Chương 15: Tháng Sau

11.7K 738 166
                                    

Trung Thu đến gần, vị công công trong cung truyền chỉ xuống, cho gọi các cung nữ quản sự tập hợp ở Đức Thanh cung. Thanh Sanh mặc một bộ y phục màu xanh, váy nhẹ dài chạm gót, chất vải cũng đã cũ kỹ, lẫn trong đám người. Vị Tổng quản nói thật nhiều, nói từ sáng sớm đến tận giữa trưa, thật là làm nàng không thể không buồn ngủ. Nói nhiều như vậy, nội dung cũng chỉ đơn giản là Hoàng thượng trị quốc anh minh, nay ân thưởng cho lục cung, giao cho các quản sự cung nữ đem bạc cùng phẩm vật về.

Đêm Trung Thu, trăng tròn treo trên cao. Đêm nay trong đình viện có yến, các vị tiểu chủ đều đã tỉ mỉ chải chuốt, y phục long lanh. Quý ma ma cùng Hoàng Dung cùng nhau tới, Hoàng Dung hôm nay tóc búi cao, trâm hoa cài ngang, khuôn mặt nhỏ nhắn trang điểm nhẹ lộ ra tia thanh tú, không còn luộm thuộm như thường ngày. Tay cầm khăn lụa, trật tự ngồi một bên. Nàng có chút câu nệ, ghé vào tai Thanh Sanh, nói "Yến này Hoàng thượng chắc chắn sẽ đến, tối nay bổn cung xinh đẹp như vậy, chắc chắn Hoàng thượng sẽ chú ý", dứt lời, đưa tay áo lên ngang mặt, nở nụ cười khanh khách. Thanh Sanh mỉm cười, ghé vào tai nàng, trả lời, "Vậy hảo hảo dùng bữa, đừng để cho Hoàng thượng mất hứng". Nàng nghe Thanh Sanh nói vậy, lập tức bày ra tư thái ưu nhã, im lặng dùng bữa. Hân Tài nhân và Thường Tài nhân cũng đã đến, y phục bắt mắt, tinh thần cũng có chút phấn khích. Dụ Nguyệt Tịch vẫn là một thân váy vóc thủy lam, thần sắc mông lung ngồi một bên, dư quang như có như không thỉnh thoảng quét qua nơi Thanh Sanh, mang theo vài tia lưu luyến. Hồng y mỏng manh xa xa là Uyển Phi, tuy thần sắc có mấy phần tiều tụy nhưng tinh thần vẫn là không tồi. Thanh Sanh đưa mắt ra xa, nghĩ tới lúc nàng xuyên tới nơi lãnh cung này, không khỏi cảm thán, chớp mắt vậy đã qua mấy tháng.

Đang suy nghĩ, từ xa đã truyền tới thân ảnh bạch y mà nàng hằng mong đợi. Tóc đen buông xõa như mây, dung nhan như ngọc, nhẹ nhàng trong trẻo, chỉ một ánh mắt cũng đã đủ làm người nhìn ngưng lại hô hấp. Nàng ngồi ngay ngắn ở chủ vị, hai tay nâng chén, đưa ra một câu vế đối.

Mọi người nâng chén, lần lượt đưa ra vế đối, qua mấy vòng Thanh Sanh liền không thể chống đỡ, bị phạt uống không ít rượu.

Ngẩng đầu nhìn trăng sáng, cúi đầu nhớ cố hương, tiệc không kéo dài lâu, dường như mọi người đều bị tâm sự trong lòng quấy nhiễu mà mất đi hứng thú, từng người đều lần lượt rời tiệc.

Dọn dẹp xong tàn cuộc, Thanh Trúc đã quay về ngủ sớm, chỉ còn Thanh Sang ngồi lại ở đình viện. Nàng ngẩng đầu nhìn ngắm các vì tinh tú, tự hỏi, cha mẹ nàng giờ này liệu có đang như thường lệ cùng nhau ngắm sao hay không. Nàng lại tưởng tượng một vì sao đang lấp lánh kia là chính mình, nhớ đến mái tóc đã bạc của mẹ nàng, u sầu khổ sở chôn kín nơi đáy lòng lập tức lan tràn. Rút cây sáo trúc từ trong ngực áo ra, tiếng sáo nhẹ vang,

"Đêm dài trống rỗng nhớ chuyện xưa, nhìn trăng sáng nhớ lòng cha mẹ, chỉ có thể tưởng niệm, lại không thể chạm tới.

Đêm dài gối lạnh nửa đêm khóc, đường xa hỏi sao có thể quay về, chỉ có thể tưởng niệm, lại không thể hồi báo.

Không thể báo hiếu, không thể trọn đạo, chỉ vì ly biệt mà không có cách nào an ủi phụng dưỡng người..."

Vừa dứt, tiếng bước chân xào xạc đưa tới. Quay đầu nhìn, là Dụ Nguyệt Tịch. Nàng gầy đi không ít, vốn là cằm thon thả mượt mà, giờ đây đã thành nhọn rồi. Nơi giữa chân mày cất giấu một mạt ưu sầu nhàn nhạt, Thanh Sanh nhìn vậy trong lòng nổi lên chua xót mà cau mày. Nàng chậm rãi đi tới chỗ Thanh Sanh, đưa tay vuốt lấy lông mày nàng.

[BH] [EDIT HOÀN] CUNG LOẠN THANH TI - TRƯƠNG HIỂU THẦNTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon