Chương 4: Bánh trứng gà và cháo cá

29.4K 2.6K 1K
                                    

 Ngày thứ hai, sau khi anh đánh răng rửa mặt tử tế, liền dùng quang não đăng nhập tài khoản livestream, chuyển tiền thưởng sang tài khoản chính của mình, sau đó lên khu mua sắm chuẩn bị mua nguyên liệu nấu ăn.

Xưa nay anh không phải là dạng người sẽ bạc đãi bản thân, dù là bữa sáng, anh cũng không muốn qua loa, dù sao quá trình nấu ăn cũng có thể livestream, vừa lấp đầy bụng, vừa kiếm được tiền, cớ sao không làm?

Lần này anh mua cá, hành hoa, gừng, bột mì, nước tương và một gói đường, tốn mất hai trăm tiền thông dụng, nhưng anh không cảm thấy đau lòng chút nào, dù gì thì cũng kiếm về lại rất nhanh.

Hôm nay anh chuẩn bị làm cháo cá và bánh trứng hành, cháo là để bản thân ăn, còn bánh thì là hàng tặng cho khán giả.

Chuyển phát nhanh tinh tế vẫn cứ nhanh như trước, Nguyễn Đường kiểm tra thử, tất cả các nguyên liệu nấu ăn đều rất tươi, vì thế anh đem những nguyên liệu chút nữa sẽ cần đặt lên bàn bếp, đeo kính ẩn hình lên, mở kênh livestream.

"Chào mọi người, tôi là streamer Nguyễn Đường, hôm nay chúng ta sẽ làm cháo cá và bánh trứng." Nguyễn Đường chào mở màn đơn giản theo thường lệ, chuẩn bị nấu cơm, nhưng trước mắt lại xuất hiện dày đặc các chuỗi comment, làm anh ngẩn ra.

[Trong suốt lấp lánh: Oa! Livestream rồi! Tui chờ lâu quá!]

[Thất bảo: Tuy streamer nói ra món tôi chưa nghe bao giờ, nhưng có cảm giác ăn rất ngon! [chảy nước miếng.jpg]

[Ôm cây ôm không nổi: QAQ tui nói là tui chờ lâu thiệt lâu rồi mọi người tin không?]

[Cửu Nguyệt: Thừa dịp ông chủ đi họp, lén lút coi livestream]

...

Nguyễn Đường nhìn bộ đếm góc trái dưới màn hình, vậy mà có hơn hai trăm, đồng thời còn đang tăng lên không ngừng, anh còn đang sợ livestream tầm này không có người xem, không ngờ lại có nhiều người như vậy. Lẽ nào hôm qua trong lúc anh ngủ đã có chuyện gì xảy ra?

[Mê livestream ăn uống không dừng được: Vào xem từ bảng đề cử, hôm nay streamer không làm khoai tây sao?]

Bảng đề cử?

Trang đầu của web livestream Tấn Giang có rất nhiều bảng đề cử, chia nhiều thể loại, mỗi thể loại là một danh sách dựa theo độ nổi tiếng để xếp hạng, mà trên cao nhất là bảng đề cử do người bầu chọn. Nguyễn Đường nhớ là, hôm qua trước lúc log out có thông báo của hệ thống, nhưng lúc đó anh vội đi ăn cháo, chỉ tưởng là thông báo chào mừng như thường lệ, không để ý lắm, bây giờ nghĩ lại có thể là do anh dùng khoai tây làm nguyên liệu nấu ăn, cho nên website cho anh lên bảng đề cử.

Nghĩ thông vì sao mình lại được nhiều người biết đến như thế xong, Nguyễn Đường giải đáp cho khán giả vừa đưa ra câu hỏi: "Hôm nay không làm khoai tây, lần này tôi muốn làm cháo cá và bánh trứng hành." Anh hơi xoay người, chỉ cho khán giả nhìn thấy nguyên liệu nấu ăn để trên bàn bếp, "Nguyên liệu chính chúng ta dùng là cá và trứng gà."

[Meo Meo không ăn cá: Trời ơi! Cá? Thứ này ăn được sao... Vị của nó thật sự đáng sợ! Nhìn tên tui này! Tui ghét cá!]

[Edited] [Đam mỹ] Mỗi Ngày Ảnh Đế Đều Livestream Nấu CơmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ