Chương 18: Cà ba vị - (Hạ)

23.8K 2.3K 495
                                    

 Mặc cho bình luận suy đoán, Nguyễn Đường không hề dừng tay xào cà chút nào.

"Cà tím đã xong rồi, mọi người nếm thử đi." Nguyễn Đường cho cà xào chín vào đĩa sứ trắng, thêm chút hành thái màu xanh, sau đó bảo khán giả ăn thử.

Khán giả đang tranh luận không ngừng cũng bị màu của cà tím xào nóng hổi hấp dẫn, mùi chua chua ngòn ngọt cực kì thu hút khứu giác của người xem.

[Meo Meo thích ăn thịt: Ôi trời ơi! Ngon quá!]

[Ôm cây ôm không nổi: Lầu trên, tui là tui thấy cô sắp phải đổi tên rồi... [cười khóc.jpg]

[Liễu Diệp Bạch: Ăn cực kì ngon, ngon hơn cả cà hấp của nhà hàng Hoa Hồng!]

Ẩm thực Trung Hoa chú trọng cả sắc cả vị, tuy khán giả tinh tế không biết chuyện đó, thế nhưng đồ ăn kích thích ba tầng thị giác, khứu giác, vị giác, làm bọn họ u mê quên cả lối về. Mùi thịt xào vốn đã hấp dẫn, hơn nữa thịt đỏ nâu nằm rải rác trên đĩa, xen giữa những miếng cà, thoạt nhìn non non mềm mềm, màu nâu bóng nổi bật trong đĩa sứ trắng, hơn hết là hành thái xanh lá càng tô diểm thêm cho đĩa cà, nhìn mỡ mà không ngấy. Gắp một miếng cho vào miệng, cà được chiên sơ ngoài mềm trong non, dù cà vẫn đang nóng đến bỏng cả răng, mà người ăn vẫn không nỡ nhả ra. Vị chua chua ngọt ngọt làm người khác ăn còn muốn ăn thêm nữa, đặc biệt là thịt băm, khiến cho cà xào có thêm mùi thịt.

[Lạch cạch: (ToT)~~ Tui sai rồi, kĩ năng nấu ăn của streamer đạt điểm tối đa! Nhà hàng Hoa Hồng làm cũng không ngon như vậy!]

[Thanh hạm lãng du: Ặc, khá ngon thật... Không lên tiếng thì thôi, một tiếng hót khiến người kinh ngạc, Hoa Thủy Tinh chính là niềm yêu quý sâu sắc của tôi!]

Vào lúc này, Nguyễn Đường đã bắt đầu làm cà chiên.

Đầu tiên, anh cho thịt băm vào một chiếc tô, thêm muối, nước tương, gừng băm, hành băm cùng bột mì, quấy thật mạnh cho hỗn hợp trộn lại với nhau.

Tiếp sau anh lấy một cái bát, đổ vào không ít bột mì, thêm trứng và bột tiêu, nước trắng, quấy thành hỗn hợp sền sệt.

Nguyễn Đường cầm cà đã cắt miếng tròn ra, lúc này khán giả mới phát hiện, các miếng cà vẫn dính lại với nhau.

[Thất bảo: Ồ, hình như quả cả vẫn chưa cắt hết, streamer cố ý ư?]

[Trong suốt lấp lánh: Hẳn là cố ý rồi, streamer lợi hại như vậy chắc chắn không thể phạm loại sai lầm cấp thấp như thế được.]

[ID27791075: Ha ha, dùng dao không ra làm sao, các người còn tâng bốc hắn một cách ngốc nghếch cho hắn bớt lúng túng, thật là buồn cười.]

[Vivian Phong: Lầu trên không nhầm thì là anti năm ấy? Nhìn số ID thấy một sự buồn cười không hề nhẹ.]

[Phong cảnh nơi quê cũ: (づ ●─● ) づ]

"Mọi người nhớ kỹ, khi cắt cà, phải một dao sâu, một dao nông, nếu không khi cho cà vào chảo dầu, cà sẽ bị tách ra." Nói, Nguyễn Đường liền nhét nhân thịt vào giữa hai miếng cà, sau đó nhúng vào bát bột sệt.

Đến khi nhét hết tất cả nhân thịt vào cà xong, anh lấy ra một chiếc chảo sạch, đổ non nửa chảo dầu, chờ dầu bắt đầu sôi thì chuyển sang nhiệt độ thấp, sau đó thả cà miếng dọc theo thành chảo.

[Edited] [Đam mỹ] Mỗi Ngày Ảnh Đế Đều Livestream Nấu CơmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ