Chương 93.

2.7K 105 2
                                    



          Mùa đông qua đi, một mùa xuân mới lại khoan thai kéo đến.

          Tiêu Dương kết thúc một ngày làm việc, tựa lưng vào ghế nhắm mắt dưỡng thần, sau khi bình tĩnh lại rồi mới đột nhiên nhớ ra, hôm nay là sinh nhật của cô. Thế nhưng năm nay Lâm Mộ Tình không thể cùng ăn mừng với cô được nữa, cũng không thể tặng quà cho cô được. Theo bản năng, cô liền chạm nhẹ vào chiếc bông tai bên tai trái của mình, cuộc sống không có Lâm Mộ Tình, chỉ có chiếc bông tai này bầu bạn cùng cô.

          Ngoài cửa sổ có từng đợt pháo hoa nở rộ, lại là khoảng thời gian bắt đầu bước vào một năm mới, mặc dù thành phố này không có tuyết rơi, nhưng cũng không ảnh hưởng đến tâm tình của mọi người trong không khí lễ hội này. Chỉ có người sinh ra ở phương bắc, mới có thể sống một cuộc sống như vậy, bỏ lỡ ngày tuyết của quê hương họ, và một ai đó trong những ngày tuyết này.

          Lý công tử cùng Nhất Văn đã gọi điện đến hỏi thăm từ sớm, ba cùng biểu ca cũng có gửi quà đến, chỉ còn thiếu mỗi Lâm Mộ Tình. Thật ra thì trong mấy tháng qua, không phải là Tiêu Dương không nhớ Lâm Mộ Tình, thế nhưng cô còn có chuyện quan trọng hơn phải làm, cô hy vọng có một ngày, khi mình đứng trước mặt Lâm Mộ Tình thêm lần nữa, vẫn là con người ngày trước, không phải một Tiêu Dương yếu đuối, một kẻ cần sự giúp đỡ.

          Khoảng thời gian nửa năm nay, trên người Tiêu Dương xảy ra rất nhiều biến cố. Từ trên đỉnh núi rơi thẳng xuống vực sâu, lại từ trong lối mòn tìm lại ánh sáng hy vọng. Dập dềnh không ngừng.

          Ông ngoại qua đời là chuyện khiến cô cảm thấy đau lòng nhất, mặc dù biết rằng người lớn tuổi rồi cũng sẽ có một ngày này, nhưng chưa từng nghĩ tới loại chuyện này sẽ xảy ra ngay trong chính người thân của mình. Phần di sản ông ngoại để lại cho cô, mặc dù không có Dương Trình, nhưng đó cũng là một khoảng không nhỏ. Ban đầu cô không đến nhận, bởi vì cảm thấy phần tiền này đối với cô mà nói cũng không có tác dụng gì.

          Không thể mua được khoảng thời gian đã mất cùng sinh mạng của một người.

          Không thể đổi được một người yêu mình.

          Đó là những ngày hỗn độn mà cô đã trải qua. Vùng vẫy vô vọng để tìm một lối thoát cho bản thân mình.

          Thẳng đến khi trời cao cho cô tìm thấy một tia hy vọng, cô mới bằng lòng nhận lấy phần tài sản ông ngoại để lại cho mình. Bởi vì ai cũng nói, tiền tài không thể mua lại những khoảng thời gian trong quá khứ, thế nhưng có thể giúp chúng ta thay đổi hiện tại, thậm chí là cả tương lai.

          Ngày sinh nhật luôn đặc biệt khiến ta thêm đa sầu đa cảm. Những chuyện bình thường không để ý đến, thường sẽ lại càng thêm mẫn cảm hơn trong những ngày này. Ví dụ như, Tiêu Dương bây giờ, sẽ đặc biệt để tâm tới chuyện liệu Lâm Mộ Tình có gọi điện đến chúc mừng sinh nhật cô hay không.

          Cô chờ, và chờ, đợi, rồi đợi, đợi đến khi cả nhóm đồng nghiệp gọi điện thoại lên thúc giục cô mau xuống lầu, vẫn không đợi được một cú điện thoại từ Lâm Mộ Tình.

[BHTT][Edit - Hoàn] Ái · Đãng Dạng - Lạc Mạc Chi VũWo Geschichten leben. Entdecke jetzt