Chương 83: Lãnh Đạm

7.8K 514 65
                                    

Đại Chu, Cảnh Đồng đế năm thứ mười hai, đương kim Hoàng thượng - Cảnh Đồng đế Chu Nguyên Thế hoăng. Thái hoàng Thái hậu ban chỉ, lập Thái tử Chu Kỳ Lân lên Đế vị, niên hiệu Cảnh Hoằng đế, phong hào Hoằng Dư, Thái hậu Đoan thị buông rèm nhiếp chính Tân hoàng.

Từ sau khi ra khỏi núi Tầm Long, Đoan Nhược Hoa trầm ngâm, một lời cũng không nói. Ý chỉ Thái hậu nhiếp chính này, một câu liền vững chắc trói nàng vào Hậu vị, cả đời cũng không thoát khỏi. Quả là nực cười, lão thiên lại không chiều lòng người, dồn nàng vào chỗ phải lựa chọn Thanh Sanh hay thiên hạ.

Đoan gia mấy đời đều tận trung với triều đình, ban phúc cho dân chúng, hẳn là nhất mạch trung lương. Hôm nay Tân hoàng xưng đế khi còn nhỏ tuổi, quyền uy chưa đủ, chuyện trên chính điện đương nhiên là cần phụ tá thì cục diện mới có thể ổn định, dân chúng mới có thể an lòng. Thân là Thái hậu, nàng không thể phụ thiên hạ, nhưng cũng không nguyện phụ Thanh Sanh.

Trong lòng nàng tự hiểu, Thanh Sanh vẫn là muốn một ngày rời khỏi hoàng cung, tự do bay nhảy, vậy nên cũng không muốn miễn cưỡng vì thành toàn cho bản thân mà giam cầm nàng nơi thành cung bốn phía.

Thanh Sanh thấy nàng chỉ trầm tư nhíu mày không nói, trong lòng cũng không dễ chịu gì. Nàng quyết định ra ngoài thăm thú một phen, giả nam trang,tập cưỡi ngựa, mấy ngày qua cũng tiến bộ không ít.

Hôm đó vào trong thành Dương Châu, theo như trí nhớ hiện tại của nàng, hẳn là đây là lần đầu tiên nàng thăm thú thiên hạ, cho nên nhìn cái gì cũng đều thấy phấn khích thú vị. Trong thành cổ kính mà phồn hoa, chẳng hiểu tại sao lại cho nàng cảm giác quen thuộc, giống như đã tới đây từ trước rồi.

Thanh Sanh ngồi trên lưng ngựa, ngắm nhìn gánh xiếc bên đường đang lôi kéo người xem, lại chợt nhìn thấy phía xa, có một nhóm mấy người đang cùng nhau lôi kéo một con hỏa mã, hỏa mã thân thủ nhanh nhẹn, bờm đỏ như lửa, ngửa đầu hí vang, xem ra tính tình là một con ác mã.

Bỗng nhiên từ trong đám đông ồn ào xông ra một thân ảnh, người này lao ra túm lấy cương ngựa, loạng choạng phi lên ngồi trên yên. Hỏa mã tự do, điên cuồng đá loạn rồi chạy đi, đám người không khỏi sứng sốt, hùng hổ lên ngựa đuổi theo.

Trữ Quý phi! Sao nàng lại ở đây cướp ngựa! Thân ảnh chỉ lóe lên trong giây lát, mà Thanh Sanh lập tức nhận ra, chắc chắn đây là Trữ Tử Mộc, giống như người này đã khắc sâu vào trong tâm khảm nàng. Thanh Sanh nói với Vân Khuynh một tiếng, thúc ngựa theo hướng đó chạy đi.

Trữ Tử Mộc ngồi trên lưng ngựa, nàng bị thương nặng, sắc mặt trắng như tờ giấy, thân hình loạng choạng tiêu điều như lá khô, rốt cuộc không trụ nổi mà ngã xuống khỏi lưng ngựa. Phun ra ngụm máu tươi, ác mã kia ở bên cạnh nàng thì lại vô cùng dịu ngoan, quỳ gối một bên, đầu cọ vào tay nàng, giống như là gọi nàng đứng dậy.

Hôm đó ở ngoài thành, Trữ Tử Mộc bị bốn tên hắc y nhân vây lại, nàng không thể lấy ít địch nhiều, vai trái trúng một kiếm, lại thụ thêm một chưởng, mất máu mà tâm mạch còn bị hao tổn. Gắng sức chống chọi mới có thể thoát ra, tạm thời thoát khỏi bọn chúng, liền giục ngựa chạy vào thành Dương Châu.

Lúc chạy tới cửa thành, ngựa ho mấy cái, liền sùi bọt mép mà ngã quỵ không đứng dậy nổi. Nàng đành nhảy vào hậu viện của một phú gia, lấy một bộ xiêm y phu nhân thay cho hồng bào Quý phi đã nhuốm máu, coi như là che giấu thân phận.

[BH] [EDIT HOÀN] CUNG LOẠN THANH TI - TRƯƠNG HIỂU THẦNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ