Chương 163: Sau Này...

16.4K 716 116
                                    

Hậu viện hoa nở sáng lạn, Đoan Nhược Hoa cùng Trữ Tử Mộc đang ngồi bên bàn đá, trên bàn trà xanh vẫn bốc hơi nghi ngút. Nói cười ôn hòa, ánh nắng xuyên qua tàng hoa chiếu trên gương mặt hai người vẫn chẳng tìm ra dấu vết của năm tháng, dường như mỹ mạo vẫn như xưa không đổi, khuynh thành tuyệt thế.

"Trữ di, Đoan di là người đẹp nhất Tuyết nhi từng gặp được a...", giọng nữ hài tử non nớt trong vắt vang lên, phía xa là Tô Mộc Tuyết đang chạy tới. Tô Mộc Tuyết đã lớn hơn nhiều rồi, quả thực gương mặt rất giống phụ thân, thanh lệ thoát tục nhưng phảng phất khí khái anh tuấn sáng lạn.

"Tuyết nhi đến rồi sao?", Trữ Tử Mộc đưa tay vẫy Tô Mộc Tuyết lại gần, đứa trẻ liền nghe lời chạy tới đứng bên nàng, nhu thuận ôm cánh tay nàng làm nũng.

"Trữ di không muốn Tuyết nhi đến a?"

"Sao có thể không thích chứ, có con tới, nơi này cũng náo nhiệt thêm chút. Nhưng chính là sợ con chạy loạn cả ngày, làm phụ thân lo lắng thôi"

Nghe Trữ di nói, Tô Mộc Tuyết cười giảo hoạt, "Phụ thân đã xuất chinh rồi Tuyết nhi mới trốn qua đây, ở đây tự do hơn ở phủ Tướng quân nhiều lắm!"

"Tính tình Tuyết nhi dường như có mấy phần giống với muội ngày xưa đây", Đoan Nhược Hoa thản nhiên nhận xét một câu.

"Giống Trữ di thì tốt rồi, sau này Tuyết nhi nhất định sẽ trở thành một đại đại mỹ nhân nha", Tô Mộc Tuyết khéo ăn khéo nói, Trữ Tử Mộc thực sự hài lòng lời này, ánh mắt cong như trăng non. Lại vuốt đầu đứa trẻ, "Nha đầu, ai dạy con mồm mép khéo léo như thế đây, lại còn biết làm người vui vẻ. Vậy mà ta nhìn con lại thấy con ăn mặc thật giống Đoan di, phải không?"

Tô Mộc Tuyết một thân váy trắng, trên đầu có cây trâm ngọc điểm thúy, quả thật nhìn qua có vài phần khí chất thanh lãnh giống với Đoan Nhược Hoa.

"Khí chất xuất trần của Đoan di, Tuyết nhi muốn học cũng không được...", Tô Mộc Tuyết lại chạy tới bên Đoan Nhược Hoa, đôi mắt to tròn đen láy chớp chớp lấy lòng, khiến Đoan Nhược Hoa không thể không mềm lòng.

Thanh Sanh vừa ra đã thấy cảnh vui vẻ hòa hợp này, nhẹ lắc đầu, "Tuyết nhi, Vân Khuynh sư phụ của con đâu rồi?"

Tô Mộc Tuyết thấy Thanh Sanh tới, đứng thẳng người, bĩu môi một cái mới nói, "Đại sư phụ chỉ nói có việc bận rồi, dặn Tuyết nhi tự luyện công, nếu có chỗ nào không hiểu cứ tới hỏi tiểu sư phụ, tóm lại không được phiền tới nàng".

Thanh Sanh nhíu mày, người kia có thể bận cái gì cơ chứ? Không phải là bận gì đó với Nhập Họa, đẩy trách nhiệm trông trẻ này sang cho mình hay sao.

Tô Mộc Tuyết trời sinh nhu thuận đáng yêu, rất được lòng Đoan Nhược Hoa cùng Trữ Tử Mộc. Năm nay Tô Mộc Tuyết đã bảy tuổi, lại càng linh lợi hiểu chuyện, nhìn xem, mỗi lần đứa trẻ này đến đều biến chủ thành khách, khiến Thanh Sanh bị bỏ quên một bên đây.

Đột nhiên, một tràng 'đinh linh đinh linh' truyền tới, Thanh Sanh có chút chột dạ, lập tức quay người chạy ra rừng trúc. Kỳ quái, từ lần cuối gặp Hoàng thượng là đã năm năm trôi qua, suốt năm năm đều có Cấm Vệ quân trông giữ không để ai tiến vào, hôm nay lại có động tĩnh, quả nhiên là chuyện lạ.

[BH] [EDIT HOÀN] CUNG LOẠN THANH TI - TRƯƠNG HIỂU THẦNWhere stories live. Discover now