Chương 32: Hành trình đến viện khoa học - (Thượng)

23.1K 2.1K 89
                                    

 Tốc độ của xe bay rất nhanh, sau mười mấy phút, Nguyễn Đường đã ôm hộp đứng trước cửa viện khoa học.

Nơi treo biển viện khoa học nhìn qua rất giống công viên khoa học, diện tích rất lớn, tường cao vút cũng không giấu nổi những tòa nhà chọc trời. Bên ngoài không có bảo vệ, mà chỉ có một chiếc máy quét, Nguyễn Đường đặt tay lên màn hình, máy quét tự động nhận diện anh thông qua dữ liệu sinh học.

"Đã kiểm tra thân phận... Đã kiểm tra lịch hẹn... Kính chào Nguyễn tiên sinh, vui lòng chờ trong giây lát." Màn hình chớp hai lần, kiểm tra thành công rất nhanh, đồng thời cửa cũng được mở ra ngay lúc ấy.

Nguyễn Đường bước vào là có thể thấy cấu trúc xanh chia theo từng khu, lớp cỏ bên dưới thoạt nhìn rất mềm. Anh đứng đó chưa đầy hai phút, thì bên trái có tiếng động cơ nhẹ nhàng truyền đến.

Khác với xe bay màu trắng bạc của Hạ Vân Sâm, bên trái anh là chiếc xe bay màu đỏ dạng cổ điển chói mắt đến cùng cực, suýt nữa làm Nguyễn Đường tưởng rằng mình đến nhầm địa chỉ. Dù thế nào đi chăng nữa, xe bay mang sắc thái cá nhân nồng nặc như vậy không hề hợp rơ với phong thái nghiêm túc của viện khoa học đế quốc.

Xe bay đỏ rực quay đuôi một vòng giữa không trung, dần dần dừng trước mặt anh, tiếp sau cửa bật mở, một người đàn ông có chiều cao ngang ngửa Hạ Vân Sâm bước ra, mặc đồ trắng đồng phục của viện khoa học,đồ đặc trưng của phòng thí nghiệm khi khoác lên người hắn lại tỏa ra vẻ đẹp trai lạ thường. Gương mặt hắn treo một nụ cười nhẹ nhàng, chỉ độc nhìn thôi cũng làm người khác cảm thấy thật thân thiết.

"Nguyễn tiên sinh?" Lúc Hạ Vân Dật nhìn thấy Nguyễn Đường, ánh mắt hắn sáng lên, hắn biết Nguyễn Đường trước là diễn viên, hẳn là nhan sắc cũng chẳng phải xoàng, bây giờ nhìn lại, dù đối phương có đeo một chiếc kính gọng đen quê quê, mà khí chất và ngũ quan cũng chẳng thể giấu nổi, trái lại, nó khiến người đeo tỏa ra vầng hào quang trầm lắng, quả không hổ là ảnh đế.

"Hạ viện trưởng, chào ngài, tôi là Nguyễn Đường." Nguyễn Đường mỉm cười nói.

"Chào cậu, chào cậu, hoan nghênh đến viện khoa học." Hai người chào hỏi lẫn nhau, sau đó ánh mắt Hạ Vân Dật rơi xuống chiếc hộp Nguyễn Đường đang cầm, hỏi, "Đây là?"

"Trong đây là đậu tương tôi ngâm hôm qua, tính đến chuyện lúc bàn về các món có thể làm từ đậu tương chắc hẳn là sẽ dùng đến, cho nên tôi mang tới. Còn có chút ít tào phớ và sủi cảo thịt chiên tôi làm lúc livestream sáng, mang đến cho ngài và các nhân viên khác của viện khoa học nếm thử."

Nghe thế, Hạ Vân Dật cười tươi nói, "Nguyễn tiên sinh khách sáo quá." Nói thì nói thế, mà tay hắn vừa nhanh nhẹn ôm hộp để lên xe, miệng vừa nói: "Thế này khách sáo quá... Nguyễn tiên sinh lên xe mau đi, tôi đưa cậu đến tòa phát minh số 1."

Diện tích của viện khoa học rất lớn, khuôn viên được chia thành khu phát minh, khu nghiên cứu khoa học, khu sinh sản cùng một số khu khác, giữa các khu vực đều có đường liên kết, sân thì là một thảm cỏ trải dài cùng hành lang phủ kín dây leo xanh mát, phục vụ nhân viên nghỉ ngơi.

Sau khi kiểm tra thông tin sinh học xong, hai người mới được vào tòa nghiên cứu, trong tòa nhà này có rất nhiều người ăn mặc giống Hạ Vân Dật, tới tới lui lui, thoạt nhìn rất vội vã, như thế mới giống với hình ảnh nhân viên nghiên cứu khoa học trong tưởng tượng của Nguyễn Đường. Chỉ là cái bộ đồng phục trắng kia, họ mặc không được đẹp lắm.

[Edited] [Đam mỹ] Mỗi Ngày Ảnh Đế Đều Livestream Nấu CơmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ