Chương 49: Giông Bão

8.9K 517 37
                                    

Giai điệu đàn sáo hòa nhau vang lên du dương, từng nốt nhả ra, êm tai dễ chịu. Phong cách nhạc cổ phong cung đình trầm thấp chậm rãi đan xen thánh thót bay bổng như tiếng nhạc từ cõi tiên vọng xuống. Nơi đây lầu son gác tía, cẩm tú nở rộ, Cảnh Đồng đế Chu Nguyên Thế ngả người trên giường. Giường gỗ sơn son khắc long vân, đầu gường được làm từ gỗ nguyên khối đánh sáng bóng. Hắn một thân long bào bát bảo minh hoàng rồng bay, đầu đội ngọc quan kim long dát vàng khảm bạc, đai lưng dắt ngọc bội chói sáng, giày gấm vàng rực thêu tay cầu kỳ. Ngón út đeo một chiếc nhẫn ngọc to bản, tay nhẹ lắc chén rượu, rượu bên trong đung đưa theo đường tròn, tản ra tửu hương mê người.

Cảnh Đồng đế nghiêng chén bên môi, một hơi cạn sạch. Sắc mặt khó lường đánh giá nữ tử bên cạnh đang ngại ngùng cúi đầu. Đây là nữ nhi của Khánh Châu Tri phủ, vừa mới nhập cung hai ngày trước, nhìn qua dung mạo cũng có mấy phần tương tự với Đoan Hậu.

Có lẽ là do trong lòng có suy tư, uống có chút vội vàng, Cảnh Đồng đế ho khan mấy tiếng, hắng giọng muốn nhổ ra. Cung nữ bên cạnh cung kính tiến lên đưa một khay gỗ ra hứng lấy, cung nữ khác đi đến dâng lên một chén trà cho hắn súc miệng, lại nhổ ra. Sau đó dâng khăn, để hắn lau sạch sẽ.

Cảnh Đồng đế để chén rượu xuống, đầu ngón tay vẫn vuốt ve quanh miệng chén, mắt cẩn thận đánh giá nàng. Dung mạo như một khối ngọc thanh khiết, nhưng giữa chân mày lại là một mạt nhút nhát dịu ngoan, giờ phút này đang ngồi trước người hắn yên lặng cúi đầu, ngay cả dũng khí ngẩng đầu cũng không có, hẳn là thua xa khí chất của Đoan Hậu năm xưa.

Ánh mắt có chút mông lung, giọng nói bình thản, "Ngẩng đầu lên",

"Thánh nhan của Hoàng thượng, thần thiếp không dám ngưỡng mộ", thanh âm nhẹ nhàng yếu ớt như tiếng muỗi kêu truyền đến, khẽ run run, có thể nghe ra ý lo sợ.

"Trẫm muốn ngươi ngẩng đầu", Cảnh Đồng đế có chút mất kiên nhẫn mà lên giọng, chén rượu đập mạnh xuống bàn gỗ tạo nên một tiếng va chạm trầm thấp làm cho Trang Băng Thanh run người lên. Lúc này mới từ từ ngẩng đầu, tròng mắt rung động bối rối như một con thỏ trắng, không ngừng nhìn quanh mà không dám nhìn thẳng thánh thượng.

Cảnh Đồng đế lại ngửa đầu uống thêm một chén, hai mắt nheo lại, đưa tay nắm lấy người nàng để đầu nàng ngẩng cao lên. Ánh nến chập chờn trên khuôn mặt, dung nhan hiện lên rõ ràng.

Trang Băng Thanh, dung nhan tươi trẻ xinh đẹp nho nhã, trắng noãn như tuyết, phảng phất như một nữ tử không dính khói lửa nhân gian, lại có vài phần bối rối mơ màng. So với Đoan Hậu, thì nàng thêm một phần dịu ngoan dễ chịu, kém một phần lạnh lùng phiêu dật, dung mạo có nét tương đồng, nhưng khí chất tuyệt đối không giống.

Đoan Hậu, dung nhan lạnh lùng xa cách, mà nội tâm sâu sắc đằm thắm, là tiên tử ẩn cư nhưng vẫn phảng phất vài tia trần thế.

So sánh thế này, thật giống như là so sánh tiên nhân với người phàm. Người kia đã sớm chặt đứt tơ hồng, không hỉ nộ ái ố, trở nên đạm mạc cô tịch. Mà người này, tuy là không dính khói lửa nhân gian, ngây thơ thản nhiên, nhưng vẫn luân hãm giữa chốn phàm trần.

[BH] [EDIT HOÀN] CUNG LOẠN THANH TI - TRƯƠNG HIỂU THẦNWhere stories live. Discover now