Chương 42: Giao Dịch

10.5K 609 93
                                    

"Tâm ý Hoàng thượng đã quyết, không ai có thể dao động", Đoan Nhược Hoa hít vào một hơi thật sâu, cố gắng trấn định thần sắc, sắc mặt lại trở về như thường. Trên mặt vẫn lô ra vẻ tái nhợt, thanh âm nhàn nhạt nhưng khẽ run, tố cáo sự điềm tĩnh giả dối của nàng.

Thanh Sanh nuốt xuống, lại suy nghĩ, nếu như không thể thuyết phục Cảnh Đồng đế, kia Trữ Tử Mộc đành phải tự mình bái kiến hoàng thượng. Mộc Hà cung từ ngày đó vị trí cũng nghiêng mấy phần, hoàng thượng chưa hề tới dù là một lần, có thể hiểu, nơi đây đã tuột mất ân sủng.

"Vậy mai kia mong nương nương hẹn Hoàng thượng tới Ái Nguyệt các thương lượng một hôm, chắc cũng không có gì khó khăn đi?", muốn tới Ái Nguyệt các phải qua Mộc Hà cung, điều này không cần nàng nói Đoan Nhược Hoa cũng biết.

"Ngươi có biết nếu...", Đoan Nhược Hoa khó khăn cất lời rồi lại nghẹn lại bên môi, trong lòng nôn nao. Ước hẹn với hoàng thượng, lấy hoan hảo làm vật trao đổi, ngươi há lại có suy nghĩ dùng thân thể ta làm cái giá để trả cho tự do của Trữ Quý phi? Nàng sau cùng vẫn là trầm mặc không nói, chua xót tức giận đan xen lan tràn.

"Nương nương nếu có thể tương trợ, Thanh Sanh cảm kích vô cùng", lời nói ra, nhưng bốn phía thủy chung vẫn là hoàn toàn yên tĩnh.

Hồi lâu, Thanh Sanh không kìm được ánh mắt nữa, cuối cùng ngẩng đầu, đập vào mắt là thân ảnh phượng bào minh vàng chói mắt, giống như là không ngừng nhắc nhở nàng thân phận người đối diện, còn có, thân phận của chính nàng.

Cắn răng, lại cúi đầu, ánh mắt đóng vào, lại mở ra, đóng vào, mở ra, cứ như vậy, để cho đại não được thanh tỉnh, lấy lại bộ dáng điềm nhiên vân đạm phong khinh.

"Nếu ta giúp nàng, vậy ai sẽ giúp ta?", ai cũng hiểu, một khi Trữ Quý phi được bãi bỏ lệnh cấm túc, hẳn sẽ quay lại hướng nàng mà trả đòn.

"Vậy không biết phải như thế nào, Hoàng hậu nương nương mới nguyện giúp nàng một tay?", Đoan Nhược Hoa nghe vậy, cả người thực sự chấn động không hề nhẹ. Chỉ cần Thanh Sanh sở cầu, nàng ắt sẽ thành toàn, nhưng lúc này đây thấy nàng một mực bảo hộ che chở Trữ Quý phi như vậy, trong lòng rốt cuộc lại vô cùng khó chịu. Một tiếng nói vang vọng trong lòng, trong mắt nàng đã không còn chỉ có ta... Nếu như là trước kia, hẳn là nàng sẽ buông tay, trở về với cô tịch an nhiên, nhưng tại sao bây giờ điều này lại khó khăn đến vậy.

"Trở lại. Trở lại bên cạnh ta", Đoan Nhược Hoa vốn là cao lãnh trong trẻo, con ngươi như nhược thủy, mà bây giờ, nàng thay đổi, cũng không bao giờ có thể trở lại làm Đoan Nhược Hoa đạm mạc thanh cao của trước đây nữa. Lúc này nàng hèn mọn khẩn cầu, trong mắt lóe lên tia lửa chiếm giữ, cũng chỉ để cho người kia trở lại.

Nếu như Thanh Sanh ngẩng đầu, hẳn sẽ nhất định thấy ánh mắt của Đoan Nhược Hoa, toàn bộ đều là thâm tình cùng chua xót. Tiếc thay, nàng vẫn chỉ đang cúi đầu, nàng nghĩ rằng, chung quy đây cũng chỉ là một loại giao dịch, mà nàng, cũng chỉ là một quân cờ mà thôi.

Lãnh đạm cất lời, "Nếu Trữ Tử Mộc có thể xuất cung, ta cũng sẽ nguyện trở lại làm con cờ của ngươi, vậy cũng tốt".

[BH] [EDIT HOÀN] CUNG LOẠN THANH TI - TRƯƠNG HIỂU THẦNWhere stories live. Discover now