Chương 31: Tào phớ cùng sủi cảo thịt lợn chiên

24.8K 2.1K 188
                                    

 Bởi vì Hạ Vân Dật hẹn mười giờ đến viện khoa học, nên hôm nay Nguyễn Đường dậy từ sớm, kéo luôn cả thời gian livestream lên, sau khi kết thúc livestream, xuất phát đến viện khoa học là vừa.

Đỗ tương ngâm nguyên một buổi tối đã trương phình no nước, hai cân đậu ngâm ra gần mười cân. Anh tính lấy một nửa để làm tào phớ, một nửa mang đến viện khoa học, để Hạ Vân Dật nghiên cứu ra nước chua.

Buổi sáng mà chỉ ăn mỗi tào phớ là không được, nghĩ một hồi, Nguyễn Đường làm thêm cả sủi cảo nhân thịt lợn chiên. Trong nhà còn cả bột mì lẫn thịt lợn, không cần lên tinh võng mua nữa.

Sau khi chuẩn bị xong, Nguyễn Đường mở kênh livestream theo thường lệ.

Có thể là bây giờ vẫn còn sớm, nên số người xem không nhiều như trưa và tối, ít nhưng mà vẫn đến mấy triệu người.

[Trong suốt lấp lánh: Chào buổi sáng streamer!]

[Cửu Nguyệt đi làm lén lút coi stream: Hiếm lắm mới thấy streamer dậy sớm livestream. Dân đi làm cười hệch hệch.]

[Tô Hoài: Tôi còn đặt báo thức để dậy cho đúng nữa! Chào buổi sáng streamer!]

"Chào buổi sáng mọi người, tôi là streamer Nguyễn Đường, hôm nay tôi sẽ giới thiệu tới mọi người món tào phớ và sủi cảo thịt lợn chiên." Nguyễn Đường cười cười hỏi thăm khán giả.

"Đây là đỗ tương mà hôm qua tôi ngâm, chút nữa sẽ lấy nó làm tào phớ." Nguyễn Đường lấy chậu đỗ ngâm ra cho mọi người nhìn, "Những bước đầu thì không khác với lúc mình làm sữa đậu nành, mọi người có thể tự làm ở nhà, tốt nhất là mọi người nên mua đỗ tương từ khu mua sắm, còn nếu như dùng đỗ tương có sẵn thì nhớ lọc những hạt có vỏ ngoài màu đen vứt đi nhé."

Những nguyên liệu trong khu mua sắm đều đã được viện khoa học kiểm nghiệm, xuất hàng thẳng từ trung tâm đào tạo ra, vô cùng tươi, Nguyễn Đường đã tạo thành cho mình thói quen ngày ngày lên khu mua sắm chọn mua nguyên liệu nấu ăn, dù sao thì chuyển phát tinh tế cũng rất nhanh và tiện.

Nguyễn Đường cho đỗ tương vào máy ép trái cây, đổ nước theo tỉ lệ 1:5, chia thành nhiều lần, nghiền đỗ tương thành sữa đậu nành.

Người tương lai vẫn chưa hoàn nguyên được máy làm sữa đậu nành, nên Nguyễn Đường không còn sự lựa chọn nào khác, tuy nhiên nếu mà có máy làm sữa thì anh vẫn chọn máy ép. Vì máy làm sữa thuộc loại từ động, chỉ cần cho đỗ tương đã luộc vào trong là thành quả sẽ ra sữa, nhưng muốn làm đậu phụ thì phải dùng máy ép trái cây hoặc máy xay sinh tố, vì máy làm sữa cho thành phẩm không đủ nồng độ để ép sữa thành đậu. Còn dùng máy ép trái cây sẽ tách phần bã và phần nước ra, phần nào giảm thiểu sự ảnh hưởng của bã đậu, đối với anh mà nói thì đây chính là công cụ thích hợp nhất.

Nhưng mà như đã nói ở phía trên, dù dùng máy ép cũng khó lọc sạch bã đậu, cho nên Nguyễn Đường đã chuẩn bị vải bông sạch đã tiêu độc để làm vải lọc.

"Mọi người nhất định phải chú ý, sữa đậu buộc phải luộc thật chín, nếu không nó sẽ có mùi tanh." Nguyễn Đường cho sữa vào trong một chiếc nồi lớn, luộc sôi ba lần, lấy muôi vớt hết bọt trên mặt sữa.

[Edited] [Đam mỹ] Mỗi Ngày Ảnh Đế Đều Livestream Nấu CơmWhere stories live. Discover now