Chương 41: Chó cắn cùng đường

19.4K 1.8K 136
                                    

 Ngày hôm sau, Nguyễn Đường dậy rất sớm, làm chút bánh nếp nhân thịt, thêm cốc sữa nóng, ăn cực ngon. Bánh nếp nhân thịt là món ăn đặc sản ở quê Nguyễn Đường, làm dễ nhưng lại ngon, phù hợp với yêu cầu trong nhà ăn, vì vậy Nguyễn Đường quyết định hôm nay sẽ dạy học trò làm món này.

Anh đóng gói số bánh nếp còn lại vào hộp bảo quản, lần lượt chuyển cho Hạ Vân Sâm và Hạ Vân Dật.

Nói đến phần của Hạ Vân Sâm, Nguyễn Đường có thể tiện tay mang theo khi đến quân bộ, cơ mà hôm nay là ngày đảo chiều dư luận, hẳn là Hạ Vân Sâm sẽ rất bận, anh không quấy rầy thì tốt hơn.

Gọi xe bay xong anh liền xuất phát tới quân bộ.

Có Hạ Vân Sâm thiết lập thân phận cố vấn cho, anh thông qua các thiết bị kiểm soát ra vào rất dễ. Trong cổng có rất nhiều xe chuyên dụng của quân bộ, anh chọn bừa một chiếc, quét quang não ở cửa xe, xe tự mở và khởi động, Nguyễn Đường chỉ việc nhập điểm đến thì xe sẽ chạy đến điểm dừng.

Vào phòng dạy học, sáu học trò của anh đã đến đầy đủ, đồng thời cũng đang ôn lại bài mà hôm qua Nguyễn Đường dạy, trong phòng thơm mùi trứng, những học sinh chăm chỉ và nghiêm túc như thế, giáo viên nào cũng sẽ thích, Nguyễn Đường không tự chủ cười thỏa mãn.

"Nguyễn tiên sinh!" Mọi người thấy Nguyễn Đường đến, liền đứng nghiêm chào theo kiểu quân đội.

Nguyễn Đường gật đầu cười, sau đó hỏi: "Mọi người ăn sáng chưa?"

Đầu tiên là mọi người gật đầu, sau lại là lắc đầu.

Thấu hiểu nước biển đắng nên khao khát sông hồ ngọt, uống dịch sinh dưỡng bao lâu, nay ăn thực phẩm thiên nhiên rồi, không nuốt dịch dinh dưỡng lại được nữa, bọn họ đến sớm một mặt là để luyện tập, một mặt là định lấy chỗ thành phẩm làm đồ ăn sáng. Cho nên trước khi Nguyễn Đường đến, họ đã ăn một chén trứng hấp nhỏ, chỉ là không đủ no, giờ vẫn còn đói.

Nguyễn Đường mỉm cười nói: "Vậy thì vừa hay, hôm nay tôi sẽ dạy mọi người làm bánh nếp nhân thịt."

Nguyễn Đường vừa nói vừa lấy bột gạo nếp và thịt ba chỉ ra khỏi tủ, đầu tiên là rửa sạch thịt, sau đó băm nhỏ, cho vào tô rồi đập thêm một quả trứng gà cộng với không ít hành và gừng để khử tanh, thêm chút muối, tương, gia vị, nhân thịt như vậy là xong.

Tiếp theo đổ gạo nếp vào một chiếc bát to, thêm một thìa bột mì, bột mì có thể khiến bột nếp dai hơn, khi ăn sẽ không bị quá dính. Sau thì thêm nước ấm và nhào bột, vì là bột nếp nên không cần phải để nghỉ, cắt thành những miếng nhỏ ngay lúc đó là được.

Nguyễn Đường vừa làm vừa giải thích: "Bột gạo nếp phải nhào đều tay, có như thế thì bánh mới không bị nứt."

Anh bao bánh như bánh trôi, cán mỏng bột nếp, gói nhân vào giữa, sau đó thu miệng, vê tròn, ép nhẹ rồi bỏ vào đĩa.

Anh cho dầu vào chảo, chờ nóng dầu thì lần lượt thả bánh vào, rán lửa vừa. Xung quanh bánh nếp bắt đầu sôi bọt khí của dầu, kêu xèo xèo, mặt dưới bánh cũng dần chuyển thành màu vàng. Nguyễn Đường cho thêm chút nước vào chảo dầu, đậy vung, đợi nước gần cạn thì lật mặt sau của bánh lên tiếp tục rán. Chẳng mấy chốc mà cả hai mặt bánh đều biến thành màu vàng ruộm, vậy là coi như hoàn thành.

[Edited] [Đam mỹ] Mỗi Ngày Ảnh Đế Đều Livestream Nấu CơmWhere stories live. Discover now