Chương 15: Mì thịt hầm và sữa đậu nành.

25.1K 2.5K 401
                                    

 Sung sướng ăn hết một chiếc bánh kếp, uống một ly sữa nóng, xong xuôi Nguyễn Đường liền lên giường ngủ trưa.

Ngủ một giấc đến bốn giờ, sau khi rời giường anh bèn vọt luôn vào phòng tắm, nhìn mình trong gương rồi thỏa mãn gật đầu.

Thân thể vốn gầy trơ xương dưới chế độ ngủ nghỉ hợp lí và đồ ăn thức uống dinh dưỡng cuối cùng cũng đã có cải thiện, tuy vẫn gầy, mà bắp thịt đã dần xuất hiện, không còn là bộ xương khô như lúc trước, sắc mặt cũng hồng hào lên. Tin rằng khi đến kì thi sát hạch mười ngày sau, anh sẽ không đến nỗi dọa giám khảo sợ.

Kiểm tra đậu tương ngâm và canh xương đang hầm, thấy đã khá ổn rồi anh liền mở livestream.

"Chúc mọi người một buổi tối tốt lành, tôi là streamer Nguyễn Đường, hôm nay tôi sẽ mang đến cho mọi người món mì thịt hầm và sữa đậu nành."

[Meo Meo thích ăn bánh kếp: livestream rồi! Tui là người đầu tiên!]

[Ôm cây ôm không nổi: Tui chực ở đây cả một trưa rồi đó.]

[Tiểu Tuyền Mạt Gia: Bánh kếp cực ngon nha mọi người! Cảm ơn streamer!]

Bởi trưa nay Nguyễn Đường có nói tối nay sẽ làm món mới, nên đám tham ăn đã túc trực ở đây từ sớm, vừa livestream, comment đã bay đầy trời.

"Bây giờ chúng ta sẽ xem thử đậu tương ngâm hồi sáng." Nguyễn Đường cười cười bưng chậu đậu tương ngâm lên, cho mọi người đang ngồi trước màn hình xem, "Đậu tương hút no nước sẽ phình to ra, giống như thế này đây, mọi người có thể bấm thử, cảm giác rất mềm, chứng tỏ đậu này đã có thể sử dụng được rồi."

[Thất bảo: Thật đó, bóp thử thấy mềm lắm.]

[Trong suốt lấp lánh: Quả thật lớn hơn lúc trước nhiều!]

"Bây giờ chúng ta ép sữa đậu này, bước này rất đơn giản, chỉ cần bỏ đậu vào máy xay sinh tố là xong." Nguyễn Đường đổ hết nước trong chậu ngâm đi, sau đó cho đậu tương vào máy xay sinh tố, đồng thời thêm một bát nước lớn, chia mẻ đậu thành hai lần xay lấy sữa.

[Phong cảnh nơi quê cũ: Không ngờ đậu tương cũng xay ra nước được? Tôi nghĩ là chỉ có hoa quả mới xay như vậy thôi...]

"Thực ra thì có nhiều loại rau củ cũng có thể lấy nước uống được, ví dụ như dưa chuột hay cà rốt, đều là những đồ uống tốt cho cơ thể."

Sữa đậu mới xay có rất nhiều tạp chất, nhìn cũng rất đặc, Nguyễn Đường đổ nó vào tấm vải màn đã được khử trùng, bóp thật mạnh, để lại bã đậu trong tấm vải, sữa đậu màu trắng thì được vắt hết vào nồi. Nguyễn Đường không có sức, cho nên công đoạn lọc sữa đậu nành đều do người máy quản gia Tiểu Bạch thực hiện, hiệu suất vô cùng cao, một loáng thôi mà đã vắt được hơn nửa nồi sữa đậu nành.

[Tháng tư chim gáy tung cánh hót: Cũng bình thường thôi mà, ngửi kĩ còn thấy mùi gì kì kì.]

[Nguyệt Ẩn: Phải, nếm thử còn thấy bột bột, không ngon chút nào, thất vọng!]

"Mọi người chớ vội nóng lòng, còn chưa hoàn thành mà. Sữa đậu nành sống có mùi tanh,cần phải đun sôi mới được, chẳng mấy chốc sẽ thơm thôi." Nguyễn Đường liền đem nồi đặt lên bếp, đun sôi với nhiệt độ cao.

[Edited] [Đam mỹ] Mỗi Ngày Ảnh Đế Đều Livestream Nấu CơmDove le storie prendono vita. Scoprilo ora