ gõ cành cây xuống nền đất. Đúng thật là rước họa vào người, Thanh Sanh nghiến răng nghĩ thầm. Cuối cùng lại hỏi Vân Khuynh:

"Cô cô một thân võ nghệ, vì sao lại nguyện ý ở lại lãnh cung nơi này?"

"Hoàng hậu có ân, ân chưa trả hết, chưa thể đi", Vân Khuynh nói.

"A, ra vậy. Theo như ta thấy Hoàng hậu nương nương là người có thiện tâm, lại được cô cô trung thành theo sau, ta nghĩ chuyện vu cổ ám toán kia cũng chỉ là chuyện đồi đại không xác thực."

[BH] [EDIT HOÀN] CUNG LOẠN THANH TI - TRƯƠNG HIỂU THẦNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ