Chương 8: Tiểu long bao tôm.

26.5K 2.5K 1.1K
                                    

 Nguyễn Đường cũng không biết tối qua đã xảy ra chuyện gì, anh ngủ rất lâu, vừa mở mắt bụng đã sôi sùng sục. Anh xoa bụng, không khỏi nhớ đến đồ ăn sáng muôn màu muôn vẻ của kiếp trước, bây giờ đặt một phần ăn sáng, sau đó gà gật thêm một lúc, đó mới chính là thiên đường giữa trần gian.

"... Không được, mình phải dậy để phát trực tiếp."

Nguyễn Đường nhỏ giọng lẩm bẩm, ôm chăn lăn trên giường hai vòng, sau mới chậm chạp ngồi dậy.

Anh quen thuộc mở quang não, vào khu mua sắm lượn một vòng. Kể từ khi biết viện khoa học sẽ bất ngờ tung ra sản phẩm mới, anh liền có thói quen này, chỉ sợ bỏ qua món gì ngon.

Viện khoa học mới tung ra khoai tây mấy ngày trước, anh tưởng sẽ không có thêm thực phẩm mới, nhưng đang lướt thì đột nhiên có thứ gì đó màu xanh sượt qua mắt.

"!!!" Đôi mắt Nguyễn Đường đột ngột mở lớn, kéo về trang đầu, mỉm cười vui mừng.

Là tôm!!

Tôm là nguyên liệu mà Nguyễn Đường thích ăn nhất, dù là chiên hay hấp, nấu canh, xào, đều có từng hương vị khác nhau. Tôm là nguyên liệu khó bị át vị, dù có dùng biện pháp nào để nấu nướng, đều không thể giấu đi hương thuần của tôm, là một loại thực phẩm có nấu ra sao đều thấy ngon.

Nhìn con tôm tươi sống kia, trong đầu Nguyễn Đường lập tức vẽ ra mấy trăm phương pháp chế biến... Tôm chiên, tôm rang, tôm rang cay, tôm rang muối, tôm sốt bóc vỏ, tôm say rượu, tôm tẩm bột chiên xù, dưa chuột cuộn tôm, tôm hấp dứa, tôm thịt rim coca, tôm xiên kiểu Mỹ...

Chỉ vừa nghĩ thôi, anh không nhịn được mà chảy nước miếng. Nhưng anh bình tĩnh lại rất nhanh, bây giờ anh vẫn chưa thể ăn những món nặng vị nhiều dầu, hơn nữa hiện tại chưa đến giờ cơm trưa, chỉ nên ăn món nào thanh đạm thôi.

Nguyễn Đường do dự mất vài giây, liền quyết định làm tiểu long bao tôm.

Tiểu long bao là món ăn vặt truyền thống ở quê anh, một chiếc nho nhỏ, cắn một cái, nước sốt đậm đặc thơm lừng nổ tung trong cổ họng, lại thêm một đĩa dấm ớt, bên cạnh có một bát canh cá nhỏ, quả thực là hương vị của thần tiên.

Nhưng muốn làm tiểu long bao phải có lồng hấp, trong nhà anh nhất định không có thứ này, cho nên anh phải lên khu mua sắm tìm thử. Nếu không có lồng hấp, e là hôm nay không thể làm tiểu long bao.

May mà trong khu mua sắm, đồ dùng cần thiết khi nấu nướng đều có đủ, hầu hết là do viện khoa học hoàn nguyên từ tài liệu cổ, nhưng có rất nhiều dụng cụ làm bếp bọn họ vẫn chưa tìm ra cách dùng, cho nên có giá rất rẻ, lời giới thiệu cũng chỉ viết đơn giản "Dụng cụ làm bếp hoàn nguyên, không rõ công dụng."

Nguyễn Đường dạo một vòng quanh khu đồ dùng nhà bếp, bởi tài khoản có hạn, chỉ có thể mua trước một cái lồng hấp, chày cán bột và máy xay sinh tố.

Ngoài ra, anh còn mua thêm thịt chân giò, da heo, tôm tươi và một ít gia vị đi kèm, thêm nữa là thật nhiều hộp bảo quản, đều dùng chuyển phát nhanh tinh tế gửi đến tận nhà.

Trong lúc chờ hàng giao đến, Nguyễn Đường nằm trên ghế salon ngoài phòng khách, trong tay ôm cốc sữa bò mà quản gia trí năng đã làm nóng, nhấp nhẹ một ngụm, nhìn quản gia trí năng Tiểu Bạch cần cù chăm chỉ quét dọn nhà cửa, trong lòng cảm thấy đây quả thực là một cuộc sống hoàn mỹ.

[Edited] [Đam mỹ] Mỗi Ngày Ảnh Đế Đều Livestream Nấu CơmWhere stories live. Discover now