Chương 52: Tiệc chiêu đãi (Hạ)

15.4K 1.5K 179
                                    

 Cá nấu vừa lên bàn, mọi người không kịp đợi nữa động đũa thưởng thức luôn. Đây là lần đầu họ ăn canh cá, cũng không biết tiêu chuẩn ăn uống như thế nào, cơ mà vẫn hạ đũa vào miếng thịt cá trắng trong theo bản năng.

Sau khi miếng cá trắng nõn được cho vào miệng, hương vị cay tê bùng nổ trong khoang miệng, dù cay đến mức túa cả mồ hôi, mà động tác trên tay không hề dừng lại, ăn rồi còn muốn ăn nữa. Đặc biệt là người Rutte, bọn họ đã hoàn toàn bị tay nghề của đầu bếp đế quốc thuyết phục, cho tới giờ, tất cả những món được mang ra không có món nào không ngon, dù cái thứ đỏ rực thế này có hơi bị cay quá, nhưng là mỹ thực thì họ không chê gì hết.

Sợ những người ngoài hành tinh không biết nhả xương cá nên Nguyễn Đường chọn phần bụng cá mè, tươi và mềm, rất ngon. Dưới lớp cá là giá đỗ, khoai tây và váng đậu, sau khi số rau và đồ ăn thêm ngấm gia vị thì trở nên ngon hơn gấp bội, cắn một miếng nước canh túa ra, hấp dẫn ngang ngửa thịt cá.

Người Rutte lại lần nữa phá vỡ quy tắc "không ăn đồ chay" của bản thân, thích đồ ăn kèm bằng với thích thịt cá, nếu Hạ Vân Dật không cản lại thì họ còn ăn hết cả ớt.

[Sen bạc nhạt màu: Ha ha ha. Không phải người Rutte không thích ăn 'chay' à? Sao ăn khoai tây ngon thế!]

[Muốn tên giống cuộc sống phù du: Hu hu, nhiều món chưa được livestream quá! Tôi vô cùng ghen tị đó! QAQ]

[Tế Ly Hâm: Huhuhu... Thấy bọn họ ăn ngon như thế tôi cũng muốn!]

Bởi vì canh cá khá nhiều, mà ăn gần hết thì phần cặn sẽ mặn, nên Nguyễn Đường để người máy trí năng mang thêm cơm trắng ra. Hạt cơm căng tròn, tỏa ra thứ ánh sáng bóng bẩy dưới ánh đèn, hương thơm nức mũi, nhìn là muốn ăn.

"Không không không, chúng tôi không ăn cơm." Phản ứng đầu tiên của người Rutte khi nhìn thấy cơm trắng là từ chối, lần đầu tiên họ tới thăm, người đế quốc cũng tiếp đãi họ món này, không có vị gì hết, chẳng ngon tí nào.

Hạ Vân Sâm nhìn họ, cầm muôi múc một muỗng canh lớn chan vào bát cơm, cơm trắng thấm canh biến thành màu đỏ hồng nhàn nhạt, thịt cá lẫn thêm rau củ ăn ngon tuyệt vời.

Thấy người đế quốc ăn không ngẩng đầu lên, mấy người Rutte liếc nhìn nhau, sau đó cũng học theo người đế quốc, chan canh vào cơm, sau đó nếm thử một miếng.

Người Rutte: !!!!

Cơm này khác hoàn toàn với lúc trước họ ăn! Hạt cơm mềm mà thơm, cho canh vào thì không chỉ ngon mà làm giảm hẳn sự cay nồng của ớt, hơn nữa cá ăn với cơm, không có từ ngữ nào có thể diễn tả hết được độ ngon của nó.

Canh với thịt cá, rau củ trong chiếc bát tô to như chiếc chậu rửa mặt hết nhanh đến nỗi dùng mắt thường cũng thấy, đến khi chỉ còn chút nước canh và xác ớt thì người máy tiến lên muốn thu dọn, cơ mà lại bị người Rutte ngăn lại.

"Có thể thêm cơm không?"

"Phải đó! Còn nhiều canh quá, không thể lãng phí được."

"Đúng, đúng, thêm bát cơm nữa! Bát nhỏ như này sao đủ ăn?!"

Người Rutte thay đổi thái độ bài xích với cơm tẻ, cùng nhau yêu cầu có thêm một bát cơm nữa.

[Edited] [Đam mỹ] Mỗi Ngày Ảnh Đế Đều Livestream Nấu CơmTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang