Chương 45: Thay đổi phương án

19.1K 1.7K 163
                                    

 Bởi người máy trí năng chưa nhận được mệnh lệnh tương tự, nên để anh lính chân dài chờ ở ngoài, còn bản thân thì vào khu bếp hỏi ý kiến.

Nguyễn Đường nghĩ một lúc, cuối cùng vẫn đồng ý cho anh lính lấy thêm đồ ăn, dù sao lần này bọn họ đưa nhà ăn vào hoạt động là để kiểm nghiệm khả năng phục vụ của nhà ăn, giờ chỉ là một canh hai mặn thôi, ngay cả nhu cầu của một nghìn người bọn họ cũng không cung cấp được thì nói gì đến toàn bộ binh lính?

Không ngờ rằng, những người khác thấy anh lính chân dài xin thêm cơm, cũng học dồn dập xin thêm phần nữa, ngoài ra còn xin thêm cả lần ba, lần bốn, mấy người Vương Quân và Triệu Quang Minh bận tối mắt tối mũi, nguyên liệu nấu ăn trong nhà bếp cũng gần hết, Nguyễn Đường thấy vậy mới ra thông báo mỗi người chỉ được hai phần, không có cửa xin thêm phần nữa.

Dù là thế nào, thì lần thử hoạt động này của nhà ăn đã rất thành công, tất cả binh sĩ đều hài lòng, khen không dứt miệng khả năng nấu ăn của đám Vương quân và Triệu Quang Minh.

Nguyễn Đường tổng kết lại sau một ngày mở cửa, cho rằng có hai phương diện cần được cải thiện.

Đầu tiên, chính là món ăn, số món có thể chọn quá ít, hai mặn một canh là yêu cầu tối thiểu, kinh phí dành cho nhà ăn quân bộ không phải ít, mỗi lần mở cửa cung cấp mười loại thức ăn là chuyện không lớn, ngoài ra còn có thể thêm một vài món ăn nhẹ, không chỉ có mỗi vài món, như thế quá đơn điệu.

Các học trò của anh vẫn tương đối phấn chấn, mấy ngày nay ngoại trừ học nấu ăn cùng Nguyễn Đường, họ còn học theo anh trên livestream, cũng làm được mấy món ra dáng, họ tin, chẳng mất bao nhiêu thời gian nữa là họ có thể làm phong phú thực đơn của nhà ăn.

Thứ hai, chính là cường độ công việc quá lớn. Mặc dù đã có người máy trí năng hỗ trợ cắt gọt rau củ và rửa bát đĩa, nhưng đối với đám Vương Quân mà nói, lượng công việc vẫn rất lớn, giờ mới chỉ có một nghìn người đã bận như thế, đợi đến khi nhà ăn chính thức được đưa vào hoạt động thì sao, bọn họ sẽ mệt đến thế nào?

Anh cảm thấy có thể để người máy trí năng thay thế nhân công, dù sao ở kiếp trước cũng có người máy chuyên làm cơm hộp trong siêu thị, nên không thể nào có chuyện người máy có trí thông minh cao như ở tương lai không làm được đồ ăn.

Con người khác với người máy ở chỗ con người có khả năng học tập và ứng biến với những tình huống đột phát, nếu người máy trí năng trợ giúp được nhiều hơn nữa, đám Vương Quân và Triệu Quang Minh sẽ dễ thở hơn rất nhiều. Sáu người họ có thể đảm nhiệm chức vụ bếp trưởng, lên thực đơn, đặt nguyên liệu và chỉ huy người máy, như thế nhà ăn mới vận hành trôi chảy được.

Kỳ thực Nguyễn Đường từng đề xuất với Hạ Vân Sâm là chọn đầu bếp trong hiệp hội đầu bếp đến để nấu ăn, mà Hạ Vân Sâm nói quân bộ là nơi quan trọng, không thể để người lạ vào. Càng không cần phải nói đến nhà ăn là để phục vụ toàn bộ binh sĩ, nếu có kẻ nào mang mưu đồ gây rối, làm trò gì đó với cơm nước thì hậu quả quả thực không tưởng tượng nổi, cho nên tự bọn họ chọn người là đáng tin hơn cả. Nhưng hắn cũng nói thêm, sau này sẽ chọn thêm những người lính muốn phát triển bản thân ở phương diện nấu nướng để phục vụ trong nhà ăn.

[Edited] [Đam mỹ] Mỗi Ngày Ảnh Đế Đều Livestream Nấu CơmWhere stories live. Discover now