Chương 151: Thân Thuộc

8.3K 391 25
                                    

Nhập Họa ngây ngốc trong phủ đã mấy ngày, có chút buồn bực chán nản, quả nhiên vừa đi dạo qua phòng Thanh Sanh đã thấy một thân huyền y đang ngồi bên bàn đá dưới tàng cây, chuyên tâm lau kiếm, trên mặt chẳng có nửa điểm cảm xúc. Trường kiếm lấp lánh lóe hàn quang, khăn lụa mềm mại như nước chảy theo lưỡi kiếm, nhẹ nhàng nhưng sắc bén. Vân Khuynh đứng dậy, thuận thế nắm lấy chuôi kiếm, mũi chân bắt đầu dao động, trường kiếm vung lên chém vào thinh không, thân ảnh thoăn thoắt nhìn không rõ, hẳn là nội lực rất mạnh mẽ, khiến cho những cánh hoa lê cũng thi nhau rơi rụng.

"Ngươi múa kiếm rất đẹp mắt nha...", Nhập Họa vô thức vỗ tay, Vân Khuynh thu kiếm, nhìn lại thấy Nhập Họa đã đứng phía sau từ khi nào. Nàng khẽ gật đầu, ánh mắt cũng dịu đi. Nhập Họa vẫn giữ nụ cười trên mặt, dường như nàng chẳng e ngại biểu tình lãnh đạm lạnh lùng của người kia.

"Đa tạ", Vân Khuynh lại gật đầu, thẳng lưng đứng yên, có chút cứng ngắc. Trước nay nàng không hay tán ngẫu với người khác, hiện tại cũng muốn lập tức rời khỏi, nhưng lại phát hiện ra bản thân có chút vấn vương nơi này, cho nên đành ngập ngừng đứng lại. Vân Khuynh đứng yên tại chỗ lại không biết nên nói gì, chỉ có thể cúi đầu nhìn hoa lê phủ trên mặt đất.

"Ôi chao...", Nhập Họa thấy Vân Khuynh đang ngượng nghịu đứng đó, biểu tình vốn lạnh lùng không cảm xúc lúc này lại hiện lên tia xấu hổ mất tự nhiên, buột miệng than lên một tiếng. Nàng ở thanh lâu đã lâu, đã quen nhìn loại người "gặp dịp thì chơi", đã bao giờ nhìn người nào khô khan cứng ngắc như khúc gỗ thế này, đột nhiên lại có chút thú vị.

Vân Khuynh dùng ánh mắt nghi hoặc mà nhìn nàng, không biết tại sao nàng lại cười, lại cảm thấy mình không có lý gì lại phải đứng ở đây, liền quay người rời đi, tự nhủ giờ này có thể chủ tử đã dậy rồi.

"Vân Khuynh...", Nhập Họa dẫn tà váy vội vàng chạy theo người kia, nhưng vừa chạy tới sau lưng Vân Khuynh, gót gỗ đã trượt trên cánh hoa, cả thân thể mất thăng bằng, lảo đảo muốn ngã ra sau. Vân Khuynh xoay người đỡ lấy lưng nàng, ôm một thân nhuyễn ngọc ôn hương rơi vào trong ngực. Hai người gần sát đến mức cảm nhận được hơi thở của lẫn nhau, khoảng cách này khiến Vân Khuynh đỏ mặt, đột nhiên thu tay về, Nhập Họa liền lại mất thăng bằng muốn ngã thẳng trên đất.

Vân Khuynh lại cuống quít đỡ lấy nàng.

"Đừng buông tay, Vân Khuynh, ngươi đỡ lấy ta đã a...", Nhập Họa gắt gao bám lấy cánh tay người kia, mượn lực đứng lên.

"Ta... ta không quen... gần như thế này...", da mặt Vân Khuynh nóng lên, nàng vẫn là giúp Nhập Họa đứng dậy, mà Nhập Họa lại chưa chịu tách ra, khuôn mặt nhỏ nhắn kề sát bên khuôn mặt nàng, chóp mũi hai người dường như sắp chạm.

"Gần bao nhiêu? Là gần thế này sao?"

Vân Khuynh hoảng hốt lui về sau mấy bước, trái tim đập thình thịch như trống trận. Bên tai chỉ còn nghe được tiếng tim đập dồn dập của chính mình cùng với nụ cười thản nhiên của Nhập Họa, làm cho nàng tựa như sợ người khác nghe thấy tiếng tim đập của chính mình, cuống quít xoay người phi thân lên mái hiên.

"Sao lại sợ ta như sợ hổ vậy chứ...", Nhập Họa bĩu mỗi, bàn tay xoa xoa gò má, nhìn theo thân ảnh đã sớm mất dạng của Vân Khuynh, nghĩ tới người này trước nay đều lạnh lùng chẳng để lộ ra cảm xúc, nay lại luống cuống đến chạy trối chết, nàng không khỏi cười rộ lên, thì thầm, "Thật là một ngốc tử!".

[BH] [EDIT HOÀN] CUNG LOẠN THANH TI - TRƯƠNG HIỂU THẦNWhere stories live. Discover now