Chương 48

2.5K 127 5
                                    



          Trước đây có một cô bé, dáng vẻ cô bé không xinh đẹp, gia thế cũng bình thường, tính cách lại có chút hướng nội. Trừ bỏ thành tích học tập xôn xáo hơn một tí, trên người thật sự là không còn ưu điểm gì. Có lẽ chính bởi vì như thế, nên ở trường cô bé không thể thân quen với bạn học nào cả.


          Nhưng cô bé chưa bao giờ để tâm, không thèm để ý ánh mắt khinh thị của người khác đối với mình, cũng không để ý đến lời trào phúng của người khác đối với mình.


          Bước sang giai đoạn trưởng thành, cô bé không có những khao khát về tình yêu tươi đẹp như những người khác, nhưng ẩn ẩn trong đáy lòng cũng có từng nghĩ đến, trong tương lai có thật sẽ có một người như vậy, có thể nhìn thấu tâm hồn tốt đẹp của cô bé.


          Cô bé lên đại học, cuối cùng cũng quen biết được với vài người bạn không tệ. Cô bé vẫn là chú vịt con xấu xí của năm nào, nhưng bạn bè cũng không bởi vì điều đó mà xem thường cô bé. Chính như thế, cũng khiến cô bé cứ lầm tưởng đó chính là mong muốn cá nhân của bản thân mình, tiếp tục duy trì hình tượng như thế của mình cũng không có gì là xấu cả. Sau đó, trong lớp có một số người nói lời lẽ xấu về cô bé, bạn bè bất bình thay cô bé, thậm chí còn rơi nước mắt vì chuyện này, khi đó cô bé mới hơi chút giác ngộ lên một ít, học giỏi cũng không thể chứng minh được điều gì, chỉ có thể chứng mình rằng năng lực học tập của mình cao hơn so với người khác mà thôi.


          Trong cái thế giới đánh giá quyển sách qua bìa sách thế này, những thứ ấy không thể bù đắp khuyết điểm của bề ngoài được. Vì thế lần đầu tiên, cô bé phải giảm cân, phải thay đổi ý niệm xinh đẹp trong đầu. Chỉ tiếc là không kiên trì được bao lâu, chắc hẳn là vì lý do muốn thay đổi không đủ mạnh đi.


          Mùa hè trước khi bắt đầu vào năm ba, là một kỳ nghỉ hè khó quên nhất trong nhân sinh của cô bé. Cho đến nay, cô bé đều viện cớ học tập là chính nên chưa từng muốn bắt đầu yêu ai đó. Nhưng nhìn bạn bè mình từng người từng người một đều rơi vào bể tình, khiến cô bé cũng có xúc động muốn yêu đương thử một lần trước khi tốt nghiệp, giống như lời nói của một người bạn cùng phòng, đừng để tuổi trẻ chỉ là những trang giấy trắng.


          Khi ấy bên cạnh cô bé đúng lúc có sự xuất hiện của một cậu bạn nam, bình thường hai người hay cùng đến khu tự học, cùng đi thư viện. Cậu bạn nam ấy cũng không cười nhạo cô bé như những người khác, ngược lại giống như bạn bè vậy, thường kể cho cô bé một số chuyện vui chuyện buồn, bởi vì cô bé chính là một thính giả im lặng và bảo mật.


          Cô bé rất vui khi ở chung với cậu bạn ấy, vì thế mà có lần còn tưởng rằng mình đã thích cậu, bởi vì mỗi khi cả hai cùng đi qua cung đường tình nhân nổi tiếng của trường, cô bé nghe được nhịp tim mình nhảy đến cực kỳ dồn dập.

[BHTT][Edit - Hoàn] Ái · Đãng Dạng - Lạc Mạc Chi VũWhere stories live. Discover now