Chương 26: Tiệc bốn mùa (Hạ)

24.9K 2.3K 614
                                    

 Món ăn thứ năm, là thịt kho tàu kinh điển, bởi Nguyễn Đường là người phương Nam, nên anh muốn làm thịt kho tàu chuẩn cơm bà nấu.

Nguyễn Đường chọn một miếng thịt ba chỉ mỡ nạc vừa đủ, cắt thành miếng hình vuông, mỗi miếng đủ ba nạc hai mỡ, đỏ trắng rõ ràng, thoạt nhìn không máu me chút nào. Anh rửa sạch thịt với nước lạnh xong thì chần qua hai lần với nước nóng, để cho tạp chất và mùi tanh bay mất.

Đặt chảo lên bếp, đun nóng, tiếp sau anh mới dùng bàn chải phết dầu lên lòng chảo, tránh trường hợp đồ ăn bị dính vào đáy. Cho hành và gừng băm nhỏ vào phi cho dậy mùi rồi mới cho thịt để xào sơ. Dần dần, mỡ trong thịt ba chỉ bị xào ra gần hết, vang lên những tiếng xèo xèo trong chảo, mặt ngoài của thịt cũng chuyển sang màu vàng, một mùi thơm của thịt mỡ tung bay khắp nơi.

[Cạc Cạc Cạc: Quaoooo, thơm thiệt đó!!]

[Tầm Biện: Tôi từng ăn canh thịt của nhà hàng Hoa Hồng rồi, cảm giác mùi thịt không giống mùi này lắm.]

[Nhóc Y: Không giống mà? Tôi ăn thử một miếng rồi, thơm thì thơm thật, mà chẳng có vị gì, cảm giác như là tỏi gừng hành lẫn lộn với nhau, so ra thì nhà hàng Hoa Hồng ngon hơn.]

[Trường Ca đang cười: Còn chưa xong mà, tất nhiên là chẳng có vị gì rồi!]

Lúc này Nguyễn Đường đã đặt lên bếp một chiếc nồi, đổ non nửa cốc nước, thêm một thìa dầu và ba thìa đường lớn, dùng nhiệt độ thấp đun từ từ.

Đợi đến khi đun ra nước hàng màu nâu nâu đỏ đỏ thì cho thịt vào, từ từ đảo, để thịt màu trắng nhiễm đều nước hàng đỏ nâu.

[Cạc Cạc Cạc: Lần này còn thơm hơn! QAQ ăn được chưa?]

[Sợi gừng nhỏ: Chắc là vẫn chưa được, streamer đang thêm gia vị kìa _(:з" ∠)_ ]

Nguyễn Đường cho thêm nước sôi vào nồi, đổ sao cho lượng nước xâm xấp mặt thịt, sau đó thêm hành gừng, đun cho sôi nổi bong bóng mới thôi, sau đó thêm tương đen cùng nước tương, vẩy nhẹ chút muối, sau đó đậy vung lại, dùng nhiệt độ thấp hầm.

[Cốt dung: A A A A A! Sao lại đậy vung vậy, còn chưa kịp ăn mà!]

[Tử Sơ: Chắc là phải đợi thêm chút nữa... Haiz...]

Nguyễn Đường cũng không biết khán giả trông mong nồi thịt kho tàu của mình cỡ nào, anh làm xong thịt kho rồi liền làm ngay sang một món mới.

Anh định làm món tam tiên, nguyên liệu chủ yếu là khoai tây, cà và ớt xanh, tuy nguyên liệu đơn giản mà khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra một thứ hương vị tươi mới thanh tân, trong kế hoạch của anh, món này chính là đại biểu cho mùa xuân.

Nước tương ngon chính là bí quyết cho một món tam tiên hoàn hảo, Nguyễn Đường pha hỗn hợp nước tương và tương đen với tỉ lệ 1:1, sau đó thêm một thìa dấm thơm, nước, muối, đường trắng, anh băm nhỏ ớt cùng gừng, nhanh chóng quấy đều, sau đó để qua một bên.

Tiếp sau anh rửa sạch ba nguyên liệu nấu ăn, gọt vỏ khoai tây, sau đó cắt cả ba thành miếng vuông, những món trước không phải dùng dao đi nhiều bước, bây giờ anh vừa ra tay, những khán giả chưa xem anh livestream bắt đầu ồ lên than thở.

[Edited] [Đam mỹ] Mỗi Ngày Ảnh Đế Đều Livestream Nấu CơmWhere stories live. Discover now