Chương 59.

2.5K 135 16
                                    



          Đêm nay, không chỉ là một đêm thích hợp để come-out, không chỉ là một đêm khiến người ta phải rơi lại vào hồi ức, mà cũng là đêm kỳ tích dễ dàng xảy ra nhất.

          Nếu hai người thật sự hữu duyên như lời đã nói, cho dù là ở một con đường xa lạ trong thành phố, chỉ cần đi qua lại cũng đủ để bắt gặp được nhau.

          Từ trước đến nay, Lâm Thanh Hủ luôn cực kỳ tin tưởng vào lý luận như thế này.

          Sau khi mặt trời xuống núi, cô dựa theo lời đã hứa với Tống Nhiên, bắt đầu chuyến hành trình theo hướng hoàn toàn ngược lại với N đại.

          Không chỉ riêng gì phương hướng, tùy ý lên một chiếc xe buýt, tùy ý xuống xe, tùy ý tản bộ xung quanh, lại tùy ý bước lên một chiếc xe buýt khác. Phong cảnh ven đường hết sức tươi đẹp, từng trụ từng trụ đèn đường từ từ bật lên, mấy học sinh vừa xuống lớp tụ tập tụm năm tụm bảy dưới đường. Vô số ngọn đèn thoáng lướt qua trước mắt, có đèn xe, có đèn neon dưới phố, còn có đèn huỳnh quang ấm áp. Mọi người dưới ngọn đèn này, đều đang trên đường về nhà, chỉ có cô, lẻ loi phiêu bạt một mình.

          Cô đi qua khu trung tâm mua sắm, đi qua rạp chiếu phim, đi qua nhà sách đã sắp đóng cửa, đi qua K gia gia mở cửa 24 giờ, đi qua những nơi mà Tống Nhiên có thể đi ngang qua nhất.

          Mãi cho đến khi những ngôi sao cùng ánh trăng càng ngày càng lên cao, đến khi xe buýt cùng lượt người đón xe cũng thưa dần, đến lúc cô không thể không xuống xe ở trung tâm khu quảng trường. Trước sau như một, cô vẫn chưa gặp được Tống Nhiên.

          Người trong quảng trường còn khá đông, Lâm Thanh Hủ ngồi ở bồn hoa cách xa nhóm người, đêm tháng ba đúng thật là vẫn còn chút lạnh, từng hơi băng lạnh thổi từ lên hai chân, ngay cả lòng cô cũng lạnh dần theo. Có người nói, mười một giờ còn phóng thêm một đợt pháo hoa, nên còn rất nhiều người đứng chờ ở đây. Lâm Thanh Hủ không biết hôm nay là ngày lễ gì, tại sao quảng trường phải phóng pháo hoa, cô chỉ suy nghĩ, hẳn là mình không thể nào gặp được Tống Nhiên rồi. Tống Nhiên thích tĩnh lặng như vậy. Bây giờ lại trễ đến như vậy.

         Cô nghĩ, tại sao mình lại ngốc đến thế chứ? Thật sự là lậm tiểu thuyết quá rồi, mới nghĩ tình yêu tốt đẹp đến thế, còn nghĩ tới cái chuyện đi qua đi lại liền có thể bắt gặp nhau kia sẽ thật sự xảy ra với mình?

          Trong nháy mắt, cảm xúc bi thương từ đó mà lan tràn ra. Cô không ngừng nhớ lại mỗi một tình cảnh khi gặp được Tống Nhiên, mỗi một chi tiết, mỗi một câu nói của Tống Nhiên, cùng mỗi một cái mỉm cười của chị ấy. Tống lão sư là không đành lòng đi cự tuyệt? Vì thế nên mới dùng cách thức từ chối uyển chuyển tới như vậy?

          Thế nhưng...... chị có biết hay không, chị càng làm như vậy, em càng không muốn buông tay......

          Đồng hồ của quảng trường vang lên mười một tiếng chuông, pháo hoa bung tỏa khắp trời, Lâm Thanh Hủ rất muốn gọi điện thoại cho Tống Nhiên.

[BHTT][Edit - Hoàn] Ái · Đãng Dạng - Lạc Mạc Chi VũWhere stories live. Discover now