Chương 79: Hầu Hạ (H)

16.1K 619 72
                                    

Đoan Nhược Hoa yên lặng không nói, bàn tay vô thức co lại, vết thương truyền tới cảm giác đau nhói làm nàng nhíu mi.

"Sao thế? Chạm tới vết thương sao? Thái y nói thế nào?", Thanh Sanh khẩn trương muốn cầm bàn tay nàng lên kiểm tra một phen, nhưng có Vân Khuynh đứng đó lại phải kiềm chế xuống.

"Thái y nói vết thương mau lành, không chạm vào tới kinh mạch. Chỉ cần nghỉ ngơi thêm mấy ngày là có thể tháo băng", Đoan Nhược Hoa trả lời, nhưng ánh mắt lưu luyến dừng trên gương mặt Thanh Sanh, chăm chú nhìn vào sâu trong đôi mắt nàng, hiện lên tia tự trách cùng thương tiếc, còn có hình ảnh phản chiếu của chính bản thân mình. Nàng muốn đưa tay lên vỗ về sườn mặt Thanh Sanh, nhưng nghĩ đến hai tay đang băng kín lại thôi, chỉ cứ như thế lẳng lặng nhìn ngắm dung nhan người kia, giống như thời gian đã dừng lại, ngưng kết ở thời khắc này.

Qua mấy ngày nghỉ ngơi, vết thương ở lòng bàn tay Đoan Nhược Hoa đã tiến triển tốt lắm, nhưng Thái y luôn nhắc nhở nàng không được chạm nước. Nàng lại không chịu nổi mấy ngày không tắm, cho nên đã sớm không còn kiên nhẫn.

"Vân Khuynh, phân phó người chuẩn bị y phục"

""Nương nương, Thái y đã dặn không được để vết thương chạm nước. Người nhẫn nại thêm mấy ngày, mấy ngày nữa có thể tháo băng rồi"

"Không sao, bổn cung tự biết chú ý", thực ra Đoan Nhược Hoa cũng không quá bận tâm, so với việc bị thương thì việc đã ba ngày không tắm càng làm nàng khó chịu hơn.

"Vậy để nô tỳ hầu hạ nương nương", Vân Khuynh thấy chủ tử đã quyết, chỉ đành phải nhượng bộ.

"Không cần, ta tới giúp nàng", Thanh Sanh đang bưng chén thuốc vào tới cửa, đáp lời thay Đoan Nhược Hoa, Vân Khuynh cũng chỉ có thể im lặng liếc nàng một cái, lui ra ngoài.

"Không có gì đáng ngại, ta có thể tự mình làm", Đoan Nhược Hoa quay lưng đi, bỏ lại một câu.

"Cái gì mà tự mình làm chứ, vết thương còn chưa kín miệng, chạm vào nước sẽ không tốt", Thanh Sanh khẽ cười, nhưng nụ cười này có chút điềm đạm quá mức, làm người ta liên tưởng tới nụ cười của một tên ngụy quân tử a...

Cung nữ đã chuẩn bị y phục, xếp ngay ngắn bên tấm bình phong, mặt hồ phủ kín những cánh hoa tươi. Hương hoa cùng với hơi nước bốc lên, tràn ngập quanh điện, không gian như bị bao phủ bởi một tầng sương mù dày đặc, che đi tầm mắt, mờ ảo như tiên cảnh trong một bức thủy mặc.

Đoan Nhược Hoa đã cho cung nữ lui hết, trong tẩm điện rộng lớn sương khói lượn lờ chỉ còn lại hai người. Tóc mây thấm ướt, Thanh Sanh một tay cầm lược ngà, một tay vòng qua rút xuống cây trâm ngọc đang xuyên ngang qua búi tóc lỏng lẻo của Đoan Nhược Hoa. Tóc đen từng sợi rơi xuống đầu vai, nổi bật lên làn da trắng như hàn tuyết của nàng, làm cho ánh mắt Thanh Sanh sâu thêm vài phần.

Từng sợi tóc luồn qua kẽ ngón tay, Thanh Sanh nhè nhẹ chải, xúc cảm mềm mại như tơ lụa, trong lòng bàn tay còn lưu lại hương hoa lê nhàn nhạt. Khí tức thuộc về nàng, vốn là lạnh nhạt thoang thoảng, lúc này lại trở nên nồng đậm bao quanh, tràn ngập ùa vào từng nhịp thở của Thanh Sanhm không khỏi làm cho nàng mê loạn như bị thiếu dưỡng khí.

[BH] [EDIT HOÀN] CUNG LOẠN THANH TI - TRƯƠNG HIỂU THẦNWhere stories live. Discover now