Chương 158: Thánh Giá

7K 421 34
                                    

Tiếng chuông thanh thúy vang vọng về đây trong không gian yên tĩnh, Thanh Sanh nhíu mày lắng nghe. Giữa rừng trúc là một mạng lưới những chuông nhỏ buộc trên sợi chỉ, mỗi khi có người xâm nhập đều sẽ truyền động tĩnh đi khắp rừng, đại khái cũng sẽ biết được người tới từ phía nào, muốn đi về nơi đâu.

"Cái nơi quỷ quái gì thế này, chúng ta đi tới đi lui, rốt cuộc lại trở về điểm xuất phát", một người bực tức mắng một câu. Mấy người này tướng mạo ngay thẳng khôi ngô, hông đeo trường đao, đội hình hình cánh cung, nhìn vào hẳn là đã được huấn luyện nghiêm chỉnh. Chầm chậm bước về phía trước, đột nhiên có tiếng động như tiếng thân gỗ gõ vào nhau, lập tức từ trong bụi cỏ phóng ra hàng chục mũi tên nhọn hoắt, đâm thẳng tới đám người đang căng thẳng nhìn quanh.

"Có bẫy!", một người lớn tiếng hô vang, lưỡi kiếm chẻ mũi tên làm đôi nhưng cũng không thể tránh nổi, mũi tên sượt qua cánh tay, máu tươi rỉ ra thấm qua lớp y phục.

"Cẩn thận!",

"Đại ca, ta không sao", người kia nói, nhưng giọng nói lại mềm nhũn thều thào, hẳn là mũi tên kia có tẩm độc khiến cho tâm trí người ta tê liệt.

"Ta nhận mệnh của chủ tử đến đây, đã lặn lội ba ngày vẫn không ra được, hôm nay lại sập bẫy trúng độc, sợ là số trời đã định sẵn phải táng thân nơi này", người trúng tên thều thào, sắc mặt đã nhanh chóng biến thành màu tro. Thanh Sanh nấp ở một góc, nàng vốn biết Trưởng công chúa kia vẫn chưa chết tâm, nhưng cũng không muốn lấy đi mạng người chỉ vì mấy điều vô nghĩa thế này. Nàng buộc mảnh vải vào một cục đá rồi ném xuống giữa đám người, thân ảnh liền như sương như khói, lập tức biến mất giữa rừng trúc âm u.

"Là ai?", Lệ Đức thấy động tĩnh này, theo quán tính cầm tảng đá lên xem xét. Trên mảnh cải có viết "Năm trăm bước về hướng Bắc, tiếp tục đi thẳng về hướng Đông là có thể thoát, sau này tuyệt đối đừng quay lại".

"Đi!", Lệ Đức dẫn thủ hạ rời đi. Có điều sau khoảng mười ngày lại có liên tiếp những toán người xông vào bố trận, Thanh Sanh nhất định mặc kệ, đợi cho bọn họ chịu đủ khổ, lúc ấy mới chỉ đường cho rời đi.

---

"Xem ra Ngưng Nhi đối với ngươi chính là nhất kiến chung tình, chấp nhất không buông đây", Đoan Nhược Hoa lạnh nhạt bình luận một câu, tay thon gõ gõ mặt bàn.

"Sao ta lại nghe ra ý tán thưởng trong lời ngươi nói đây?", Trữ Tử Mộc che miệng cười lạnh, mà đương sự lại đang chán nản rũ mắt cụp đầu. Thanh Sanh liếc nhìn hai người kia, thấy được hai người không tức giận, lúc này mới yên tâm thả lỏng.

Qua mấy ngày sau, không chỉ là có một đám đông xông vào rừng trúc, mà còn vừa tiến vào vừa chặt cây mở đường, phá hủy bố trận. Thanh Sanh không thể không ra mặt, đáy mắt không hờn không giận nhìn người trước mặt.

"Cố công tử...", thanh âm lanh lảnh vang lên, chính là thái giám năm ấy dẫn nàng nhập cung. Nàng không khỏi khẽ run, bàn tay vô thức nắm thành quyền, sát khí cũng khó giấu nơi đáy mắt.

"Thật không ngờ tới Cố học sĩ lại ở nơi đây", có tiếng nói tuyền tới từ trong kiệu, chưa thật trầm dày nhưng không hề non nớt, thái giám nghe được câu này liền cuống quít chạy lại nghênh đón.

[BH] [EDIT HOÀN] CUNG LOẠN THANH TI - TRƯƠNG HIỂU THẦNWhere stories live. Discover now